Monday, January 5, 2015

Khẩu hiệu mắng người vượt đèn đỏ là ‘ít học’

QUY NHƠN (NV) - Nhiều người dân tỏ ra bực tức sau khi chính quyền cho treo hàng loạt băng rôn với khẩu hiệu “Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học” trong thành phố Quy Nhơn.

Một băng rôn với khẩu hiệu như trên được treo trên đường Mai Xuân Thưởng, thành phố Quy Nhơn. 
(Hình: Người Lao Động)

Theo tờ Người Lao Động, ngày 4 tháng 1, nhiều người đi đường ở thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định tỏ ra bực tức khi thấy hàng loạt băng rôn in câu khẩu hiệu tuyên truyền về an toàn giao thông “Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học” treo trên nhiều tuyến đường chính trong nội thành.

Vụ việc cũng khiến nhiều cư dân mạng “dậy sóng” khi một số người chụp lại câu khẩu hiệu đưa lên mạng xã hội Facebook.

Nhiều ý kiến cho rằng, câu khẩu hiệu trên có nghĩa là những người không có điều kiện học hành đều là những người thiếu ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông và những người ít học được phép vượt đèn đỏ. Thậm chí, có ý kiến nhận xét câu khẩu hiệu trên là do người ít học soạn ra.

Ông Nguyễn Văn Hưng, ở phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn bày tỏ, “Với ý nghĩa của câu khẩu hiệu ‘Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học,’ không biết chính quyền treo nó nhằm mục đích tuyên truyền gì hay muốn chửi những người không có điều kiện học hành?”

Phần lớn những người được hỏi đều không đồng tình với nội dung của khẩu hiệu và đề nghị cơ quan chức năng phải tháo ngay băng rôn.



Mặc dù bị dân phản ứng gay gắt, song trao đổi với phóng viên báo Người Lao Động vào chiều tối ngày 4 tháng 1, ông Nguyễn Văn Chiến, phó chánh Văn Phòng Ban An Toàn Giao Thông tỉnh Bình Định, nơi tổ chức treo băng rôn có nội dung thiếu văn hóa này nói, “Mục đích của việc treo các băng rôn trên nhằm tuyên truyền ý thức chấp hành pháp luật của người lái xe, nhất là việc chấp hành tín hiệu đèn đỏ. Nếu thực sự băng rôn in câu khẩu hiệu trên khiến nhiều người bực tức thì chúng tôi sẽ cho tháo ngay.” (Tr.N)

1 comment :

  1. Cái băng rôn này chửi khéo đám lãnh đạo csVN ?
    Đọc qua tiểu sử của những người lãnh đạo đảng cs thì toàn cỡ y tá ba Dũng hoặc thấp hơn.

    ReplyDelete

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: