Tuesday, December 30, 2014

Sáu xã ở Quãng Ngãi đã có người mắc 'bệnh lạ'

Cán bộ y tế khám bệnh cho người dân vùng bệnh lạ Ba Tơ
Nguyên nhân của bệnh lạ là do sử dụng gạo mốc, gạo ủ có độc tố Alafotoxin. Đến thời điểm này, 6 xã của huyện Ba Tơ (Quãng Ngãi) đã có người mắc.

Sáng 30/12, Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ tiến hành tổ chức khám sàng lọc bệnh hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân (hay gọi là bệnh lạ) cho người dân xã Ba Vì; đồng thời phối hợp với địa phương tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh cho người dân nơi đây.

Được biết, trước đó khi khám sàng lọc tại xã lân cận là Ba Tô (cùng huyện) vào ngày 19/12, Trung tâm y tế Ba Tơ đã phát hiện ông Phạm Văn Triên (53 tuổi, ở thôn Làng Mạ) có triệu chứng và dấu hiệu của bệnh lạ. 
Sau khi ngành y tế Ba Tơ tiến hành hội chẩn với Bệnh viện Phong-Da liễu Trung ương Quy Hòa vào ngày 26/12, ông Triên được kết luận mắc bệnh lạ. Và đây là trường hợp bệnh lạ đầu tiên phát hiện sau 8 tháng tạm lắng.

Bà Đặng Thị Phượng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ cho biết: "Hiện bệnh nhân Triên đang được điều trị và theo dõi tại Trung tâm Y tế Ba Tơ. Nếu phát hiện có dấu hiệu bất thường, chúng tôi sẽ chuyển lên tuyến trên". 
Theo Bộ Y tế, nguyên nhân của bệnh lạ là do sử dụng gạo mốc, gạo ủ có độc tố Alafotoxin. Vì vậy thời gian qua sau khi chính quyền các cấp của Quảng Ngãi có văn bản kiến nghị, Chính phủ đã nhiều lần cấp hỗ trợ gạo cho người dân các xã trên. 
Gần đây nhất là vào tháng 8/2014, Chính phủ đã hỗ trợ 190 tấn gạo cho 4.244 nhân khẩu/1.105 hộ dân ở 3 xã của Ba Tơ, gồm: Ba Nam, Ba Điền và Ba Tô để cấp cho dân, với mức 15kg/khẩu/tháng x 3 tháng. 
Đến thời điểm này, 6 xã của huyện Ba Tơ đã có người mắc bệnh lạ.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: