Monday, March 7, 2016

Cụ ông 47 lần nỗ lực thi vào lớp 10 vì muốn lấy vợ

Pic
Ông Shiv Charan Yadav. Ảnh: Indiatimes
Một cụ ông 77 tuổi ở Ấn Độ quyết tâm tham dự kỳ thi vào lớp 10 lần thứ 47 với hy vọng sẽ đỗ đạt và bắt tay vào việc tìm cô dâu. 

Ông Shiv Charan Yadav, sống ở bang Rajasthani, bắt đầu tham gia kỳ thi vào lớp 10 năm 1968. Từ đó tới nay, ông trải qua 46 lần thi nhưng đều thất bại. 

Đã gần 80 tuổi nhưng ông Yadav vẫn dự định sẽ nỗ lực thi thêm lần nữa vào ngày 10/3 tới. Ông từng thề sẽ không kết hôn nếu không vượt qua kỳ thi này. 

"Lần nào tôi cũng vượt qua môn này nhưng môn khác thì không. Chẳng hạn, nếu đủ điểm qua môn toán và khoa học, tôi lại trượt môn tiếng Hindu và tiếng Anh. Lần này, hy vọng tôi sẽ đậu cả", ông Yadav nói với Times of India. 

Ông Yadav từng suýt đỗ kỳ thi trên 21 năm trước, duy chỉ có môn toán lại không đạt điểm yêu cầu. Năm ngoái, ông chỉ đủ điểm môn Khoa học xã hội còn đều trượt các môn khác. 

"Lần này, tôi đã đến gặp một số thầy cô giáo để nhờ họ quân sư cho", cụ ông 77 tuổi cho biết. 

Ông Yadav sống một mình trong căn nhà do tổ tiên để lại suốt 30 năm nay. Mẹ mất khi ông mới hai tháng tuổi, còn bố ông qua đời khi ông mới chỉ lên 10. Ông được chú và cả đại gia đình nuôi nấng. 

"Số tiền trợ cấp ít ỏi của chính phủ cùng đồ ăn mọi người dâng lên ngôi chùa gần nhà giúp tôi sống sót qua ngày", ông nói. 

Một số dân làng lấy chuyện thi cử của ông Yadav ra làm trò cười, trong khi một số khác thì ca ngợi sự kiên trì của ông và tặng ông những món quà như sách vở, bút mực. 

"Ông ấy đi đến đền và tham gia kỳ thi như tất cả các học sinh khác. Chúng tôi hy vọng lần này ông ấy sẽ đỗ", Ramkesh Meena, người dân trong làng, nói. 

Nếu thành công, ông Yadav tuyên bố sẽ bắt tay vào bước tiếp theo là tìm cho mình một cô dâu rồi cưới làm vợ. "Năm nay, nếu đỗ tôi sẽ kết hôn. Tôi tin mình sẽ tìm được cô dâu thôi", ông khẳng định. 

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: