Saturday, March 12, 2016

Tổ ấm trên xe tải của vợ Việt, chồng Singapore

'Không có nhiều của cải vật chất nhưng vợ chồng tôi vẫn thấy mãn nguyện, miễn là được ở bên nhau', Wang Baohua nói. 

Pic
Anh Wang ân cần đỡ vợ từ xe tải xuống. Ảnh: Straitstimes

Cách đây 7 năm, anh Wang Baohua, 44 tuổi, quyết định bán căn hộ có ba phòng rồi chuyển đến Việt Nam làm việc sau khi chia tay vợ cũ. Sau bốn năm xa quê hương, năm 2013, Wang trở về Singpore, ở nhờ nhà chú một thời gian rồi chuyển ra ngoài thuê nhà ở. Tuy nhiên, lương tháng của anh chỉ được 1.000 SGD (khoảng 730 USD), trong khi giá phòng là 600 SGD, không đủ trang trải cho cuộc sống. 

Để tiết kiệm chi phí, Wang quyết định sống luôn trên chiếc xe tải mà hằng ngày anh vẫn chở hàng kiếm sống. Tháng 8 năm ngoái, Wang kết hôn với người vợ Việt Nam rồi sống cuộc đời đơn giản trên xe tải. Cặp vợ chồng đang sống và làm việc ở Singapore. 

Phóng viên của trang tin tức Trung Quốc Lianhe Wangbao có cuộc gặp gỡ với Wang tại công viên Changi Beach hôm 8/3 trên "ngôi nhà di động" của vợ chồng anh. Đồ đạc trong "nhà" chỉ có một cái bếp nhỏ, vài món dụng cụ nấu căn và kéo cắt. Hai chiếc hộp carton lớn được ghép lại làm giường ngủ, đồ đạc giặt xong thì được phơi ngay bên ngoài xe cho nhanh khô. 

Theo Asia One, đêm xuống vợ chồng Wang ngủ luôn ở phía sau xe và thường tắm táp ở một nhà vệ sinh công cộng gần đó. 

ngoi-nha-di-dong-tren-xe-tai-cua-cap-vo-chong-viet-singapore-1
Chiếc xe tải chở hàng là nhà ở của cặp vợ chồng Việt - Sing. Ảnh: Straitstimes

Sáng nào anh Wang cũng dậy từ 3h để giao hàng, và người vợ, hiện có thai, cũng đồng hành với anh trong mỗi chuyến đi. Ông chủ của Wang, cũng là chủ nhân chiếc xe, rất thông cảm với điều kiện kinh tế của cặp vợ chồng nên đã đồng ý cho họ sống trên đó. Thậm chí ông ta còn cho Wang vay 10.000 dollar Sing để mua nhà. 

Trước sự giúp đỡ đó của ông chủ và các đồng nghiệp, vợ chồng Wang vô cùng cảm kích. Do vợ đang mang thai ở tháng thứ tư, anh chỉ hy vọng sớm thuê được một căn hộ để cô nghỉ ngơi tĩnh dưỡng chờ tới ngày sinh con. 

Wang cho hay một số chủ nhà không cho phép nấu cơm trong phòng, trong khi những người khác lại không thích cho phụ nữ có thai ở thuê. Anh cũng từng đăng ký thuê nhà của Ủy ban nhà đất nhưng bị từ chối vì vợ anh mang quốc tịch Việt Nam. Ngoài ra, mức lương chỉ 1.900 SGD/năm của Wang không phù hợp với các yêu cầu khác. 

"Vì thế, chúng tôi quyết định sẽ tiết kiệm tiền và dùng vào việc khác. Chúng tôi có thể chịu khổ được nhưng vợ tôi giờ đã bầu 4 tháng, không thể cứ trèo lên trèo xuống mãi. Hy vọng lúc con chào đời, vợ chồng tôi đã có một chỗ ở thoải mái", Wang nói. 

Trong khi đó, người vợ Việt Nam của Wang cho hay cô hiểu rất rõ hoàn cảnh của chồng trước khi quyết định theo anh đến Singapore và "không quan tâm" đến chuyện đó bởi cô yêu anh bằng cả trái tim. 

"Dù không có nhiều của cải vật chất nhưng chúng tôi vẫn thấy mãn nguyện, miễn là chúng tôi được ở bên nhau", Wang nói thêm. 

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: