Sunday, March 6, 2016

Nhiều phụ nữ Việt ‘mất tích tập thể’ ở Trung Quốc

Hơn 10 phụ nữ Việt lấy chồng Trung Quốc qua môi giới đã cùng “biến mất” khỏi làng Nam An ở tỉnh Phúc Kiến trong một ngày, khiến nhiều người cho rằng đây là một cuộc “bỏ chạy có phối hợp”.

Pic
Quảng cáo rao bán cô dâu Việt trên mạng Taobao trong ngày Độc thân ở Trung Quốc (Ảnh chụp từ trang scmp).
Theo báo chí Trung Quốc, sau khi biết được vụ việc, hai cô dâu Việt còn lại trong làng cũng “mất tích”, đưa tổng số phụ nữ trốn chạy khỏi làng Nam An là 17 người.

Vụ việc xảy ra từ hồi giữa tháng trước nhưng chỉ được báo chí quốc tế đưa tin hôm qua.

Một số phụ nữ Việt đã sống ở Nam An được khoảng 6 tháng, trong khi một số khác mới tới đó chỉ vài ngày. Một số cô dâu đã mang thai.

Trước đó, những người đàn ông trong làng này đã phải trả tới 60 nghìn Nhân dân tệ (khoảng hơn 9 nghìn đôla) để cưới các phụ nữ Việt. Không có ai trong số đó đăng ký cưới hỏi chính thức.

Tin cho hay, người dân trong làng giờ tin rằng đó là các vụ lừa đảo mà những kẻ môi giới dàn dựng để ăn tiền.

‘Khó lấy vợ’

Đàn ông ở Trung Quốc ngày càng khó kiếm vợ vì tình trạng mất cân bằng giới tính do chính sách một con của nước này cũng như do khoảng cách giàu nghèo, và các nông dân lại càng khó lấy vợ.

Chính bởi lẽ đó, nhiều đàn ông Trung Quốc ở nông thôn đã chi tiền để lấy vợ từ các nước láng giềng như Việt Nam hoặc Lào.

Số liệu của Bộ Công an Việt Nam cho biết đã có gần 6.000 phụ nữ Việt bị bán ra nước ngoài trong những năm gần đây, phần lớn là bán sang Trung Quốc.

Mới đây, các cô dâu Việt Nam đã được rao bán với giá 9.998 tệ/người (khoảng 1.500 đôla) trên trang Taobao, một trang mạng mua bán trực tuyến được xem như ‘eBay’ của Trung Quốc, vào lễ hội mua sắm trong ngày Độc thân.

Kèm với lời quảng cáo trên là bức ảnh nữ diễn viên Trung Quốc nổi tiếng Chương Tử Di và khoản ‘hàng dự trữ’ là 98 người sẵn sàng được gửi đi từ tỉnh Vân Nam đến bất cứ nơi đâu ở Trung Quốc.

Đây không phải là lần đầu tiên cô dâu Việt bị rao báo trên mạng. Trước đây đã từng xuất hiện các trang web rao bán cô dâu Việt ở Trung Quốc dẫn đến vụ phát hiện đường dây buôn người liên quan đến hàng trăm cô gái Việt, trong đó có 28 cô được giải cứu hồi cuối năm 2014.

Theo People’s Daily, Daily Mail, SCMP, China Watch

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: