Saturday, December 27, 2014

Kẻ biến thái ép nhiều nữ sinh vào vườn tràm cưỡng hiếp

Add caption
Chỉ trong một tháng, địa bàn giáp ranh tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu liên tục xảy ra 7 vụ cướp tài sản và hiếp dâm. Nạn nhân là các nữ sinh cấp hai.

Ám ảnh khu rừng tràm
Chưa bao giờ người dân ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai lại bất an, lo lắng như trong khoảng thời gian sau Tết Nguyên đán 2013. Nơi đây đã xảy ra 4 vụ trọng án cướp tài sản nữ sinh rồi hiếp dâm làm nhiều gia đình có con em đi học xa thấp thỏm lo âu. 

Không ít phụ huynh phải bỏ việc đồng áng để đưa đón con em đến trường. Các nạn nhân cho biết, đối tượng gây án có nước da ngăm đen, cao chừng 1m62, nói giọng Bắc, mặc quần jeans xanh và sử dụng chiếc xe Wave màu xanh. 

Công an huyện Nhơn Trạch đã huy động lực lượng truy tìm gã thanh niên có đặc điểm như mô tả nhưng không kết quả. Trong lúc Công an huyện Nhơn Trạch đang điều tra thì tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai và xã Cù Bị (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) lại xảy ra 3 vụ cướp, hiếp với thủ đoạn tương tự. 

Khoảng 11h ngày 21/3/2013, hai em học sinh cấp hai là B.T.T và H.T.N (cùng ngụ ấp 6, xã Phước Bình, huyện Long Thành) đi học về bằng xe đạp, bị một thanh niên sử dụng xe Wave màu xanh chặn đường, dùng vật nhọn khống chế cướp đôi bông tai rồi buộc các em vào rừng tràm để thõa mãn thú tính. Trong lúc tên này chưa kịp thực hiện hành vi thì có người đi ngang qua, T. và N. nhanh trí chạy ra đường kêu cứu nên hắn phóng vào rừng cao su tẩu thoát.

Trong lúc người dân đang râm ran bàn tán về vụ cướp trên thì hai ngày sau lại xảy ra vụ án khác. Khoảng 11h30 ngày 23/3, vừa tan trường, em C.K (ngụ xã Phước Bình) đi bộ về nhà ngang qua địa bàn ấp 6, bị một thanh niên đến gạ gẫm: “trời nắng quá, em lên xe anh chở giúp một đoạn”. 

Tưởng người tốt, K. đồng ý. Nào ngờ, kẻ đốn mạt chạy thẳng vào khu rừng tràm dùng tuốt nơ víc khống chế cướp 1 đôi bông tai, sau đó dùng vũ lực cưỡng hiếp em. Cũng trong thời gian này, Công an huyện Long Thành lại nhận tin từ Công an huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xảy ra một vụ cướp tài sản vào trưa 21/3 tại xã Cù Bị, nạn nhân là một nữ sinh bị cướp đôi bông tai nhưng may mắn thoát thân khi đối tượng chưa kịp giở trò đồi bại.

Sa lưới
Những vụ án liên tiếp xảy ra đều có tính chất manh động, Công an các huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Châu Đức đều nhận định các vụ án khả năng do một kẻ thực hiện, cần phải nhanh chóng ngăn chặn kẻ bệnh hoạn này. 

Cũng như các đơn vị khác, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Long Thành tung hàng chục trinh sát xuống địa bàn phối hợp với Công an các xã Sông Soài, Hắc Dịch, Mỹ Xuân, Cù Bị (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu); Phước Thái, Phước Bình, Tân Hiệp, Bàu Cạn (tỉnh Đồng Nai) để “giăng lưới lớn”.Bắt kẻ biến thái đâm vật nhọn vào vùng kín nữ sinh ở Huế

Qua sàng lọc, cơ quan điều tra nhận dạng được chiếc xe máy kẻ gây án dùng để gây án. Một nhóm công tác về huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai làm rõ chủ nhân chiếc xe thì lại không may, chủ xe đã bán nó từ lâu và ông ta cũng đã chết trong một vụ tai nạn giao thông. Nhận định hung thủ sẽ tiếp tục gây án nên cơ quan điều tra đã thông tin đến các trường học cần phải bảo vệ các em học sinh, nhắc nhở cha mẹ đưa con em đến trường. 

Tại cổng các trường học đều có trinh sát theo dõi. Đúng như dự đoán “quỷ râu xanh” sẽ xuất hiện, lúc 10h ngày 25/3/2013, trinh sát phát hiện một thanh niên có nhiều đặc điểm giống đối tượng cần tìm trong các vụ án đang lởn vởn trước cổng trường cấp 2 xã Phước Bình. Âm thầm theo dõi, khoảng 30 phút sau tại một con đường vắng thuộc địa bàn ấp 6 của xã, đối tượng đang tiếp cận một học sinh nữ thì bị trinh sát không chế.

Người này khai là Đỗ Văn Cường (25 tuổi, quê Bình Phước; tạm trú ấp 1, xã Tân Hiệp, huyện Long Thành). Cường không nghề nghiệp ổn định lại chây lười, suốt ngày lang thang quậy phá. Thấy anh trai không lành mạnh nên em gái Cường đưa về ở chung tại xã Tân Hiệp. Ăn bám em được một thời gian, đến sau Tết 2013, không còn tiền tiêu xài, Cường lên kế hoạch gây tội ác. 

Vào buổi chiều đầu tháng 2/2013, Cường mượn xe Wave của em gái và mua một con dao đến huyện Nhơn Trạch “săn mồi”. Khi rẽ vào con đường đất gần ngã tư Hiệp Phước, thấy một bé gái mặc đồng phục học sinh đạp xe lên dốc, Cường liền đuổi theo chặn rồi dùng dao khống chế, dọa giết. Lục túi bé gái tìm tiền nhưng không có đồng nào, hắn dùng dao khống chế buộc cô bé dắt xe vào rừng tràm để thực hiện hành vi đồi bại. 

Khoảng 10 ngày sau, Cường tiếp tục mượn xe máy đến ngã tư Hiệp Phước. Thấy cô gái khoảng 20 tuổi đi xe máy một mình liền chạy theo viện lý do nhờ phụ bê đồ lên xe. Cô gái tưởng thật đã đồng ý giúp thì bị gã điều vào chỗ vắng sử dụng tuốt nơ víc khống chế cưỡng hiếp, cướp 3 chiếc điện thoại di động và tháo lấy bình ắc quy xe máy của nạn nhân đem bán. Hết nữ sinh, đến giáo viên bị kẻ lạ mặt đâm vùng kín

Sau vụ cướp thứ 2 khoảng một tuần, Cường đến khu dân cư Long Thọ, xã Phước An, huyện Nhơn Trạch giật giỏ xách của chị Võ Thị Ánh (SN 1979). Bực tức vì trong giỏ không có tài sản, Cường ném giấy tờ tùy thân của chị Ánh bên vệ đường. Cách ngày bị bắt khoảng 2 tuần, Cường đến trung tâm hành chính huyện Nhơn Trạch phát hiện một cô gái đi bộ đeo bông tai vàng, hắn giả làm người tốt cho quá giang. 

Đi được một đoạn, cô gái nghi ngờ bảo dừng xe thì Cường chạy thẳng vào lô cao su khống chế cướp nữ trang. Trước khi bỏ đi, hắn cũng không quên giở trò sàm sỡ. Cường mang tài sản vừa cướp đến ngã tư Hiệp Phước bán được 2.530.000 đồng, chiếc điện thoại Nokia 1200 đem về xã Tân Hiệp bán cho một người đi đường giá 40.000 đồng.

“Yêu râu xanh” này khai đã thực hiện tất cả 7 vụ. Với các hành vi “hiếp dâm, hiếp dâm trẻ em và cướp tài sản”, tháng 9/2013, Đỗ Văn Cường đã bị TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt mức án tù chung thân.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: