Wednesday, December 24, 2014

Nhà chức trách Mỹ bỏ lệnh cấm đàn ông đồng tính hiến máu


VOA - Trong một động thái có thể làm tăng những lượt hiến máu tại Mỹ, những nhà quản lý liên bang hôm thứ Ba loan báo họ sẽ bãi bỏ lệnh cấm kéo dài hàng chục năm qua không cho những người đàn ông đồng tính và lưỡng tính được hiến máu. Động thái này, được nhiều nhà quan sát xem là lẽ ra phải được thực hiện từ lâu, có thể tăng nguồn cung ứng máu lên khoảng 2-4 phần trăm theo ước tính.

Lệnh cấm hiến máu suốt đời áp đặt lên những người đàn ông đồng tính và lưỡng tính được ban hành vào năm 1983, khi ca nhiễm HIV đầu tiên bắt đầu xuất hiện. Vào thời điểm đó, chưa có xét nghiệm máu nhanh chóng có thể xác định xem liệu máu được hiến tặng có nhiễm virus suy giảm miễn dịch ở người gây ra bệnh AIDS hay không.

Tuy nhiên, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm đã chọn giữ lại một lệnh cấm khiêm tốn hơn, cấm những người đàn ông có quan hệ tình dục với những người đàn ông khác trong năm trước hiến máu.

Một lệnh cấm với mức độ hạn chế tương tự cũng đang được áp dụng tại một số nước châu Âu, bao gồm Anh Quốc.

Quyết định bãi bỏ lệnh cấm hiến máu suốt đời đang được nhiều người khen ngợi. Họ nói lệnh cấm khiến định kiến vẫn đeo bám những người đàn ông đồng tính và lưỡng tính, và không dựa trên hiểu biết khoa học mới nhất.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: