Monday, January 5, 2015

Cảnh sát Malaysia giải cứu 136 phụ nữ Việt khỏi tụ điểm mại dâm

Bị dụ dỗ sang Malaysia với lời hứa hẹn sẽ có việc làm thu nhập cao, 136 phụ nữ Việt Nam phải sa chân vào ổ mại dâm.

Tờ New Straits Times số ra ngày 4/1/2015 cho biết, cảnh sát Malaysia vừa giải cứu 184 phụ nữ nước ngoài, trong độ tuổi từ 21 đến 38, được cho là nạn nhân của đường dây buôn người. Sự việc diễn ra trong một cuộc truy quét của cảnh sát nhằm vào một hộp đêm trên đường P. Ramlee ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

Một sĩ quan cảnh sát của đơn vị phòng chống tệ nạn xã hội (D7) thuộc Cảnh sát Hoàng gia Malaysia, ông Roslee Chick cho biết, trong đêm 3/1/15, 60 cảnh sát của đơn vị này đã phối hợp với cảnh sát Kuala Lumpur tham gia vào cuộc truy quét để giải thoát một số lớn phụ nữ nước ngoài tại một hộp đêm.

 Trong số 184 phụ nữ này có 136 người Việt Nam, 17 người Philippines, 17 người Uzbekistan, 4 người Indonesia, 4 người Thái Lan, 4 người Armenia và 2 người Nga.

Cảnh sát thuộc Đơn vị Chống Buôn người thuộc cảnh sát Hoàng gia Malaysia sau đó đã kiểm tra hộ chiếu của số phụ nữ bị nghi là nạn nhân của nạn buôn người này. Qua kiểm tra cho thấy 25 người trong số họ không có hộ chiếu và đang bị điều tra do không có giấy tờ tùy thân. Số còn lại sẽ được cảnh sát Malaysia điều tra theo hướng là nạn nhân của đường dây buôn người.

 Cảnh sát cho hay các cô gái nước ngoài này, trong đó có nhiều phụ nữ Việt Nam, đã bị dụ dỗ sang Malaysia với lời hứa hẹn sẽ có việc làm thu nhập cao. Tuy nhiên, khi tới đây, họ lại bị những kẻ lừa đảo đưa vào các hộp đêm ở Kuala Lumpur, ép phục vụ khách và trở thành nô lệ tình dục hay gái mại dâm.

Cảnh sát cho biết thêm có 2 người đàn ông Malaysia làm quản lý và 13 nhân viên được thuê làm vệ sĩ của tụ điểm này cũng bị cảnh sát đã bắt giữ

Theo ông Roslee Chick, dựa vào những thông tin thu thập được trong quá trình điều tra, 2 người đàn ông quản lý trên được cho là đã tham gia bất hợp pháp vào một đường dây buôn người vào Malaysia.

Đây không phải là lần đầu tiên phụ nữ Việt Nam bị lừa gạt sang Malaysia làm mại dâm. Vào tháng 3 năm 2012, cảnh sát Malaysia cũng đã giải cứu 8 phụ nữ Việt Nam là nạn nhân của bọn buôn người trong đó có 2 em gái 17 tuổi. Họ bị giam cầm trong một căn nhà do một công ty môi giới trá hình về việc làm, bằng những lời hứa hẹn trả lương hấp dẫn.

Hiện nay, thủ đoạn của bọn mua bán phụ nữ, trẻ em rất đa dạng. Nạn nhân thường là các cô gái trẻ có hoàn cảnh khó khăn ở thôn quê, những phụ nữ thành thị không có việc làm ổn định. Với sự tán trợ của các viên chức chính quyền, bọn buôn người thông qua các công ty môi giới xuất khẩu lao động, du lịch, để dụ dỗ, hứa tìm giúp việc làm lương cao để đưa họ ra nước ngoài. Các công ty môi giới này thường là các công ty quốc doanh của nhà nước, hoạt động với mục đích duy nhất là thu tiền lệ phí và lấy về “kiều hối”.

Theo phúc trình của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vừa công bố về nạn buôn người trên thế giới, trong năm 2013 Việt Nam tiếp tục được xếp ở hạng 2, là quốc gia chưa đạt tiêu chuẩn trong hành động cụ thể.

Tại Việt Nam, từ trước đến nay chưa có cá nhân hay tổ chức nào bị truy tố tội danh buôn bán phụ nữ, trẻ em dù hàng ngày thành phần này tiếp tục bị lừa gạt và lạm dụng nặng nề.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: