Wednesday, January 7, 2015

Đại biểu Quốc hội Việt Nam bị bắt vì lừa đảo

Bà Châu Thị Thu Nga đại diện cho đơn vị Hà Nội, bị công an bắt giam tối thứ Tư 7/1/2015, với 2 tội lừa gạt và chiếm đoạt tài sản.
ĐBQH Châu Thị Thu Nga đại diện cho đơn vị Hà Nội, bị công an bắt giam tối thứ Tư 7/1/2015, với 2 tội lừa gạt và chiếm đoạt tài sản.-Blog Maithanhhaivn

Một đại biểu Quốc hội Việt Nam bị Bộ Công an bắt giam tối 7/1 vì cáo buộc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Sinh năm 1965, bà Châu Thị Thu Nga là một doanh nhân nổi tiếng, đã giữ các chức vụ như Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ TP Hà Nội, Phó trưởng ban điều hành mạng các sàn giao dịch BĐS miền Bắc - Cục Quản lý nhà và thị trường Bất động sản - Bộ Xây dựng.

Trong vai trò doanh nhân, bà là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Xây dựng nhà đất.

Nhưng thời gian qua, bà bị nhiều người gửi đơn tố cáo lợi dụng vốn, không thực hiện nghĩa vụ trong hợp đồng.

Hồi đầu năm 2014, bà bị tố bán những 'căn nhà ảo' và trốn chạy khách hàng.

Khi đó, theo đơn tố cáo BBC nhận được, công ty mà Đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị đã nhận hàng trăm tỷ đồng của khách hàng từ vài năm nay với lời hứa sẽ giao cho họ những căn hộ tại công trình mang tên B5 Cầu Diễn vào năm 2015.

Tuy nhiên dự án khi đó chỉ là một bãi đất trống và một số khách hàng cũng tố cáo chủ dự án bán cả những căn nhà ở tầng 20 hoặc cao hơn trong khi B5 Cầu Diễn chỉ có giấy phép xây cao tới 13 tầng.


Việt Nam: giá đô la tăng đồng loạt
Đồng đô la Mỹ (minh họa)
Đồng đô la Mỹ (minh họa)
Giá Đô La ở Việt Nam hôm nay đồng loạt tăng lên sau khi Ngân Hàng Nhà Nước thông báo hạ tỷ giá đồng bạc kể từ hôm nay nhằm kiểm soát lạm phát và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Bản tin AFP cho hay đây là đợt hạ giá đồng bạc VND lần thứ nhì trong 7 tháng qua. Lần này, tỷ giá đồng bạc Việt Nam được điều chỉnh 1% từ mức 21.246 đồng ăn một mỹ kim lên 21.458 đồng ăn một mỹ kim.

Trước đó, tỷ giá liên ngân hàng ở Việt Nam đứng ở mức 21.246 VND/USD trong hơn 6 tháng. Theo Ngân Hàng Nhà Nước, việc điều chỉnh tỷ giá hiện giờ là để phù hợp với những diển biến về kinh tế vĩ mô, lạm phát và thị trường tiền tệ trong nước. Mặt khác, quyết định giảm giá đồng bạc cũng được cho là sẽ đẩy mạnh lãnh vực xuất khẩu.


Họp báo công bố tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh

Ban Bảo Vệ Chăm Sóc Sức Khỏe Trung Ương Việt Nam chiều hôm nay loan báo tin tức liên quan đến sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh, đồng thời bác bỏ tin đồn là ông bị đầu độc.

Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng sẵn sàng đón nhận ông Nguyễn Bá Thanh
Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng sẵn sàng đón nhận
 ông Nguyễn Bá Thanh
Tin tức về bệnh trạng của ông trưởng Ban Nội Chính Trung Ương Nguyễn Bá Thanh được loan ra với báo chí từ đại diện của Ban Tuyên Giáo, Ban Bảo Vệ Sức Khỏe Trung Ương . Bác sĩ Trần Huy Dụng, phó Ban Sức Khỏe, cho biết chưa thể ấn định thời gian ông Thanh trở về Việt Nam vì thời tiết ở Hoa Kỳ rất xấu và máy bay không thể cất cánh.

Vẫn theo Ban Sức Khỏe, bệnh tình của ông Nguyển Bá Thanh được phát hiện từ tháng Tư năm 2004 trong đợt khám sức khỏe thường kỳ của cán bộ trung ương với kết quả xét nghiệm cho thấy có vấn đề về máu. Khi nhập viện 108 thì hội chẩn nói ông Thanh bị chứng rối loạn sinh tủy. Ông sang Singapore chữa bệnh từ tháng Sáu và đến tháng Bảy 2014 thì trở về nước.

Trung tuần tháng Tám 2014, ông Nguyễn Bá Thanh sang Mỹ điều trị nhưng vì điều kiện ghép tủy chưa đạt nên phải dừng lại . Ông dự định trở về Việt Nam để tiếp tục được hóa trị nhằm nâng cao thể trạng theo phác đồ của bác sĩ Mỹ trước khi tiến tới việc ghép tủy do đã có người hiến.



Chính phủ muốn huy động nguồn vàng từ dân

fdca7a2f-1227-4814-ab01-48d99364a749.jpegChính phủ Việt Nam một lần nữa bày tỏ ý định huy động nguồn lực vàng lên tới cả nghìn tấn mà người dân đang cất giữ trong nhà. Theo báo chí chính thức, Nghị quyết 01 mà Chính phủ vừa ban hành có lập lại nội dung này.

Đây là lần thứ nhì kể từ 2013, Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu thực hiện các giải pháp huy động nguồn lực vàng phục vụ phát triển kinh tế xã hội khi các điều kiện thị trường thuận lợi.

Theo các chuyên gia, Việt Nam chưa theo thể chế kinh tế thị trường đúng nghĩa cho nên không có đủ cơ sở pháp luật đáp ứng với việc huy động người dân đầu tư vàng vào nền kinh tế. Hiện nay Ngân hàng Nhà nước độc quyền nhập khẩu vàng thoi để cán ra vàng miếng và cung cấp ra thị trường. Người dân muốn bán vàng miếng thì phải bán cho ngân hàng hoặc một số cơ sở được cấp phép.

Được biết, chính quyền quận Bình Thạnh TP.HCM từng tịch thu trái phép hàng trăm lượng vàng tài sản cá nhân của một hộ chế tác nữ trang. Nhưng sau đó đã được lệnh phải hoàn trả.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: