Saturday, April 2, 2016

Minh Béo suy sụp tinh thần nghiêm trọng trong trại giam

Đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco cho hay Minh Béo đang có những biểu hiện hoảng loạn về tâm lí, do đó phía Tổng lãnh sự yêu cầu cho Minh Béo được gặp bác sĩ tâm thần.

Pic
Minh Béo trên thông cáo của Văn phòng biện lý quận Cam
Sau khi bị bắt, Minh Béo bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy thuộc quận Cam. Thông tin và hình ảnh của Minh Béo chụp từ nhà tù đã được cập nhật tại trang web của nhà tù này.

Đại diện của Tổng lãnh sự quán cho hay hiện tại sức khỏe của Hồng Quang Minh (tức nghệ sĩ Minh Béo) vẫn đang ổn định, điều kiện ăn uống, sinh hoạt vẫn bình thường. Tuy nhiên, tinh thần của nghệ sĩ hài suy sụp trầm trọng, có dấu hiệu hoang mang, lo lắng quá độ. Vì vậy, phía Tổng lãnh sự quán Việt Nam mới yêu cầu cho Minh Béo được gặp bác sĩ tâm thần.

Khi được hỏi về việc công dân Việt vi phạm pháp luật trên đất Mỹ, đại diện Tổng lãnh sự quán cho hay dù là bất cứ công dân nước nào khi vi phạm pháp luật trên nước Mỹ cũng đều phải chịu sự trừng trị của luật pháp Mỹ, không có ngoại lệ. Điều này cũng được quy định rõ trong hiến pháp, pháp luật Mỹ cũng như các công ước quốc tế từ xưa đến nay.

Phía Tổng lãnh sự quán Việt Nam cũng sẽ liên tục bảo vệ quyền lợi của công dân Việt trên đất Mỹ. Tất cả các công đoạn thực hiện truy tố, xét xử sẽ đảm bảo được thực hiện công bằng nhất. Đến ngày 15/04, phiên điều trần đầu tiên sẽ diễn ra và rất nhiều phiêu điều trần sau đó cũng được tổ chức trước khi phiên xử chính thức được mở.

Trước đó, theo thông tin từ tòa án Mỹ, Minh Béo bị cáo buộc 3 tội danh: Quan hệ bằng miệng với trẻ vị thành niên; Có toan tính và cố gắng thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi; Hẹn gặp và có ý định dâm ô với trẻ vị thành niên; nếu muốn tại ngoại, Minh Béo phải nộp số tiền là 1 triệu USD, tương đương 22 tỷ đồng.

Theo luật pháp Mỹ, nếu nộp đủ số tiền tại ngoại, Minh Béo sẽ được trở về nhà sinh sống cùng người thân trong thời gian điều tra, truy tố, xét xử.

minh beo gap bac si tam than trong trai giam
Hình ảnh trong trại giam Theo Lacy (quận Cam)

Chính sách nộp tiền tại ngoại này được áp dụng ở nhiều nước trên thế giới nhằm giảm bớt tình trạng quá tải tại các trại tạm giam. Theo đó, số tiền đóng để tại ngoại sẽ được hoàn trả khi nghi can xuất hiện ở phiên tòa xét xử. Nhưng nếu không có mặt đúng hẹn, số tiền sẽ không được bồi hoàn.

Tuy nhiên, được trở về sống với gia đình nhưng nghi can như trường hợp của Minh Béo sẽ bị quản thúc ở nhà, đeo vòng định vị và không được rời khỏi khu vực quy định, không được phép liên lạc, tiếp xúc với gia đình nạn nhân…

minh beo gap bac si tam than trong trai giam
Minh Béo và mẹ

Hình thức nộp tiền tại ngoại chỉ áp dụng cho một số trường hợp phạm tội nhẹ hoặc không gây ảnh hưởng đến người khác. Còn trường hợp an ninh quốc gia, giết người, khủng bố… luật lệ trên sẽ không được áp dụng.

Theo chia sẻ mới nhất từ gia đình Minh Béo, mẹ và anh trai anh đang rất lo lắng nhưng chưa liên lạc được với Minh Béo. Mẹ anh muốn sang Mỹ thăm con nhưng còn vướng một số thủ tục nên chưa sang được.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: