Wednesday, December 31, 2014

Người mẹ ngất lịm khi con trai đi trộm chó lĩnh án tử

Phiên tòa lưu động chật kín người dân đến dự khán.
Kết thúc phiên xử, kẻ thủ ác bình thản đón nhận mức án cao nhất. Khi xe thùng bít bùng đưa con trai về phía xa, người mẹ già gào khóc rồi gục xuống ngất xỉu.

Ngày gây tội của nhóm trộm chó

Ngày cuối năm, sân vận động ấp 3, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi (TP.HCM) chật cứng người đến theo dõi phiên xử những kẻ trộm chó.

Sáu tháng trước đó, trong lúc truy đuổi những tên trộm chó, anh Huỳnh Kim Bảo, Nguyễn Minh Phương và Phạm Nguyễn Quốc Hữu bị chúng dùng súng điện bắn trả. Ba thanh niên này bị ngã đã tử vong.

Ngày 16/6, 4 kẻ trộm chó đã ra công an huyện Củ Chi trình diện. Chúng gồm: Hồ Văn Hiếu (20 tuổi), Hồ Thanh An, Lê Minh Hậu (cùng 19 tuổi, ở huyện Hóc Môn) và Lê Ngọc Thuận (27 tuổi, ở huyện Củ Chi). Trong số này, Hiếu là kẻ trực tiếp bắn súng điện vào 3 người truy đuổi.
Theo nội dung vụ án, đầu năm 2013, Hiếu có nhặt được súng tự chế đã mang về nhà cất giấu. Anh ta mua thêm bình ắc quy, chế bộ kích điện cùng nhiều mũi tên sắt để sử dụng. 

Tháng 5/2014, do cần tiền tiêu xài nên Hiếu, An và Hậu rủ nhau dùng khẩu súng này đi trộm chó và thực hiện trót lọt nhiều vụ ở huyện Hóc Môn.

Thủ đoạn của chúng là An chở Hiếu cầm súng điện chạy trước bắn chó, Hậu đi sau thu gom vào các túi nilon. Sau đó Thuận xin tham gia và rủ nhóm trộm chó lên huyện Củ Chi để hợp tác. Tại đây, băng này gây ra liên tiếp 3 vụ.

Chiều tối 14/6, sau khi thực hiện xong vụ thứ 4 trên đường về qua đường Nguyễn Kim Cương, chúng bị 3 thanh niên địa phương phát hiện cầm mã tấu đuổi chém. Hiếu đã lấy súng điện bắn trả làm cả 3 người chết thương tâm.

Nước mắt của mẹ

Trong phiên xử, đứng trước vành móng ngựa, Hiếu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như bản cáo trạng đã quy kết. Nhưng bị cáo này cho rằng không nhắm bắn vào người anh Bảo mà bắn vào anh Phương ngồi phía sau đang cầm mã tấu để anh này không còn chém nữa, nhưng bắn không trúng. Anh Phương tiếp tục chém thì bị mất thăng bằng té ngã dẫn đến vụ tai nạn.

Hiếu trước vành móng ngựa.
"Thế sao trong bản tự khai bị cáo nói rằng nhắm bắn trực tiếp vào người anh Bảo nhưng bắn chệch vào tay anh Phương", HĐXX vặn hỏi. "Dạ do bị cáo bị cơ quan điều tra ép cung nên mới phải khai như vậy", bị cáo nói.

Nhưng lời khai của hung thủ đã bị HĐXX bác bỏ bởi lẽ Hiếu tự thú, tự khai thì không thể có chuyện ép cung. Hơn nữa, theo giám định 2 nạn nhân có dấu hiệu bị điện giật, chứng tỏ đã bị bắn súng điện vào người. 

"Cứ cho rằng là để tự vệ như lời bị cáo nói nhưng pháp luật không cho phép bất kì ai tự vệ mà làm tổn hại đến tính mạng của người khác. Đã đi ăn trộm rồi còn muốn ăn thua với người ta", vị chủ tọa lớn tiếng. Hung thủ lúc này cúi đầu không nói gì.

Vị chủ tọa cho biết thêm bộ kích điện mà bị cáo tự chết kích được 240v, trong khi nguồn điện sinh hoạt chỉ 220v đã đủ giật chết người. Hiếu biết rõ đây là thứ vũ khí cực kỳ nguy hiểm nhưng vẫn nhắm bắn vào người khác thể hiện sự côn đồ, máu lạnh.

Trả lời câu hỏi vì sao nhặt được súng điện mà không giao nộp cho cơ quan chức năng mà lại cất giữ, Hiếu khai rằng do thấy súng có thể bắn ra nguồn điện lớn nên giữ lại thỉnh thoảng đi... chích cá.

Mẹ nạn nhân Bảo ôm di ảnh con trai và mắt nhòe lệ.
Đại diện VKS đưa ra nhận định, những năm gần đây tình trạng trộm chó ngày càng gia tăng trên địa bàn cả nước, người gây án thường là các thanh niên lười lao động nhưng lại muốn có nhiều tiền tiêu xài. Hành vi trộm chó khiến dư luận vô cùng căm phẫn vì vừa xâm hại đến tài sản vừa xâm hại đến đời sống tinh thần, bởi lẽ con chó là vật nuôi rất trung thành và thân thiết với con người.

Trong vụ án này, khi bị phát hiện truy đuổi, Hiếu cùng đồng bọn đã không ngần ngại dùng súng điện có nguồn điện cực mạnh bắn vào người đang chạy xe với tốc độ cao. Hành động này là cực kỳ nguy hiểm và thực tế đã làm chết 3 người. Vì thế cần phải tuyên một mức án thật nghiêm khắc để trừng phạt tội ác của các bị cáo và răn đe, là hồi chuông cảnh tỉnh cho những kẻ trộm cắp khác, đặc biệt là trộm chó.

Hành vi của Hiếu cấu thành 2 tội Trộm cắp tài sản và Giết người với tình tiết tăng nặng là giết nhiều người, VKS đề nghị bị cáo này mức án tử hình cho 2 tội danh trên.

Bào chữa cho Hiếu, luật sư cho rằng lúc xảy ra chuyện xe bị cáo không hề chở chó, 3 nạn nhân không thể biết đó là người trộm chó mà vẫn đuổi theo vô cớ gây chuyện. Và cho dù biết Hiếu trộm chó đi chăng nữa thì 3 người này cũng không có quyền cầm mã tấu đuổi theo chém vào người khác, để phòng vệ Hiếu mới bắn lại.

"Gia đình Hiếu đặc biệt khó khăn, cha bỏ đi với người phụ nữ khác từ khi bị cáo mới 3 tuổi, một mình người mẹ làm thuê kiếm mỗi ngày vài chục ngàn đồng về nuôi Hiếu khôn lớn", luật sư đưa ra một số tình tiết mong HĐXX khoan hồng giảm nhẹ hình phạt cho thân chủ.

Nói lời sau cùng, Hiếu cho biết đã rất hối hận về những gì đã gây ra. Bị cáo này gửi lời xin lỗi đến gia quyến 3 bị hại và xin HĐXX xem xét khoan hồng cho mình mức án tù có thời hạn để còn có cơ hội quay về làm lại cuộc đời và báo hiếu mẹ già. Nhưng dường như đã đoán trước được kết cục, mồ hôi trên mặt kẻ thủ ác chảy xuống từng dòng.

Giờ nghị án, mọi ánh mắt đổ dồn về hàng ghế đầu dành cho người bị hại. Nơi mẹ nạn nhân Bảo đang ôm di ảnh con trai, tay ve vuốt mặt đứa con đã khuất và khóc nấc lên, nhìn hình ảnh này khiến nhiều người dự khán bùi ngùi xúc động.

Trong khi mẹ kẻ thủ ác khóc ngất khi đứa con trai duy nhất bị án tử hình.
Sau đó, HĐXX đã bác lời bào chữa của luật sư, bởi lẽ hoàn cảnh khó khăn, bị cáo là thanh niên có sức khỏe thì đi làm thuê kiếm tiền chứ không phải ra đường trộm cắp. Bị cáo cùng các đồng phạm đang thực hiện hành vi phạm tội bị phát hiện lại tiếp tục gây ra tội ác khác không thể dung thứ. Vì lẽ đó HĐXX chấp thuận ý kiến của VKS, tuyên mức án tử hình với Hiếu, buộc bị cáo bồi thường cho 3 nạn nhân mỗi gia đình 120 triệu đồng.

Còn An, Thuận cùng bị tuyên phạt 10 năm tù, Hậu 12 năm tù về tội Trộm cắp tài sản.

Kẻ thủ ác bình thản đón nhận mức án cao nhất trong tiếng xôn xao đồng tình của người dân. Tuyên án xong, Hiếu lạnh lùng bước theo công an ra xe về trại giam. Phía sau, mẹ Hiếu chạy theo gào khóc "con ơi" rồi gục xuống đất ngất lịm.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: