Wednesday, January 20, 2016

Đám cưới hạnh phúc của người bị tù oan tội hiếp dâm

Khi vừa yêu nhau, Sang tâm sự với Thuận về nỗi tủi nhục vì mang án hiếp dâm, chuẩn bị tâm lý nhận lời đề nghị chia tay của cô.

Pic
Đám cưới đơn sơ của vợ chồng Huỳnh Văn Sang - Phạm Thị Thuận. 
Đám cưới nghèo nhưng ấm cúng của anh Huỳnh Văn Sang (ngụ Tân Thiện, thị xã La Gi, Bình Thuận) đã diễn ra tại xóm nghèo ngày 17/1, khiến cho những ai từng theo dõi vụ án hiếp dâm mà Sang bị oan cảm động đến rơi nước mắt.

Năm 2007, khi mới 18 tuổi, Huỳnh Văn Sang  bị cơ quan tố tụng thị xã La Gi bắt giam gần 3 năm với cáo buộc hiếp dâm một phụ nữ câm điếc hơn anh đến 7 tuổi. Theo cáo trạng, Sang cùng ba người bạn đến chòi rẫy của ông Đặng Văn Hổ nhậu. Sau đó Sang đã dụ dỗ chị Vy ra chỗ vắng hiếp dâm và bị ông Hổ bắt gặp, phải bỏ cả quần áo, dép trần truồng chạy.

Tuy nhiên, theo lời khai của một nhân chứng thì thời điểm trên Sang đã say, tạm biệt mọi người ra về và mặc quần áo ngủ cạnh nhà mình. Chính nhân chứng này là người đã dìu Sang vào nhà. Cạnh đó, cả lời khai của chị Vy và ông Hổ trước sau bất nhất, mâu thuẫn, xét nghiệm không thấy tinh trùng, màng trinh đã rách từ lâu…

Mặc dù chứng cứ buộc tội còn mâu thuẫn, mờ mịt nhưng tháng 11/2007, TAND thị xã La Gi vẫn kết án Sang 3 năm tù. Sau nhiều lần kêu oan, điều tra lại, cơ quan công an và viện kiểm sát tỉnh ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ bị can và miễn trách nhiệm hình sự cho Sang vào năm 2010. 

Ra tù, sống không nổi với những gièm pha, định kiến, Sang đã phải bán căn nhà ở thị xã La Gi vào rẫy sinh sống. Sáng đi phụ hồ, chiều về nhà, Sang sống khép kín vì mặc cảm mọi người xa lánh. Từ ngày ở tù về, Sang gần như không có được một mảnh tình vắt vai bởi rất khó có cô gái nào cảm thông hay gia đình nào chịu gả con khi Sang mang trên người cái án hiếp dâm người khuyết tật. 

Trước đó, các cơ quan tố tụng đình chỉ điều tra Sang với lý do phía người bị hại rút đơn yêu cầu khởi tố. Sang được đình chỉ nhưng vẫn mang thân phận pháp lý của người có tội.

Gần một năm trước, khi đi thăm em gái đang là công nhân may, Sang gặp Phạm Thị Thuận, cô gái xinh xắn, nhỏ hơn Sang năm tuổi. Cha mẹ chia tay, từ nhỏ Thuận phải sống với bà nội. “Hai đứa gặp nhau lấy số điện thoại nhắn tin với nhau rồi yêu hồi nào hổng hay luôn”, Sang kể. Ngay khi vừa yêu nhau, Sang đã tâm sự hết với Thuận về những đớn đau, tủi nhục mà mình phải gánh chịu và sẵn sàng đón nhận lời chia tay từ người yêu như người bạn gái trước của Sang cách nay mấy năm.

Nhưng không, Thuận đã ôm chầm lấy người yêu và khẳng định cô tin vào những giọt nước mắt cùng những lời tâm sự của Sang.

Đám cưới vùng quê nghèo giản dị nhưng vui và đầm ấm. Rạp đám cưới dựng trước nhà toàn đất cát, đi là lún khiến cô dâu không thể mang giày cao gót. Gia đình chỉ đãi hơn 10 bàn nhưng bà con, hàng xóm, người quen rần rần kéo tới chúc phúc không còn chỗ để ngồi. Ai cũng mừng bởi cuối cùng Sang cũng có vợ mà lại được vợ xinh xắn, lễ phép. Ông Huỳnh Văn Hiếu, cha của Sang, mặc sơ mi măng sét, thắt cà vạt cứ đi lòng vòng cười luôn miệng rồi chắp tay cảm ơn khách.

Buổi sáng, khi làm lễ gia tiên, trên cái bàn thờ đơn sơ được dán giấy màu, Sang đã khóc khi thắp nhang cho bà nội - một bà mẹ Việt Nam anh hùng - bên cạnh là di ảnh của 3 người bác đều là liệt sĩ. Bà nội của Sang mất năm ngoái. Của cải không có gì để lại ngoài tờ giấy học trò nhờ người viết tay xem như là di chúc.

Tờ di chúc viết: “Hiếu con, con từng là bộ đội và hy sinh một phần thân thể của mình; vợ con cũng là bộ đội, là y tá, dù khó khăn hay tốn kém gì các con cũng phải cố gắng minh oan cho thằng Sang, cháu của mẹ. Ba đời gia đình mình đều đi theo cách mạng, ba anh của các con đã hy sinh, đừng để cháu của mẹ bị kết án oan, mẹ sẽ chết mà không nhắm mắt”.

Hơn hai tuần sau bữa nhờ người viết giúp tờ giấy này, bà nội của Sang qua đời. Sang photo mấy tờ báo đăng bài về vụ oan án của đời mình để trên bàn thờ bà nội như muốn báo với bà vụ án của nó đang được dư luận quan tâm rồi cúi xuống lạy và khóc.

Sau đám cưới, Thuận sẽ ở nhà chồng làm dâu đúng 3 ngày rồi phải quay về Phan Rí đi làm công nhân may. Sang sắp tới cũng sẽ nghỉ phụ hồ vì mới xin được chân lơ xe tuyến La Gi - Tuy Phong để thường xuyên được gặp vợ. “Đám cưới vừa rồi tụi em còn dư sắm được hơn một chỉ vàng cho vợ”, Sang khoe, nở nụ cười.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: