Thursday, December 3, 2015

Phi trường Tân Sơn Nhất 'tệ từ trong ra ngoài'

SÀI GÒN (NV) - Tại phi trường Tân Sơn Nhất, hệ thống wifi miễn phí có cũng như không vì không dùng được; ô nhiễm tiếng ồn trầm trọng; nhà vệ sinh chưa đáp ứng được yêu cầu...

Ðó là một số nhận định được Cục Hàng Không đưa ra trong phúc trình vừa gởi Bộ Giao Thông Vận Tải về chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (gọi tắt Tân Sơn Nhất). Báo Tuổi Trẻ loan tin ngày 2 tháng 12, 2015.

Pic
Hình ảnh không được đẹp mắt tại phi trường quốc tế Tân Sơn Nhất. (Hình: Tuổi Trẻ)

Theo Cục Hàng Không, ngoài các điểm chưa ổn nêu cần phải được cải thiện, thì việc bảo đảm chất lượng dịch vụ ở Tân Sơn Nhất còn đang có nhiều vấn đề kém cỏi khác như: chưa có bảng chỉ dẫn hoặc chỉ dẫn chưa cụ thể về hệ thống nhà hàng, dẫn đến việc hành khách không biết hoặc không thuận tiện trong việc tìm và lựa chọn nhà hàng thích hợp tại đây.

Chưa hết, thực phẩm và món ăn trong một số nhà hàng còn nghèo nàn, phẩm chất tồi trong khi giá bán rất đắt và sau 23 giờ thì hành khách bị “bỏ đói.”

Tại nhà ga hành khách quốc tế, chưa có quầy nước uống miễn phí, chưa có sóng wifi, thiếu dịch vụ ăn uống thiết yếu ở khu vực khách chờ nối chuyến tại sảnh đến nhà ga hành khách quốc tế. Kế đến, các bảng chỉ dẫn hành khách quá nhỏ và ở vị trí khuất, nhân viên hỗ trợ hành khách còn thiếu, quầy thu đổi ngoại tệ không phục vụ được hành khách đi các chuyến bay đêm.

Khoảng cách giữa khu vực làm thủ tục xuất nhập cảnh và an ninh hàng không tương đối hẹp, không đủ diện tích cho hành khách xếp hàng tại khu vực thủ tục an ninh hàng không vào giờ cao điểm.

Ngoài ra, Cục Hàng Không cho rằng, giao thông tiếp cận Tân Sơn Nhất vượt tải, vượt công suất. Bên cạnh do giờ cao điểm các chuyến bay trùng với giờ tan tầm, giờ mưa trong ngày, còn có tình trạng lộn xộn ở khu vực đậu xe của nhà ga nội địa do khâu tổ chức điều hành dịch vụ taxi tại Tân Sơn Nhất chưa hợp lý.

Song song đó, việc dừng đỗ tùy tiện của xe ưu tiên tại làn ưu tiên là nguyên nhân chính gây ra tình trạng ùn tắc trước cửa nhà ga nội địa. Việc không chấp hành quy định dừng đỗ xe không quá 3 phút của xe thuộc các cơ quan nhà nước có dấu hiệu gia tăng do thiếu chế tài xử phạt.

“Tân Sơn Nhất thiếu sự nghiên cứu, cập nhật, học hỏi và áp dụng các phương pháp quản lý tiên tiên tiến trên thế giới trong công tác quản lý, vận hành, khai thác; chưa có bộ phận chuyên trách và chưa có quy trình, quy định cụ thể về công tác kiểm tra, giám sát nội bộ đối với việc bảo đảm chất lượng dịch vụ,” ông Võ Huy Cường, phó cục trưởng Cục Hàng Không chỉ ra một trong những nguyên nhân về mặt chủ quan.

Mới đây, Tân Sơn Nhất đứng hàng thứ 8 trong danh sách 10 phi trường tệ nhất thế giới năm 2015, theo cuộc khảo sát của trang mạng The Guide To Sleeping In Airports.

Tương tự, cũng theo xếp hạng của The Guide To Sleeping In Airports, trong số 10 phi trường tệ nhất của Á Châu, Tân Sơn Nhất đứng hàng thứ 4. (Tr.N)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: