Tuesday, December 30, 2014

WHO: Số tử vong vì Ebola lên đến gần 8.000 người

Một bệnh nhân Ebola (phải) nói chuyện với vợ trong khi cách ly ở thủ đô Freetown, Sierra Leone, 22/12/14
Một bệnh nhân Ebola (phải) nói chuyện với vợ trong khi cách ly ở thủ đô Freetown, Sierra Leone, 22/12/14
Tổ chức Y tế Thế giới, WHO, hôm Thứ hai, công bố các số liệu mới nhất về  trường hợp lây nhiễm, và nạn nhân của bệnh Ebola. Số người bị nhiễm bệnh đã vượt quá 20.000.

Tổng số tử vong vì Ebola trong 3 nước Tây Phi bị lây nhiễm nặng nhất là Sierra Leone, Liberia, và Guinea ở mức 7.842, và số ca bệnh được ghi nhận ở mức 20.081.

Tính đến 27 tháng 12, quốc gia căn bệnh bộc phát nghiêm trọng nhất là Sierra Leone, 1/3 trong tổng số 9.409 ca bệnh qua đời, trong khi Liberia có số tử vong cao nhất là 3.413 người.

Trong khi đó, giới hữu trách Scotland, hôm Thứ hai cho biết một nhân viên y tế từ Sierra Leone về được chẩn đoán nhiễm bệnh và đang được chữa trị tại một bệnh viện ở Glasgow.

Cơn khủng hoảng Ebola, khởi sự với bệnh nhân đầu tiên cách đây một năm, và theo các chuyên viên y tế có thể sẽ kéo dài đến cuối năm 2015.

Đây là lần bộc phát nghiêm trọng nhất được ghi nhận.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: