Sunday, December 6, 2015

Lễ Đưa Chân, cầu nguyện cho Teresa Thanh Tín

Linh Nguyễn/Người Việt
GARDEN GROVE, California (NV) - Buổi cầu nguyện và gặp gỡ bùi ngùi, giữa gia đình và thân hữu cô Teresa Nguyễn Thị Thanh Tín, một nạn nhân gốc Việt trong số 14 người tử nạn hôm Thứ Tư trong vụ thảm sát ở San Bernardino, California, diễn ra lúc 6 giờ chiều Thứ Sáu, 4 Tháng Mười Hai, tại sân cỏ Nhà Thờ Chánh Tòa (Church of Christ) hay nhà thờ kiếng ở Garden Grove.

Pic
Từ trái, anh trai và mẹ bên cạnh di ảnh cô Nguyễn Thị Thanh Tín. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)
"Dù không phải là buổi lễ trong nhà thờ, nhưng tối nay gia đình chúng tôi hân hạnh có sự hiện diện của Linh Mục Nguyễn Văn Tuyên chủ lễ. Đây là cơ hội để gia đình chúng tôi được gặp gỡ, cám ơn đồng hương Việt Nam, có lòng quan tâm, thăm hỏi, và cầu nguyện cho linh hồn cháu Tín. Người Công Giáo chúng tôi gọi là 'Lễ Đưa Chân', " ông Nguyễn Quang Hàm, bác của nạn nhân xấu số, nói tại sân cỏ nằm giữa nhà nguyện và nhà thờ, trước sự hiện diện của đông người tham dự.

"Chúng ta cầu xin trong Lễ Đưa Chân linh hồn chị Teresa Nguyễn Thanh Tín. Tôi cũng cầu xin mọi người cầu nguyện cho gia đình chị và những người thân giữ vững đức tin, noi gương Đức Chúa Giêsu, Chúa chúng ta. Tôi thán phục đức tin của anh chị em," Linh Mục Nguyễn Văn Tuyên nói.
Sau bài giảng của linh mục, mọi người hiệp chung cầu nguyện cho linh hồn Teresa dưới ánh sáng lung linh, đầy xúc động.


Ông Hàm đại diện gia đình, cám ơn mọi người tham dự và thông báo có lễ đọc kinh tiếp tục tại tư gia của bà mẹ nạn nhân.

"Chúng tôi xin cám ơn Linh Mục, cám ơn mọi người xa gần và các cơ quan truyền thông," ông nói.

Quang cảnh lễ cầu nguyện tại sân cỏ Nhà Thờ Chánh Tòa. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

Trước đó, mọi người đứng xung quanh bức di ảnh cô Teresa Nguyễn Thanh Tín, phóng lớn, để trên một cái giá cao. Bà Thanh Vân, mẹ của cô Tín và bà Ngoại đứng hai bên tấm ảnh, mặt buồn bã, cùng với mọi người trong gia đình, nghe linh mục giảng.

"Sáng nào cháu cũng dậy sớm đi làm, từ giã tôi. Nay thì cháu đã đi thật rồi!" bà Thanh Vân run rẩy, xúc động, chia sẻ với nhật báo Người Việt.

Bà nói trong hơi thở dồn dập, lời nói đứt quãng, đầy xúc động.

Bạn bè và thân hữu quây quần, nghe ông bác kể lại những giờ phút sau cùng trước khi tai nạn xảy ra cho cô Tín, và hoàn cảnh gia đình cô sống luôn chăm lo cho với mẹ và người anh trai.

Trong số người tham dự, cũng có mặt của anh Haisan Trịnh, người bạn trai và là chồng sắp cưới của nạn nhân.

Anh chia sẻ những gì xảy ra khi anh nghe tin có vụ nổ súng ở San Bernardino: "Tôi nhờ một người bạn lái xe chở lên San Bernardino. Trên đường đi, tôi đọc tin tức liên tục, rồi lại text, rồi lại gọi điện thoại, nhưng đều vô vọng. Tôi bắt đầu gọi các bệnh viện trong vùng, không có nạn nhân nào là Tín. Tôi biết là là có tin xấu rồi!"

Bà Ngoại của cô Tín tên là Quyết Đinh, 89 tuổi, cho biết: "Cháu nó ở với tôi từ bé đến lớn. Nay thì cháu đi rồi. Tội nghiệp cho nó quá. Nó vừa ngoan, vừa hiền."

Ông Tuyên Bùi, 42 tuổi, em rể, tâm sự: "Chúng tôi rất cảm động và biết ơn khi gặp những người đồng hương quan tâm, chỉ nghe tin qua báo chí hay radio, đến cầu nguyện cho chị tôi, dù chưa hề quen biết."

Một người khác, Thiên Ân Nguyễn, 30 tuổi, chia sẻ: "Tôi nhỏ hơn chị Tín một tuổi, học chung trường Valley High School. Chúng tôi quen thân với người một người bạn của Tín. Chị ấy thật hiền. Thật tội nghiệp."

Đối với người Công Giáo, Lễ Đưa Chân thường là để cầu nguyện cho người mới qua đời.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: