Friday, May 13, 2016

Minh Béo xuống tóc, tòa đồng ý cho đổi luật sư

WESTMINSTER, California (NV) - Diễn viên hài Minh Béo được tòa đồng ý cho đổi luật sư trong phiên tòa chóng vánh sáng nay, Thứ Sáu, 13 Tháng Năm, diễn ra tại West Justice Center thuộc thành phố Westminster.

Pic
Minh béo khi ra tòa. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)
Luật Sư Mia Yamamoto sẽ là luật sư đại diện cho Minh Béo kể từ nay, thay thế Luật Sư Đỗ Phủ.

Hôm Thứ Năm, Luật Sư Đỗ Phủ nói với nhật báo Người Việt rằng “Minh Béo và gia đình anh đang bị những áp lực rất lớn” trong việc thay đổi luật sư.

Trong khi chờ đợi phiên tòa diễn ra, cả hai luật sư đã có nhiều trao đổi với nhau tại phòng xử án.
“Chúng tôi có trao đổi với nhau những cái nhìn chiến lược, cũng như chiến thuật trong hồ sơ, để làm sao quyền lợi của thân chủ mình được bảo đảm tối đa, đó là về phương diện nghề nghiệp,” Luật Sư Đỗ Phủ cho biết.

Luật Sư Đỗ Phủ trả lời phỏng vấn báo giới sau phiên tòa. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)
Nhận xét về Luật Sư Yamamoto, Luật Sư Đỗ Phủ nói, “Qua trò chuyện với bà Yamamoto, tôi thấy chúng tôi có những điểm tương đồng, như bà từng phục vụ trong quân đội, từng là một chiến binh phục vụ tại Việt Nam. Bà cũng từng là nạn nhân của nạn kỳ thị chủng tộc. Sau khi đi chiến tranh về, bà đi học luật và trở thành luật sư. Bà đã phải qua nhiều quá trình dằn vặt nội tâm và sau đó đã xin chuyển giới từ nam sang nữ. Tôi nghĩ bà là một luật sư có khả năng, và hy vọng đây cũng là một luật sư tận tâm, đại diện cho Minh trong những kỳ sắp tới.”

Bên ngoài phòng xử, Luật Sư Yamamoto chỉ xác nhận bà sẽ đại diện cho Minh Béo trong thời gian tới. Ngoài ra, bà từ chối trả lời phỏng vấn báo chí.

Luật Sư Yamamoto (giữa) đang trao đổi cùng Luật Sư Đỗ Phủ (phải) và đại diện bên công tố (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)
 Theo trang web The Lavender Effect, bà Mia Yamamoto là một phụ nữ chuyển giới tính. Bà sinh năm 1943, tại Arizona, tên là Michael Yamamoto, từng tham gia quân đội từ 1966 - 1968, từng được huy chương Vietnam Campaign Medal. Thập niên 1980, Michael chuyển giới tính, trở thành Mia Yamamoto.

Về những chứng cứ liên quan đến vụ án Minh Béo, nhất là tin “có một video quay lại cảnh Minh Béo làm tình với cậu bé ở tuổi vị thành niên”, Luật sư Đỗ Phủ cho biết, “Tôi không thể nào bình luận gì về những bằng chứng mà tôi đã thấy. Tôi chỉ biết là cảnh sát có quay một video của người được gọi là nạn nhân của vụ này, kể lại diễn biến của câu chuyện đó. Còn những video mà người ta truyền nhau nói là Minh Béo làm chuyện này chuyện kia với cậu bé chỉ là tin đồn và không có giá trị.”

Diễn viên Minh Béo (phải) đang trao đổi với Luật Sư Đỗ Phủ trước khi nghe quan toàn công bố quyết định dời ngày phiên tòa "pre-trial" (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)
 Minh Béo xuất hiện trước tòa trong thời gian rất ngắn. Cũng bộ đồ màu vàng của nhà tù. Trông ốm hơn ở lần xuất hiện tại tòa hồi Tháng Tư. Đặc biệt, mái tóc anh đã được cạo trọc.

“Minh đã xuống tóc để cầu nguyện,” anh Hồng Phước Kiên, anh trai của Minh Béo cho biết.

Có mặt tại phiên tòa của Minh Béo, anh Kiên cho biết, “Tinh thần Minh có khá hơn. Minh có viết được 4-5 kịch bản mới dành cho thiếu nhi và gửi ra cho tôi.”

Cũng theo anh Kiên, “Minh ốm, không còn bị đau bụng như trước nhưng cũng chỉ uống sữa và ăn mì gói là chính vì không quen với thức ăn Mỹ.”

Anh trai Minh Béo cũng cho biết hôm nay anh mới biết mặt luật sư mới của Minh. “Hai ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật rồi tôi không vào thăm Minh được vì có ai đó đã vô trước. Sau đó thì tôi mới nghe Minh nói về chuyện đổi luật sư. Tôi không biết trước điều gì hết,” Kiên nói.

Anh Hồng Phước Kiên, anh trai Minh Béo, có mặt tham dự phiên tòa (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)
Theo lời kể của ông Nguyễn Thiện Thành, cậu họ của Minh Béo, thì “cuối tuần rồi có một người bạn vào thăm và yêu cầu Minh đổi luật sư vì người bạn này không hy vọng, không yên tâm về Luật Sư Ðỗ Phủ. Người bạn này hứa sẽ lo toàn bộ chi phí cho việc thuê luật sư khác, dù đến một, hai trăm ngàn cũng sẽ lo. Đồng thời, người bạn này cũng bảo đảm là khi trở về Việt Nam, Minh sẽ được tiếp tục biểu diễn trên sân khấu mà không gặp trở ngại nào.”

Do sự thay đổi luật sư, nên phiên tòa thương lượng “pre-trial” được Quan tòa Derek Johnson quyết định cho dời lại vào ngày Thứ Sáu, 27 Tháng Năm, lúc 9 giờ sáng. Phiên tòa sơ thẩm cũng sẽ là ngày 10 Tháng Sáu, lúc 9 giờ.

Quan Tòa Derek G. Johnson của phiên tòa xử Minh Béo ngày Thứ Sáu, 13 Tháng Năm (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)
Diễn viên hài Minh Béo, tên thật là Hồng Quang Minh, bị bắt tại Garden Grove, Orange County, hôm Thứ Năm, 24 Tháng Ba, và bị giam giữ tại nhà tù Theo Jail, Orange, với các cáo buộc ấu dâm và toan có hành vi dâm ô với trẻ vị thành niên.

Ngày 25 Tháng Ba, Biện Lý Cuộc Orange County truy tố ông ra Tòa Thượng Thẩm California, Orange County, với ba tội danh: thứ nhất, quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi; thứ hai, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi, và thứ ba, hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên.

Ngọc Lan/Người Việt


No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: