Sunday, February 7, 2016

Super Bowl 50: Broncos thắng Panthers 24-10

SANTA CLARA, California (NV) - Đội Denver Broncos vừa thắng đội Carolina Panthers với tỉ số 24-10 trong trận đấu chung kết giải football chuyên nghiệp NFL, gọi là Super Bowl, lần thứ 50, tại sân vận động Levi's ở Santa Clara, California, hôm Chủ Nhật. 

Pic
 Cầu thủ quarterback Peyton Manning “high five” một đồng đội sau khi đội Broncos thắng trận Super Bowl. (Hình: Ezra Shaw/Getty Images)
Trước trận đấu này, đội Broncos đoạt chức vô địch AFC, sau khi thắng đội New England Patriots 20-18, trong khi Panthers đoạt chức vô địch NFC, sau khi hạ Azizona Cardinals 49-15.

Ca sĩ Lady Gaga hát bài quốc ca khai mạc trận đấu.

Trước khi bắt đầu trận đấu, đội Panthers thắng bốc thăm, và đá trái bóng về phía Broncos.

Cầu thủ quarterback Cam Newton của Panthers có vẻ phải chơi cho xứng đáng với giải cầu thủ xuất sắc nhất (MVP), vừa thắng hôm Thứ Bảy, trong khi cầu thủ quarterback Peyton Manning của Broncos, 39 tuổi, có vẻ như chơi trận đấu cuối của cuộc đời cầu thủ NFL của anh.

Vào trận đấu, Broncos đá thành công một trái fieldgoal, được 3 điểm, và sau đó ghi một touchdown.

Hiệp một chấm dứt, Broncos dẫn trước Panthers 10-0, và giàn phòng thủ của cả hai đội đều mắc lỗi quá nhiều.

Sang hiệp hai, Panthers ghi được một trái touchdown, trong khi Broncos chỉ đá được một trái fieldgoal, tỉ số 13-7, và Broncos vẫn dẫn trước.

Newton chỉ ném thành công tám trong số 19 lần, được 95 yard, và bị quật ngã (sack) ba lần. Anh cũng ôm bóng chạy được 46 yard.

Manning ném thành công chín trong 16 lần, được 76 yard, và bị chận bóng (intercept) một lần.

Đội Panthers cũng bị mất bóng (fumble) hai lần trong lần ném bóng thứ ba.

Thế là Broncos ghi điểm nhờ cú mất bóng này, và đây là lần đầu tiên một cú mất bóng của một đội bị cầu thủ đối phương towchdown ngay trong 22 năm.

Chương trình ca nhạc giữa trận đấu do ba ca sĩ Coldplay, Beyonce, và Bruno Mars trình diễn.

Vào nửa trận sau, trong hiệp ba, Broncos lại đá được một trái fieldgoal, ghi thêm 3 điểm, trong khi Panthers không ghi thêm được điểm nào. Broncos dẫn trước Panthers 16-7.

Vào hiệp bốn, Broncos tiếp tục chơi xuất sắc, ghi được thêm một touchdown, và một “two-point conversion” (2 điểm), lấy tổng cộng thêm 8 điểm nữa, dẫn trước 24-10.

Tỉ số này được giữ nguyên cho tới cuối trận đấu.

Trước trận đấu, đội Panthers được coi là có nhiều triển vọng thắng hơn, vì giàn tấn công rất tốt, dưới sự lãnh đạo của cầu thủ quarterback Cam Newton, dẫn đầu NFL với trung bình 31.3 điểm/trận trong vòng loại.

Trong vòng playoffs, Panthers ghi trung bình 40 điểm/trận.

Trong vòng loại, cầu thủ quarterback Cam Newton dẫn đầu NFL với 45 touchdown (ném được 35 touchdown và tự ghi 10 touchdown), và lập kỷ lục của NFL.

Cầu thủ quarterback Manning, 39 tuổi, là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất trong vòng loại được vào chơi trận Super Bowl.

Trong vòng loại, anh chỉ ném được chín touchdown, bị chặn bóng 17 lần, trong 10 trận đấu.

Anh cũng vắng mặt sáu trận vòng loại vì bị chấn thương chân trái.

Tuy lớn tuổi, nhưng tinh thần của Manning luôn tỉnh táo và bén nhạy, và anh đã chứng minh điều này trong trận gặp Patriots. Trước đó, anh chỉ ném được một touchdown trong tất cả các trận đấu trên sân nhà ở Denver.

Đây là lần thứ nhì cầu thủ quarterback Peyton Manning đoạt chức vô địch Super Bowl.

Hồi năm 2007, anh đoạt chức vô địch Super Bowl dưới màu áo đội Indianapolis Colts, sau khi đội này thắng đội Chicago Bears 29-17.

Anh cũng từng năm lần đoạt giải MVP, một kỷ lục của NFL. (Đ.D.)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: