Friday, March 25, 2016

'Con tôi mất chân, bồi thường một tỷ cũng chưa ăn thua'

Bố của Lê Thị Hà Vi cho biết gia đình đang làm việc với luật sư để tính đến chuyện đưa đơn đòi bồi thường thiệt hại cho con gái.

Pic
Bố mẹ Hà Vi túc trực tại bệnh viện với con gái. Ảnh: Thiên Chương
Trước thông tin gia đình của Hà Vi gửi đơn đến Bệnh viện đa khoa Cư Kuin và Sở Y tế tỉnh Đăk Lăk đòi bồi thường 1 tỷ đồng do bác sĩ kém chuyên môn và tắc trách khiến cô bé phải bị cắt mất một chân, ông Lê Văn Long, bố của bệnh nhân có biết mọi việc vẫn đang chờ bàn luận với luật sư.

"Tôi và mẹ Vi vẫn đang ở TP HCM lo cho con nên không biết chị của Vi ở Đăk Lăk có đưa đơn cho bệnh viện và Sở Y tế để đòi bồi thường số tiền 1 tỷ đồng hay không, nhưng hiện gia đình vẫn đang nhờ các luật sư tư vấn và chờ các kết quả làm việc của cơ quan chức năng để tính xem phải bồi thường thế nào", ông Long nói.

Khi được đề cập đến số tiền bồi thường 1 tỷ đồng, người bố cho rằng số tiền này thực ra vẫn chưa đáng là bao so với mất mát mà Vi đang gánh chịu. Ông cho hay mọi thứ vẫn còn chờ, ông và mẹ Vi vẫn chưa có quyết định cuối cùng.

Liên quan đến vụ việc, ban giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin cho biết chưa nhận được đơn đòi bồi thường của chị bệnh nhân. Một đại diện của Sở Y tế tỉnh của cho biết cũng chưa nghe báo cáo nội dung đòi bồi thường của gia đình.

Về phía bệnh nhân, theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, Vi đã được chuyển sang Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP HCM để được tập vật lý trị liệu đến khi nào phần chân bị cắt cụt ổn sẽ tiến hành lắp chân giả và tập đi.

Ngày 6/3, Lê Thị Hà Vi, nữ sinh lớp 10 trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin (Đăk Lăk) bị tai nạn giao thông và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin trong tình trạng chân phải bị đau. Bác sĩ của bệnh viện chẩn đoán gãy xương nên cho bó bột. Sau khi bó, bệnh nhân than đau nhưng bác sĩ giải thích cần bó để cố định xương.

Đến ngày 8/3, do thấy con quá đau đớn và các ngón chân sưng to, phụ huynh yêu cầu tháo bột thì phát hiện chân đã bầm tím, nổi nhiều bóng nước. Hà Vi tiếp tục kêu đau và chân mất cảm giác nhưng đến ngày 11/3, gia đình mới thuyết phục được bác sĩ cho chuyển viện. Tại bệnh viện tỉnh, chân phải của Vi được xác định bị tắc mạch máu nên chuyển lên tuyến trên. Một ngày sau đó, Hà Vi được các sĩ cắt bỏ đến trên gối chân phải do hoại tử.

Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin thừa nhận nguyên nhân dẫn đến bệnh nhân mất chân là do bác sĩ yếu kém về chuyên môn, tắc trách trong công việc. Toàn bộ êkip điều trị cho Hà Vi đã bị đình chỉ công tác.

Thiên Chương

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: