Sunday, December 21, 2014

Dân làng đánh chết 2 người nghi trộm chó

THANH HÓA 21-12 (NV) .- Dân làng tại một xã của huyện Thạch Thành tỉnh Thanh Hóa đã mật phục và đánh chết 2 trong số 4 người mà họ bảo là trộm chó vào đêm hôm Thứ Sáu vừa qua.
Quách Văn Dương bị gãy tay phải, xây xát 
nhiều nơi trên cơ thể vì bị dân làng Bằng Phú 
đánh hội đồng. (Hình: Đất Việt)

Theo tin Người Lao Động, khoảng 23 giờ khuya ngày 19/12/2014, hàng chục người dân làng Bằng Phú, xã Thạch Bình, đã vây đánh 4 thanh niên mà họ nói là kẻ trộm chó, làm cho hai người chết, hai người bị thương nặng được cấp cứu ở bệnh viện huyện.

Tin ban đầu thì nói 4 người đó đi trên 2 xe gắn máy. Khi bị người dân chận bắt thì đã “ dùng súng tự chế bắn trả” nhưng không ai trúng đạn. Quá tức giận, dân làng xông vào “đánh hội đồng” nên cả 4 gục ngã tại chỗ.

Tờ Người Lao Động cho hay “Nguyễn Văn Ngân (ngụ xã Thạch Bình), Nguyễn Văn Dũng (ngụ Thạch Tân, Thạch Thành) bị đánh chết tại chỗ; Bùi Văn Thảo (ngụ xã Thạch Đồng, Thạch Thành) và Quách Văn Dương (ngụ xã Thành Kim, Thạch Thành) bị thương nặng được đưa đi cấp cứu”.

Nguồn tin vừa kể nói “Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 1 con chó, thòng lòng, kích điện, 2 chiếc xe máy… là tang vật của vụ trộm chó. Theo chính quyền địa phương, 4 đối tượng trộm chó này là những thanh niên lêu lổng, nghiện hút, trong đó có cả người đang phạm tội bỏ trốn”.

Nhưng trên tờ Đất Việt, Quách Văn Dương, 20 tuổi, nói rằng cả anh và Bùi Văn Thảo (17 tuổi) thoát chết nhờ “giả chết” bất động.

Dương nói bọn họ 3 người (Quách Văn Dương, Nguyễn Văn Dũng  và Bùi Văn Thảo) đến nhà Nguyễn Văn Ngân để mượn bình điện về “kích điện bắt cá ao”. Chủ nhà nói đã cho người khác thuê rồi nên rủ cả ba ở lại uống rượu.

“Đến 22h30, thấy đường khuya vắng nên Ngân lấy xe máy đưa 3 người bạn ra về. Hai người lớn tuổi ngồi một xe chạy trước, Dương và Thảo theo sau cách gần 100 m.” Tờ Đất Việt kể lại câu chuyện theo lời Dương. “Khi cách nhà khoảng 500 m, Ngân thấy một đoạn tre nằm chắn ngang đường nên đã dừng lại thì bất ngờ bị hàng chục người dân cầm gậy ùa ra chặn đường. Phát hiện phía trước xảy ra ẩu đả, Dương và Thảo chạy tới can ngăn thì cũng bị dân hành hung...”

Theo lời Dương tường thuật trên Đất Việt , anh ta và các bạn không có chở theo dụng cụ gì cả.

"Chúng tôi chỉ mang theo một chiếc điện thoại, không hề chở chó hay dụng cụ nào. Ai đó đã mang chúng từ nơi khác đến vứt nhằm tạo hiện trường giả". Lời Dương quả quyết.

Tháng 6/2013, dân xã Thạch Bình đã đánh chết một người nghi trộm chó khi truy duổi và thấy anh ta trốn trong chuồng heo của một gia đình.

Nạn bắt trộm chó bán cho các tiệm thịt chó hay giết lấy thịt ăn khá phổ biến trên nhiều tỉnh tại Việt Nam. Không ít người bị nghi là trộm chó đã bị đánh chết hay thương tích trầm trọng.

Hồi giữa Tháng 9-2013 khi công an huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang lập thủ tục khởi tố 7 người dân xã Danh Thắng về tội đánh chết hai "cẩu tặc," thì lập tức nhận được đơn thú tội mang một loạt … 800 chữ ký gần như của mọi người  tham gia rượt đánh 2 nghi can trộm chó ở địa phương. (TN)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: