Monday, December 29, 2014

Suýt chết vì bị vợ đầu độc?

Anh Toàn đang dần hồi phục sau lần thập tử nhất sinh.
Được người vợ tốt bụng bất thường chắt cho ly thuốc, anh Toàn không ngần ngại uống. Nào ngờ, sau khi uống cạn ly thuốc anh suýt mất mạng.

Vợ hư "tốt bụng" bất thường

Tối 9/8, như thường lệ, anh Đinh Toàn (48 tuổi, ở xã Hòa Khánh, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) thấy ly thuốc bắc vợ pha sẵn để trên bàn nên lấy uống, lập tức nôn ói, sùi bọt mép. Ai dám nghĩ nghi phạm gây ra sự việc này là Phạm Thị Ngọc (44 tuổi), chính là vợ của nạn nhân?

Bà Đinh Thị Tuyền (chị gái nạn nhân) kể, từ khi về làm dâu, nghi phạm đã gây ra rất nhiều chuyện “kinh thiên động địa”. Cưới nhau được 2 tháng, một đêm, Ngọc dắt trộm trâu của cha mẹ chồng đi bán.

Chồng hiền lành chăm chỉ, suốt ngày lam lũ ngoài đồng để kiếm tiền, nhưng Ngọc lại có tính “lăng nhăng”, hết nhắn tin tình tứ với anh này lại chuyển sang gọi điện tâm sự với anh khác. Không ít lần Ngọc bị vợ con tình nhân chặn đường dằn mặt, xé áo, đánh ghen bầm dập. 

Từ khi ra ở riêng, đặc biệt khi sinh đứa con thứ 3, Ngọc chỉ quanh quẩn trong nhà. Cũng từ đó, nghi phạm lân la khắp đầu thôn cuối xóm, kết bạn với một số con bạc, quen thói ăn chơi, tụ tập bài bạc, đánh đề. 

Để có tiền, Ngọc luôn viện cớ xin tiền chồng và con gái đầu, lúc bịa chuyện con trai đau ốm phải đi khám, lúc thì kêu đang góp hụi vài bữa hốt hụi sẽ trả. Chồng con không có tiền, Ngọc tìm đến đám bạn “cùng hội cùng thuyền” hoặc những người có kinh tế khá giả trong thôn để mượn. Không mượn được nữa, Ngọc xúc thóc, gạo, bắp đậu. . . trong nhà đi bán, rồi bịa chuyện nhà bị kẻ gian đột nhập, lấy trộm nông sản. 

Bà Tuyền bên đống thuốc giúp em trai thoát chết.
Đến khi bị chồng phát hiện, không chu cấp tiền bạc, Ngọc kiếm cớ gây sự, chửi bới chồng con, không khí gia đình lúc nào cũng ngột ngạt. 

Đầu tháng 8, chồng chẳng bệnh tật gì, Ngọc vẫn chủ động đi tìm thầy lang cắt thuốc đem về. Mọi người hỏi chuyện, Ngọc nói thuốc bổ, có tác dụng chống mỏi lưng và tê nhức chân tay. Cứ 3 ngày, Ngọc lại sắc cho chồng uống một lần. 

Đêm 9/8, anh Toàn cùng 2 người bạn mua bia về uống. Tàn cuộc, ai về nhà nấy. Khi thấy ly thuốc vợ pha sẵn trên bàn, người chồng uống gần cạn rồi đi ngủ. Nào ngờ, chỉ một lát sau, anh sùi bọt mép, nôn ói khắp giường. 

Lúc đó Ngọc không thèm quan tâm chăm sóc chồng mà bỏ sang phòng khác. Sáng ra, Ngọc đem số thuốc còn lại trong ly đổ ra gốc cây sau vườn rồi chạy quanh làng rêu rao rằng, chồng mình làm mướn, không được người ta trả tiền nên buồn và uống thuốc cỏ tự tử. Trong lúc đó ở nhà, người thân gia đình chồng tới đưa anh Toàn đi cấp cứu.

Tự vẫn hay uống nhầm thuốc?

Tại bệnh viện, phát hiện trong người bệnh nhân có độc tố thuốc diệt cỏ, các bác sĩ khuyên người nhà nên báo công an, làm sáng tỏ vụ việc; đồng thời yêu cầu Ngọc đem toàn bộ ly đựng thuốc, hũ thuốc bắc đến để xác thực. Ngọc trở về, phi tang mọi vật chứng rồi bỏ trốn. Nỗi nghi ngờ càng lớn. Bệnh nhân bị bệnh viện trả về vì chất độc đã thấm vào nội tạng, không thể cứu chữa.

Công an TP Buôn Ma Thuột đến nhà khám xét, thu được một vỏ chai thuốc cỏ hiệu Gramaxone 20SL. Vài ngày sau, Ngọc ra công an xã Hòa Khánh đầu thú, viết bản tường trình cùng đơn xin giảm nhẹ tội. 

Trong đơn, Ngọc ngụy biện: “Do nợ nần vì bài bạc và số đề, sợ chồng biết chuyện sẽ rầy la nên mới pha thuốc độc vào ly thuốc để uống, chưa kịp uống thì chồng mình đã uống nhầm”. 

Lời khai này đã bị chính hai con gái của nghi phạm phản bác. Cháu Đinh Ngọc Hoa (18 tuổi, con gái thứ hai) cho biết: “Lúc cha sưng miệng và cổ, không nói được, nhiều người đến thăm, trách móc cha dại dột tự tử, cha viết ra giấy rằng: “Con chó còn muốn sống, tôi ngu gì mà tự tử””. 

Y tá Cương, người cứu sống bệnh nhân Toàn.
Thoát chết thần kỳ

Trong lúc ai cũng tuyệt vọng, tưởng rằng anh Toàn sẽ chết, bà Tuyền nhất quyết chạy vạy khắp nơi để cứu em trai. Các bác sĩ tiếng tăm từ chối, bà cầu cứu người bạn thân là Phạm Minh Cương, nguyên là y tá về hưu. Ông Cương “đánh liều” thử vào cuộc, may sao sau 3 ngày truyền nước, tiêm thuốc bảo vệ gan, thận, dạ dày, sức khỏe của anh Toàn tiến triển. Sau 3 tháng được y tá Cương chăm sóc, chữa trị, anh Toàn hồi phục.

Trở về từ cõi chết, anh Toàn ít nói hơn, hay ngồi lặng lẽ một mình. Tiếp xúc với phóng viên, anh ngồi một góc, mắt rưng rưng: “Chuyện qua rồi, tôi không muốn nhắc lại”.

Chị gái nạn nhân nói: “Em tôi đã được cứu sống nhưng Ngọc vẫn nhở nhơ ngoài vòng pháp luật. Sự việc đã xảy ra gần 5 tháng, tôi mong công an sớm vào cuộc điều tra, làm rõ trắng đen vụ việc, trừng trị Ngọc đích đáng”. 

Nhận xét về sự việc, ông Nguyễn Thanh Xu, trưởng ban công tác mặt trận thôn 1 nói: “Anh Toàn hiền lành, được lòng bà con lối xóm. Chị Ngọc có nhiều tai tiếng. Khi vụ việc xảy ra, có nhiều luồng thông tin khác nhau. Mọi chuyện sẽ sớm được công an làm sáng tỏ".

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: