Friday, February 26, 2016

Bé gái 6 tuổi vừa bị cưỡng hiếp, vừa bị ép nghỉ học

Bố mẹ bé gái Ấn Độ bị nhà trường yêu cầu cho con thôi học sau khi biết em là nạn nhân một vụ cưỡng hiếp. 
Pic
Trẻ em, phụ nữ thường xuyên trở thành đối tượng bị cưỡng hiếp và cần được bảo vệ ở Ấn Độ. Ảnh minh họa

Theo lời kể của mẹ kế, cô bé 6 tuổi và người chị em cùng cha khác mẹ được trường công RNG nhận vào học ngày 17/2 sau khi bị đuổi khỏi trường tư ở thành phố Ranchi, bang Jharkhand.

"Ngày 13/2, tôi đến trường đón các con về, hiệu trưởng trường yêu cầu tôi nhận lại biên lai học phí của con bé. Ngày 15/2, ông ấy bảo tôi đừng đưa con gái tới trường nữa vì nó là nạn nhân một vụ cưỡng hiếp. Vì lý do đó, tôi đã cãi nhau với họ suốt một tiếng", Indian Express dẫn lời người mẹ kể lại. 

Bố của cô bé, hiện bán rau củ, cho hay con gái anh và anh trai 9 tuổi bị một thiếu niên ở làng bên lạm dụng tình dục. Theo báo cáo thông tin đầu tiên, nghi phạm thường đến nhà để giả vờ giúp hai anh em rồi nhân cơ hội lạm dụng chúng. Hiện tên này đã bị bắt giữ. 

"Nghi phạm đang được bảo lãnh. Hiện tôi không rõ nhà trường lấy thông tin về vụ việc này từ đâu", bố cô bé cho biết. "Có thể ai đó trong làng thù oán, ghen ghét tôi nên hãm hại". 

Ngay khi biết tin này, người dân địa phương đã tập trung tại ngôi trường trên vì muốn nói chuyện với thầy hiệu trưởng Reena Kumari. 

"Hiệu trưởng không gặp chúng tôi. Còn quản lý trường thì xin lỗi. Họ khẳng định vụ việc đã được giải quyết xong và có sự nhầm lẫn nào đó. Họ nói từng gặp nhiều rắc rối khi có một nam sinh trong trường bị tố cưỡng hiếp. Có thể họ sợ việc đó lặp lại. Nhưng giữa cậu bé đó và con gái tôi có liên quan gì đâu?", ông bố nói. 

Lúc phóng viên liên hệ được với thầy Kumari thì nhận được phản hồi rằng: "Đúng là có việc này xảy ra. Nhưng tôi chưa bao giờ bảo họ cho con gái nghỉ học cả. Bố mẹ em ấy chắc hiểu nhầm gì đó".

Jayant Mishra, giám đốc sở giáo dục Ranchi, cho biết họ vẫn chưa nhận được bất kỳ đơn khiếu nại nào. “Nếu có đơn khiếu nại, chúng tôi sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Không trường học nào có quyền đuổi học sinh, nhất là dựa trên lý do như vậy”.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: