Wednesday, December 24, 2014

Vitamin tổng hợp có thể ngăn ngừa sinh non ở những nước đang phát triển

Phụ nữ mang thai uống vitamin tổng hợp có thể ngăn chặn được một nguyên nhân hàng đầu của tình trạng sinh non và tử vong ở trẻ sơ sinh
Phụ nữ mang thai uống vitamin tổng hợp có thể
ngăn chặn được một nguyên   nhân hàng đầu của
 tình trạng sinh non và tử vong ở trẻ sơ sinh
VOA: Cho phụ nữ mang thai ở những nước đang phát triển uống vitamin tổng hợp có thể ngăn chặn được một nguyên nhân hàng đầu của tình trạng sinh non và tử vong ở trẻ sơ sinh. Đó là nhận định của một nghiên cứu được công bố tuần này trên Chuyên san của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ.

Các nhà nghiên cứu tại Trường Y tế Công Bloomberg của Đại học Johns Hopkins ở thành phố Baltimore, bang Maryland, nghiên cứu những ích lợi của vitamin tổng hợp ở 45.000 phụ nữ ở vùng nông thôn Bangladesh bắt đầu từ năm 2007. Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng 15 vi chất dinh dưỡng thiết yếu  chứa trong vitamin tổng hợp có tác dụng vượt trội so với những chất bổ sung thông thường dành cho thai phụ như sắt và axit folic, thường được sử dụng ở những nước đang phát triển.

Đối với những phụ nữ uống vitamin tổng hợp, khả năng sinh non trước thai kỳ 37 tuần ít đi 15%, và khả năng trẻ sơ sinh chào đời với cân nặng dưới 2,5 kg ít đi 12%. Họ sinh con trong khoảng thời gian hai, ba ngày muộn hơn so với phụ nữ trong nhóm sắt- axit folic. Và con của họ trung bình nặng hơn được 55 gram.

Cuối cùng, khả năng chết non ở trẻ sơ sinh của những người phụ nữ uống vitamin tổng hợp giảm đi 11%.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy tỉ lệ tử vong trẻ sơ sinh ở cả hai nhóm qua sáu tháng xấp xỉ như nhau. Nhưng họ lưu ý rằng những em bé gái của những người mẹ uống vitamin tổng hợp dường như sống sót tốt hơn so với những người mẹ chỉ uống sắt và axit folic. Các tác giả đã không nhận thấy có sự cách biệt về tỉ lệ sống sót ở những em bé trai, và họ sẽ tiếp tục nghiên cứu thêm nguyên nhân.

Các tác giả lưu ý rằng ở những nước đang phát triển, vitamin và khoáng chất bổ sung đôi khi tốn nhiều tiền hơn so với những viên axit folic và sắt, và điều này gây khó khăn cho những gia đình chỉ kiếm được vài đôla mỗi ngày. Nhưng họ cho biết nghiên cứu cung cấp bằng chứng cho thấy chi phí tăng thêm của vitamin tổng hợp là đáng để bỏ tiền đầu tư, đối với sức khỏe của phụ nữ mang thai và con của họ.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: