Saturday, December 27, 2014

10 tục lệ đón năm mới kỳ quặc nhất thế giới

Đập chén đĩa ở Đan Mạch, người Philippines diện đồ chấm bi dịp năm mới là những tục lệ đón năm mới kỳ quặc trên thế giới.


Những cô gái chưa chồng ở Ireland đều mong đến đêm giao thừa vì đây là dịp để các cô gửi ước nguyện mái ấm gia đình riêng vào lá tầm gửi. Các nàng độc thân sẽ đặt lá tầm gửi dưới gối với hi vọng nửa kia sẽ đến. Người Ireland còn tin rằng, tục lệ này sẽ xua đi vận đen của năm cũ.

Người Đan Mạch đón năm mới theo cách rất kỳ quặc. Họ sẽ mang đĩa đến đập vào cửa nhà hàng xóm. Hành động này không khiến chủ nhà tức giận mà còn khiến gia chủ rất vui. Theo quan niệm của người Đan Mạch, nhiều mảnh vỡ chén đĩa trước cửa nghĩa là gia chủ có nhiều bạn trung thành.

Người Mexico tin rằng họ có thể giao tiếp với linh hồn của những người đã khuất. Đêm giao thừa được coi là thời điểm tốt nhất để họ có thể tham khảo ý kiến hoặc cầu xin điều gì đó từ người đã khuất.

Trong đêm giao thừa, trang phục chấm bi sẽ phấp phới ở nhiều con phố tại Philippines. Thức ăn, trái cây hình tròn cũng xuất hiện trên bàn ăn của người dân quốc gia Đông Nam Á này. Người Philippines quan niệm rằng chấm tròn sẽ mang lại sự phát triển thịnh vượng trong năm mới.

Tục lệ đón năm mới ở Scotland khá nguy hiểm. Người dân nước này tham gia lễ hội Hogmanay vào ngày 31/12 hàng năm. Đàn ông sẽ diễu hành trên đường phố cùng đuốc. Theo người dân địa phương, lửa sẽ xua đuổi tà ma, mang lại sự an lành, thịnh vượng trong năm mới.

Người Ecuador kết hình nộm và đốt chúng vào đêm giao thừa. Mọi thành viên trong gia đình sẽ tập trung bên ngoài tổ ấm của họ và đốt hình nộm. Người Ecuador tin rằng hành động này sẽ xua điềm gở xảy ra trong 12 tháng qua và mang lại niềm vui, hạnh phúc cho gia đình.


Hãy tưởng tượng rằng năm nào vào đêm giao thừa, bạn cũng xem một bộ phim hài, vẫn hội thoại, nhân vật, tình huống ấy và không có gì mới. Ở những nơi khác, người ta có thể nhàm chán nhưng ở Đức, sự tẻ nhạt không xảy ra. Vào những khoảnh khắc sắp bắt đầu một năm mới, người Đức lại xem một chương trình hài của Anh mang tên Dinner for One.


Cư dân ở thị trấn nhỏ Talca ở Chile thường tập trung ở nghĩa trang vào đêm giao thừa để nói chuyện với người thân đã khuất trước thềm năm mới. Họ biến nghĩa trang thành nơi đầy nhạc và ánh sáng với niềm tin rằng người chết có thể chung vui với họ trong dịp đón chào năm mới.

Đêm giao thừa ở Mỹ cũng là thời gian những người yêu nhau trao gửi yêu thương qua những nụ hôn ngọt ngào. Theo họ, nụ hôn sẽ cho họ cuộc sống tình cảm suôn sẻ vào năm mới, xua tan những muộn phiền trong quá khứ.

Người Phần Lan đoán cuộc sống trong năm mới qua miếng thiếc. Họ đốt miếng kim loại rồi cho vào nước lạnh. Mảnh thiếc sẽ cứng và tạo thành hình dáng nhất định. Nếu nó mang hình trái tim hay chiếc nhẫn, người Phần Lan tin rằng tình yêu và hạnh phúc sẽ tìm đến họ trong năm tới.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: