Tuesday, December 30, 2014

Phát hiện nguyên nhân khiến phụ nữ bị dị ứng nặng hơn nam giới

Một loại estrogen, gọi là estradiol, có thể là lý do vì sao phụ nữ thường mắc những chứng dị ứng nghiêm trọng hơn so với nam giới.

Các nhà nghiên cứu tại Viện Quốc gia Hoa Kỳ về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm phát hiện ở những con chuột chất estradiol tăng cường một loại enzyme có trong những phản ứng dị ứng đe dọa đến tính mạng.

Sốc phản vệ, một phản ứng dị ứng nghiêm trọng, có thể được kích hoạt bởi một số loại thực phẩm, thuốc men, vết đốt và cắn của côn trùng. Sốc phản vệ xảy ra khi các tế bào miễn dịch tiết ra protein khiến mô sưng lên. Các triệu chứng bao gồm ửng đỏ, khó thở, choáng hoặc đau tim.

Estrogen ảnh hưởng đến các mạch máu, và các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng các hormone kích thích tình trạng sốc phản vệ nặng hơn và lâu hơn ở chuột cái so với chuột đực.

Bằng cách cho chuột cái những chất chặn estrogen, các nhà nghiên cứu làm giảm hoạt lực của phản ứng dị ứng xuống mức tương tự như ở chuột đực.

Các nhà nghiên cứu nói vẫn cần phải nghiên cứu thêm trước khi áp dụng điều trị tương tự cho người để ngăn ngừa sốc phản vệ.

Nghiên cứu được đăng trên Chuyên san Dị ứng và Miễn dịch học Lâm sàng.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: