Tuesday, January 13, 2015

Hàng chục cán bộ y tế ở Thanh Hóa xài bằng giả

THANH HÓA (NV) - Trong khi hàng trăm bác sĩ, dược sĩ ra trường mỗi năm chịu cảnh thất nghiệp thì các bệnh viện ở tỉnh Thanh Hóa đều có cán bộ xài bằng giả.

Bệnh viện đa khoa Thiệu Hóa - nơi có nhân viên y tế
dùng bằng chuyên môn giả. (Hình: Dân Trí)
Báo điện tử Dân Trí, ngày 12 tháng 1, dẫn lời ông Lê Hữu Uyển, trưởng Phòng Nghiệp Vụ Y, Sở Y Tế Thanh Hóa xác nhận, có 20 cán bộ y tế tại các bệnh viện, trung tâm y tế của tỉnh xài bằng giả hành nghề.

Cũng theo ông Uyển, từ đầu năm 2014, Sở Y Tế Thanh Hóa đã bắt đầu tiến hành rà soát bằng cấp của tất cả các cán bộ, nhân viên y tế của tỉnh. Sau gần 1 năm thanh tra, mới đây Sở Y Tế đã kết luận có 20 người xài bằng dược sĩ, y sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên xét nghiệm là bằng cấp giả mạo.

Ðiều đáng nói là trong số 20 người xài bằng giả trên, có những trường hợp hành nghề cả chục năm nhưng không bị phát hiện. Cụ thể, ông Lê Văn Lệ (57 tuổi), trạm trưởng trạm y tế xã Ðồng Thắng, huyện Triệu Sơn; bà Ngô Thị Tám (46 tuổi), dược sĩ, thuộc trung tâm y tế huyện Triệu Sơn; ông Lê Xuân Thướng (50 tuổi), cán bộ bệnh viện Ða khoa huyện Quan Sơn... Trong đó ông Lệ có thâm niên hơn 20 năm công tác và giữ chức vụ trạm trưởng.

Trả lời báo Dân Trí, ông Uyển cho biết: “Sau khi có kết luận thanh tra, sở đã yêu cầu các đơn vị buộc thôi việc đối với các trường hợp dùng bằng giả, đồng thời thu toàn bộ quyết định thôi việc cùng với bằng giao cho công an để xử lý theo quy định của pháp luật.”

Thế nhưng, liên quan đến việc này tại bệnh viện Nội Tiết tỉnh Thanh Hóa, với tấm bằng dược sĩ trung học giả, bà Lê Thị Thúy (29 tuổi), cán bộ khoa dược vật tư thiết bị y tế đã có 8 năm hành nghề cấp phát thuốc tại đây.

Vào ngày 16 tháng 5, 2014, ông Lê Minh Sứ, nguyên giám đốc bệnh viện đã ký quyết định cho thôi việc đối với bà Thúy, nhưng không hiểu sao việc chấm dứt hợp đồng chưa được bao lâu thì cũng chính ông Sứ lại ký tiếp hợp đồng lao động có thời hạn 1 năm với bà Thúy từ ngày 1 tháng 10, 2014 với chức danh hộ lý. (Tr.N)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: