Tuesday, December 30, 2014

Nguồn gốc virus Ebola có thể từ loài dơi không đuôi


Các nhà nghiên cứu tin rằng loài dơi là nguồn gốc của virus dẫn tới dịch bệnh Ebola hiện nay ở Tây Phi, nhưng một cuộc nghiên cứu mới chỉ ra một chủng loài khác hơn là loại dơi ăn hoa quả bị quy lỗi cho các vụ bộc phát trước đây.

Virus Ebola lan truyền từ các loài dơi ăn hoa quả, khi người ăn thịt dơi.

Nhưng trường hợp bộc phát Ebola đầu tiên trong vụ bộc phát bệnh này lại là một bé trai 2 tuổi.

Các nhà nghiên cứu thuộc Viện Robert Koch ở Berlin nói rằng nếu quy lỗi vụ lan truyền virus là do thực phẩm mang lại, thì những người lớn lẽ ra bị nhiễm trước, hay ít ra cùng lúc. Cho nên họ đã tìm ra một nguồn lây nhiễm khác.

Trong một chuyến công tác tới làng của bé trai trong cuộc ở Guinea hồi tháng Tư, các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn nhiều dân làng, theo dõi dã sinh ở địa phương, bắt và thử nghiệm các con dơi. Họ phát hiện ra rằng một đoàn dơi không đuôi, chuyên ăn côn trùng sống trong một thân cây bên cạnh nhà của đứa bé. Trẻ con thường bắt và chơi với những con dơi này. Tình trạng này đưa tới khả năng bị phơi nhiễm quy mô đối với virus Ebola.

Trong một bài viết trong tạp chí EMBO về Y học Phân Tử, các nhà nghiên cứu nói rằng những kết quả nghiên cứu của họ có thể nới rộng giới hạn của các kho chứa virus gây tử vong này.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: