Monday, February 1, 2016

Hành trình thành phụ nữ của chàng trai 22 tuổi

Từ khi còn là một cậu bé, Alice (người Anh) đã chỉ thích mặc váy và chơi búp bê Barbie. 

Pic
Alice để tóc dài, tô son, mặc quần áo phụ nữ dù chưa trải qua cuộc phẫu thuật chính thức để chuyển giới. Ảnh: Mirror
Sinh ra và lớn lên ở Scotland, Alice Castle cho biết từ khi còn là một cậu bé tên David, anh đã thắc mắc tại sao phải mặc váy kilt (váy truyền thống dành cho nam giới nước này) thay vì mặc váy ngắn của phụ nữ. 

Hiện tại, chàng trai 22 tuổi được hoàn toàn tự do quyết định mình muốn trở thành người như thế nào. 

"Từ thời trung học, tôi đã thấy có điều gì đó khác biệt bên trong con người mình. Tôi từng nghĩ tôi muốn mặc váy, những chiếc váy đáng yêu, nhưng mãi tới vài năm gần đây tôi mới hiểu chuyển giới nghĩa là gì. Lúc đó tôi nhận ra mình chính là người như thế", Mirror dẫn lời anh cho biết. 

Alice cho biết có thời gian anh đột nhiên say mê búp bê Barbie. Kể cả hiện tại, tuy ngoại hình không giống con gái lắm nhưng anh biết mình hợp làm phụ nữ hơn. Sau khi quen một vài người bạn trên mạng, anh được họ giúp đỡ, hướng dẫn để thay đổi cuộc đời. 

Khi đến thời điểm, Alice quyết định tiết lộ giới tính thật với gia đình. Dần dần anh chuyển sang mặc váy ngắn, rồi đổi tên. 
hanh-trinh-thanh-phu-nu-cua-chang-trai-22-tuoi-1
Alice khi còn là cậu bé David. Ảnh: Mirror


"Tôi nói với cả nhà sau khi đã nhận thức rõ mình muốn là người như thế nào", anh kể. "Nghe mọi người gọi tên Alice, tôi thấy đây giống như là tên thật của tôi". 

Ngoài việc phải đối mặt với những thách thức để trở thành người chuyển giới, Alice cũng rơi vào tình trạng trầm cảm mãn tính khi ở năm cuối trung học. Có thời gian anh nghỉ học một tuần, rồi nhiều tuần và nhiều tháng. Tuy nghỉ học nhiều nhưng nhờ sự thông minh sẵn có, cuối cùng Alice cũng tốt nghiệp với điểm số cao. 

Thay vì thi vào đại học, Alice cố gắng tìm một công việc. Tuy nhiên, sức khỏe và sự thiếu kinh nghiệm khiến Alice khó tìm được việc phù hợp. Sau mấy năm thất nghiệp, cố gắng thi vào một số trường cao đẳng và tham gia các chương trình trải nghiệm việc làm, cuối cùng Alice tình cờ được giới thiệu tới tổ chức từ thiện Prince's Trust của Thái tử Charles. 

Các nhà tổ chức của chương trình đào tạo về khách sạn lập tức nhận thấy Alice có tiềm năng và mời anh tham dự khóa học việc kéo dài một tháng, trong đó có khách sạn Marriot và Premier Inn. Sau vài ngày, anh được nhận vào làm bồi bàn. Khi Alice giải thích với nhà tuyển dụng về chặng đường đi tìm giới tính thật, anh rất được họ ủng hộ. 

Hiện tại, Alice đang ghi tên trong danh sách người cần chuyển đổi giới tính tại một phòng khám ở Edinburgh. Anh sẽ được kê thuốc thay đổi hormone và có thể sẽ trải qua phẫu thuật để thay đổi toàn bộ ngoại hình nếu muốn. 

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: