Saturday, November 14, 2015

Tỉ phú Hồng Kông bỏ ra $77 triệu mua kim cương cho ái nữ

HỒNG KÔNG, Trung Quốc (AP) – Một nhà tài phiệt Hồng Kông từng bị truy tố tội tham nhũng vừa mua hai viên kim cương cho ái nữ, giá tổng cộng $77 triệu, tại một cuộc đấu giá ở Geneva, Thụy Sĩ.
Pic
Viên kim cương “Blue Moon” 12.03 carat, màu xanh quí hiếm.
(Hình: AP/Martial Trezzini)

Ông Joseph Lau hôm Thứ Tư trả giá cao nhất và mua được viên “Blue Moon” 12.03 carat với giá kỷ lục tương đương $48.5 triệu.

Viên kim cương nằm trong số những viên màu xanh lớn nhất mà người ta được biết.

Công ty tổ chức đấu giá Sotheby's nói, người mua lập tức đổi tên cho viên kim cương thành “The Blue Moon of Josephine.”

Đêm trước đó trong cuộc đấu giá do công ty Christie's tổ chức, ông Lau cũng mua được một viên 16.08 carat màu hồng, với giá tương đương $28.5 triệu.

Nữ phát ngôn viên giấu tên của Sotheby's cho biết, cả hai viên kim cương đều được ông Lau đặt lại theo tên của cô con gái 7 tuổi của ông.

Ông Lau, nhà phát triển địa ốc mà theo tạp chí Forbes có tổng tài sản trị giá vào khoảng $9.9 tỉ, thường hay mua nữ trang mắc tiền cho con cái.

Năm ngoái, ông Lau bị một tòa án ở Macau kết tội hối lộ và rửa tiền và bị tuyên án hơn 5 năm tù.

Tuy nhiên ông Lau không có mặt trong phiên tòa và vẫn còn được tự do, ngày nào ông không du hành qua thành phố cựu thuộc địa của Bồ Đào Nha, nơi không có hiệp ước dẫn độ với thành phố Hồng Kông lân cận.

Hồng Kông và Ma Cau là hai thành phố của Trung Quốc có chế độ hành chánh đặc biệt. (TP)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: