Wednesday, January 7, 2015

Đặt quan tài con trai ở sân ủy ban xã 20 giờ để khiếu nại

Chiều ngày 7/1, gia đình đã đưa quan tài cùng thi thể anh Luân về nhà an táng.
Cho rằng cái chết của con trai có nhiều bất thường, gia đình đã đưa quan tài nạn nhân đến đặt ở UBND xã Ea Wy để khiếu nại.

Đến 13h ngày 7/1, gia đình anh Lê Văn Luân (23 tuổi, ngụ xã Ea Wy, huyện Ea H’leo, Đắk Lắk) mới đưa quan tài cùng thi thể anh từ trụ sở UBND xã Ea Wy về nhà tiến hành mai táng.

Thông tin từ gia đình cho biết vào tháng 9/2014, anh Luân bị tạm giam vì tội trộm cắp tài sản. Cơ quan công an huyện đang củng cố hồ sơ để chuyển VKSND huyện truy tố. 

Tuy nhiên, đến sáng 6/1 công an xã Ea Wy báo tin cho gia đình nghi can đang bị ốm và được đưa lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk điều trị. Nhận được tin, ông Lê Văn Sơn (46 tuổi) - cha anh Luân cùng với ông Lê Văn Tâm (cậu ruột Luân) tức tốc bắt xe lên thăm con.


"Lên tới bệnh viện lúc đó là 12h, tôi bàng hoàng thấy con nằm trong nhà xác, cơ thể tím tái, miệng sùi bọt. Sau đó, cơ quan công an khám nghiệm tử thi xong nói cháu bị bệnh tim", ông Sơn cho biết.

Khi được hỏi vì sao khi cơ quan công an kết luận anh Luân bị bệnh tim, gia đình lại đưa quan tài ra đặt ở sân UBND xã, ông Sơn bức xúc: "Từ lúc sinh ra tới nay, cháu chưa từng đi bệnh viện lần nào cũng như không có biểu hiện gì về tim mạch. Hơn nữa, ngày cháu ra đầu thú tại công an xã vẫn khỏe mạnh, nhưng khi trở về lại tử vong nên gia đình đưa quan tài đi khiếu nại".
Ông Sơn đau buồn trước cái chết của con trai.

Theo anh Lê Văn Trường (28 tuổi) - anh trai nạn nhân - thời gian Luân bị tạm giam, mỗi đầu tháng hoặc ngày 10 gia đình lại vào thăm, sức khỏe vẫn rất tốt. Chiều 5/1, công an huyện điện báo cho công an xã biết Luân bị ốm nặng được đưa đi bệnh viện điều trị, nhưng đến sáng 6/1, nhà chức trách mới thông báo cho gia đình.

"Do quá bức xúc trước cái chết của Luân nên 18h ngày 6/1, chúng tôi cùng với người dân trong xóm đưa quan tài ra xã mong được cơ quan có thẩm quyền giải quyết các thắc mắc. Đến 13h ngày 7/1, gia đình đưa em về nhà lo hậu sự", anh Trường cho biết thêm.

Ngồi bên thi thể con, bà Lê Thị Liễu (41 tuổi) nói trong nước mắt: "Con tôi có tội thì phải chịu hình phạt của pháp luật, nhưng cháu ra đi theo cái cách không ai ngờ và có nhiều biểu hiện nghi vấn khiến gia đình vô cùng bức xúc. Chúng tôi mong các cơ quan có thẩm quyền có câu trả lời thỏa đáng".

Gia đình ông Sơn có 8 người con, Luân là con thứ tư. Do không có nương rẫy, ông Sơn và các con quanh năm làm thuê, cuốc mướn nên gia cảnh khó khăn.

Chiều 7/1, đại tá Phạm Minh Thắng - Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết - kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nguyên nhân tử vong của anh Lê Văn Luân là do bị bệnh lý chứ không phải bị đánh đập. 

"Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình đã đặt quan tài và thi thể anh Luân ở UBND xã suốt nhiều giờ để khiếu nại. Đến chiều 7/1, lực lượng công an, chính quyền địa phương giải thích nguyên nhân tử vong của anh Luân là do bệnh tim nên họ đã đưa thi thể và quan tài về lo hậu sự. Lãnh đạo công an tỉnh cũng đã tới nhà thăm hỏi, động viên gia đình", ông Thắng thông.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: