Wednesday, December 24, 2014

Hàng triệu người ở Việt Nam mừng đón Giáng Sinh

TỔNG HỢP (NV) - Tối ngày 24 tháng 12, trong tiết trời se lạnh hơn mọi năm, người dân Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ, Đà Lạt... cùng háo hức đổ ra đường Giáng Sinh 2014.

Nhà thờ Lớn Hà Nội được trang trí rực rỡ mỗi dịp Giáng Sinh. (Hình: Zing news)

* Hà Nội chật kín người, xe cộ

Các bài tường thuật trên truyền thông ở Việt Nam cho hay, khi trời bắt đầu sụp tối, người Hà Nội đã nô nức đón Noel trên mọi nẻo đường. Khắp các con đường đều chật kín xe cộ đi lại.

Địa điểm tập trung đông người nhất ở Hà Nội là các nhà thờ nổi tiếng như: nhà thờ Lớn, nhà thờ Hàm Long, các trung tâm thương mại, khu vui chơi...

Tại các địa điểm trên, dòng người chen chân chật cứng, không còn một khoảng trống. Thời tiết ngoài trời tuy lạnh, với nhiệt độ rất thấp, chỉ hơn 10 độ C, nhưng bầu không khí giữa biển người vẫn khá nóng bức, thậm chí ngột ngạt. Như mọi năm, gây chú ý nhất vẫn là nhà thờ Lớn với hang đá kích thước khổng lồ đặt trước sảnh chính cùng cây thông Noel lấp lánh.

Bên cạnh đó, “con đường tuyết trắng” mang vẻ đẹp lãng mạn như khung cảnh xứ Hàn và phố Hàng Mã lung linh sắc màu cũng là hai địa điểm thu hút rất đông người tới ghé xem.

Trong khi đó tại các trung tâm thương mại gần Bờ Hồ, cũng không kém phần sôi động khi có rất nhiều người đến đây để được hòa mình trong không khí rộn ràng.

Tại khu vực Hồ Gươm, rất đông bạn trẻ mặc áo ấm chụp hình bên bờ hồ và cùng ngồi nói chuyện vui vẻ. Những chiếc áo ấm, khăn len quàng cổ... đủ màu sắc rực rỡ góp phần mang đến một không khí Giáng Sinh ấm áp.

* Sài Gòn, đông nhất vẫn là khu trung tâm

Khu vực trước nhà thờ Đức Bà, Sài Gòn đông nghẹt người vui chơi Noel. (Hình: Báo Tuổi Trẻ)

Tối 24, hàng trăm ngàn người dân Sài Gòn đã đổ về khu trung tâm quận 1 mừng Giáng Sinh. Từ 19 giờ, các ngả đường Phạm Ngọc Thạch (hồ Con Rùa), Đồng Khởi, Lê Duẩn, khu vực quanh nhà thờ Đức Bà... đã đông nghẹt người đến vui chơi.

Chỉ riêng tại khu trung tâm thành phố, hàng vạn người dân Sài Gòn, cũng như các tỉnh lân cận đổ dồn về để đón Noel. Do việc cùng lúc phải gánh một lượng người quá lớn, những con đường thuộc khu vực trung tâm trở nên quá đông đúc.

Tin cho hay là có hàng ngàn người xếp hàng rồng rắn, nhích từng bước một để được thưởng ngoạn ánh sáng lung linh, chụp hình lưu niệm tại khu ánh sáng này.

Điểm mới thu hút người dân Sài Gòn trong mùa Giáng Sinh năm nay là “Công viên ánh sáng” nằm trên đường Bờ Bao Tân Thắng, quận Tân Phú.

Ông Nguyễn Văn Lợi nhà ở quận 2 cho biết, do năm nay, những con đường ở trung tâm thành phố và đặc biệt là Thương xá Tax đang đóng cửa để xây dựng nên ông quyết định đến đây chơi. “Thấy bạn bè đây chụp hình up lên facebook đẹp quá nên cũng muốn đến xem thử,” ông Lợi nói.

Ngoài ra, xóm đạo quận 8 nằm trên đường Phạm Thế Hiển, đoạn từ cầu Nhị Thiên Đường đến phường 7, quận 8 dài hơn 3 cây số đi qua giáo xứ Bình An và Bình Thái, với hàng trăm hang đá, hình tượng Noel...đủ sắc màu được người dân trang hoàng rực rỡ ngay trước nhà, trên vỉa hè, nơi các ngã ba, ngã tư đường phố, cũng thu hút hàng ngàn người.

Đêm càng về khuya, dòng người đổ về khu vực trung tâm mỗi lúc một đông. Các ngả đường đều kẹt cứng, dòng xe phải di chuyển bằng cách nhích từng chút một, không khí hết sức rộn ràng.

Hòa vào không khí chung, tối 24 mặc cho trời lạnh buốt, hàng chục ngàn người dân thành phố Huế đã đổ ra các tuyến phố Nguyễn Huệ, Nguyễn Trường Tộ, nơi có hai nhà thờ lớn để đón Noel khiến những ngã tư đông nghẹt người.

Dọc phố, có nhiều phối cảnh Giáng Sinh, ông già Noel cưỡi tuần lộc phát quà cho trẻ em được bài trí bắt mắt. Các khách sạn, nhà hàng, quán cà phê được trang hoàng lộng lẫy với những hình ảnh đặc trưng cho Giáng Sinh như cây thông, ông già Noel, bông tuyết...

Càng về khuya, dòng người đổ về nhà thờ Phủ Cam và Dòng Chúa Cứu Thế mỗi lúc mỗi nhiều hơn.

* Đà Nẵng, Cần Thơ cũng đông đúc

Đường Hòa Bình, Cần Thơ kẹt cứng vì lượng người đón Noel quá đông. (Hình: Báo Tuổi Trẻ)

Tại thành phố Đà Nẵng, từ 7 giờ tối, thời tiết khá lý tưởng khi trời chỉ se lạnh, không có mưa hơn chục ngàn người đã đổ ra các con đường thuộc khu vực trung tâm để vui chơi, chụp ảnh lưu niệm và đến các nhà thờ.

Ngoài bà con giáo dân, người dân Đà Nẵng cũng đưa gia đình, bạn bè đến các khu vực có trang trí đèn hoa, cây thông Noel ở để vui chơi tranh thủ chụp hình lưu niệm ở nhà thờ, cửa hàng, quán xá có trang trí đèn, hoa, ông già Noel, cây thông, bông tuyết và những con tuần lộc...

Càng về tối dòng người đổ về các tuyến phố chính như Trần Phú, Bạch Đằng... để chơi lễ mỗi lúc mỗi đông, dòng người ken dày khiến các giao lộ kẹt cứng. Lực lượng CSGT phải túc trực để điều khiển giao thông.

Quanh cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, hàng ngàn người đã đổ về đây để chụp ảnh lưu niệm. Khu vực quanh nhà thờ Lớn và dọc tuyến đường Trần Phú kẹt xe cục bộ.

Tương tự, tại thành phố Cần Thơ, không khí Noel cũng rộn ràng ở hầu hết các trung tâm mua sắm, vui chơi ở khu vực trung tâm thành phố.

Do lượng người dồn về tuyến đường Hòa Bình, quận Ninh Kiều để đến các điểm vui chơi và ngắm đèn nghệ thuật vừa được trang trí trên đường quá đông đã khiến đoạn từ đường Mậu Thân đến công viên Lưu Hữu Phước xảy ra ùn tắc giao thông.

Tại bến Ninh Kiều, hàng ngàn người cũng kéo về vui Noel dù trời có mưa nhỏ. (Tr.N)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: