Wednesday, January 7, 2015

Cuộc sống của gái mại dâm ở khu đèn đỏ Ấn Độ

Những phụ nữ trẻ mới đến khu đèn đỏ lâu đời nhất của Ấn Độ sẽ bị nhốt vào một căn phòng chật hẹp nhiều tháng. Chủ nhà chứa luôn đe dọa và bắt các cô phải phục vụ khách.

Các cô gái sống trong khu đèn đỏ Kamathipura, thủ đô Mumbai, Ấn Độ. Ảnh: AFP

Trời nhá nhem tối, trong các con hẻm nhỏ ảm đạm, những người phụ nữ trải tấm nhựa phía trước tòa nhà ọp ẹp, nơi mà họ vừa dùng để sinh sống, vừa hành nghề mại dâm. Họ cùng ăn một bữa tối thanh đạm. Các căn phòng ở đây có giá thuê 300 rupee (khoảng 4,6 USD) một ngày nhưng nhỏ tới mức gia chủ không thể mời ai đó ăn cùng một bữa cơm trong nhà.

Đây là cảnh tượng thường thấy tại quận Kamathipura, trung tâm thành phố Mumbai, thủ đô thương mại của Ấn Độ. Từ thế kỷ 18, khu phố trở thành trung tâm của hoạt động mại dâm và buôn bán người khét tiếng.

Khoảng 10.000 phụ nữ hành nghề bán dâm sống tại Kamathipura. Họ đến từ khắp nơi trong đất nước Ấn Độ và cả các nước láng giềng như Nepal, Bangladesh. Hầu hết trong số họ đều từng trở thành món hàng của bọn buôn người do người thân bán hoặc nghe theo những lời hứa hẹn hão huyền của những tên đàn ông rằng họ sẽ có một cuộc sống tốt hơn ở Mumbai. Cảnh sát nhận đút lót và nhắm mắt làm ngơ. Tòa án đặc biệt về buôn người chỉ ngăn chặn các vụ nhỏ.

Chủ nhà chứa thường tống giam những phụ nữ trẻ mới đến đây vào một căn phòng nhỏ suốt nhiều tuần hoặc nhiều tháng. Cô Sati Sheikh, 27 tuổi, luôn phải chịu những đe dọa bạo lực với hai đứa con nhỏ để ép cô tiếp khách trong các nhà thổ.

"Tôi phục vụ khoảng 6 khách mỗi ngày. Nếu không, họ dọa sẽ bán hai đứa bé", Sheikh nói.

Nếu rơi vào tay bọn buôn người, hầu hết các cô gái đều có chung số phận. Họ chỉ có vài lựa chọn. Những ông chủ địa phương cũng từ chối tuyển họ làm việc, ngay cả những công việc lao động chân tay.

"Nhiều người còn không đồng ý cho chúng tôi làm công việc dọn dẹp. Liệu họ có coi chúng tôi là con người?", Sheikh tâm sự.

Một cách giúp những người phụ nữ thoát nạn là dựa vào con cái họ. Các tổ chức phi chính phủ giúp con cái họ tới trường. Khi đủ tuổi, các em bắt đầu làm việc, có tiền chuộc mẹ ra khỏi nhà chứa.

"Tôi đã phải làm công viêc tủi nhục suốt 20 năm nên con gái tôi sẽ không phải làm việc này. Con trai tôi đang học đại học và làm tại một tiệm kem. Nó đang cố gắng kiếm tiền đưa tôi ra khỏi nhà thổ", cô Devi, 36 tuổi, cho biết.

Gái mại dâm hành nghề ở Kamathipura phải trả một khoản phí 1.500 rupee (khoảng 23 USD) trong hai tuần cho cảnh sát địa phương để tránh họ quấy nhiễu.

Tệ nạn mại dâm tràn lan trên toàn thành phố khiến các tổ chức phi chính phủ rất khó tiếp cận với những phụ nữ bị tổn thương và con cái của họ.
Tòa án tối cao đang xem xét việc có nên hợp pháp hóa mại dâm hoặc làm rõ tình tạng pháp lý của nó

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: