Monday, December 29, 2014

Hơn 30 bà bầu bị tiêm nhầm vắc xin rồi bỏ mặc

Trạm y tế xã Tương Giang, nơi tiêm nhầm
vắc xin cho thai phụ. (Hình: báo Lao Ðộng)
BẮC NINH (NV) - Hơn 30 phụ nữ mang thai từ 12 tuần cho đến 32 tuần ở xã Tương Giang, thị xã Từ Sơn, đã bị chích nhầm vắc xin do cán bộ y tế đọc thiếu chữ.

Ông Nguyễn Phú Xuân, trưởng thôn Tiêu Sơn, xã Tương Giang, thị xã Từ Sơn, xác nhận với báo Lao Ðộng rằng, “Trạm y tế xã đã chích nhầm vắc xin bạch hầu, ho gà, uốn ván (DFT) thay vì vắc xin uốn ván (AT) cho 31 thai phụ vào ngày 20 tháng 12.”

Bà Lê Thị Ánh, 20 tuổi, quê Hà Tĩnh, mang bầu 5 tháng kể với báo Lao Ðộng rằng: “Vợ chồng em làm công nhân thuê nhà trọ tại đây, hôm 20 tháng 12 nghe thông báo trên loa phát thanh của xã có đợt tiêm vắc xin phòng uốn ván (AT) nên em đến trạm y tế xã đóng 30,000 đồng/lần để tiêm.”

“Sau khi tiêm vắc xin ở trạm y tế xã xong, em vẫn đi làm việc bình thường, đến ngày 22 tháng 12 em mới nghe thông tin là trạm y tế đã tiêm nhầm vắc xin cho tất cả các thai phụ,” bà Ánh nói.

Tương tự, ông Ngô Ðức Là (32 tuổi), ở thôn Hồi Quan, xã Tương Giang, bực tức cho biết, vợ là Ngô Thị Yên (31 tuổi) đang có thai được hơn 5 tháng, sáng 20 tháng 12 đi chích ngừa vắc xin uốn ván ở trạm y tế xã về, thì đến chiều nghe tin bị tiêm nhầm thuốc.

Thế nhưng, nhiều người có người thân bị trạm y tế xã tiêm nhầm vắc xin cho biết, đến nay chưa thấy ai đến kiểm tra hay hỏi thăm gì cả.

Ðể tìm hiểu rõ hơn về sức khỏe của các thai phụ, báo Lao Ðộng đến trạm y tế xã Tương Giang, thì được bà Nguyễn Thị Nhị, cán bộ trung tâm y tế thị xã Từ Sơn mới tăng cường về trạm y tế xã cho hay: “Hiện sức khỏe của các sản phụ và thai nhi vẫn bình thường, họ vẫn đi làm, không thấy có vấn đề gì bất thường cả.”

Tuy nhiên, khi phóng viên báo Lao Ðộng đề nghị bà Nhị cung cấp địa chỉ nhà của các thai phụ, thì bà Nhị né tránh trách nhiệm nói không biết nhà ai cả, danh sách thai phụ người khác cầm, hôm nay ngày nghỉ nên người này không đến trạm y tế. Mặc dù, trước đó bà Nhị nói gia đình bà hiện đang ở tại xã Tương Giang.

Theo bà Nhị, ông Thắng trực tiếp đến tủ lấy vắc xin, nhưng chỉ để ý đến chữ uốn ván mà không để ý chữ khác. Sau khi tiêm cho 31 thai phụ, chỉ đến khi thu dọn bàn tiêm, ông này mới phát hiện sai sót.

Phóng viên báo Lao Ðộng Tìm đến nhà y sĩ Nguyễn Quyết Thắng, phó trưởng trạm y tế xã Tương Giang, người tiêm nhầm vắc xin cho 31 thai phụ, thì mẹ của ông Thắng cho hay: “Hiện y sĩ Thắng đang ốm, đau đầu nên không tiếp báo chí.”

Ðể trấn an dư luận, ông Nguyễn Hạnh Chung, giám đốc Sở Y Tế Bắc Ninh cho biết, quan điểm của Sở Y Tế tỉnh Bắc Ninh về việc tiêm nhầm vắc xin cho thai phụ là xử phạt nghiêm minh, phù hợp với mức độ nghiêm trọng của vụ việc. (Tr.N)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: