Friday, November 13, 2015

Bé gái không có khuôn mặt: Tình yêu không đến từ dáng vẻ bên ngoài

Được mệnh danh là bé gái không có khuôn mặt, cô bé Julia Wetmore đến từ thành phố Jacksonville, bang Florida nước Mỹ, đã phải trải qua 45 lần phẫu thuật trong chỉ 12 năm để tái tạo xương mặt. Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả những gì mà Julia sẽ kể với chúng ta…

Pic
Julia Wetmore trong vòng tay của mẹ (Ảnh: Youtube)

Julia Wetmore mắc hội chứng loạn xương mặt hàm dưới (tiếng Anh: Treacher Collins Syndrome) ngay từ trong bụng mẹ, khiến cô bé khuyết mất 40% xương mặt. Hình ảnh Julia khi vừa mới chào đời có thể khiến bất cứ ai cũng phải giật mình sợ hãi. Thậm chí, cha của Julia là ông Thom Wetmore đã phải cho vợ xem tấm ảnh con gái mình để giúp cô chuẩn bị tinh thần trước khi gặp em bé. Mặc dù vậy, cô vẫn không khỏi bàng hoàng khi nhìn thấy con gái lần đầu tiên: “Con bé ở đâu? Khuôn mặt nó đâu rồi?”
Khuôn mặt của Julia khi mới chào đời (Ảnh: Internet)

Mẹ của Julia là Tami Wetmore kể rằng, cô đã sớm biết Julia có những dấu hiệu bất thường trong thời kỳ mang thai, và rằng cô bé sẽ không thể phát triển bình thường như những đứa trẻ khác. Trong trường hợp ấy, nhiều cặp vợ chồng có thể chọn cách hủy bỏ thai nhi trước khi đứa trẻ ra đời, nhưng gia đình Wetmore lại không làm như vậy. Họ vẫn quyết định sẽ đón chào đứa bé và chăm sóc nó bằng tất cả tình yêu thương.

“Chúng tôi không bao giờ đối xử với Juliana khác biệt ngoài những nhu cầu y tế cần thiết. Con bé vẫn được mong đợi sẽ học hành chăm chỉ ở trường và đạt thứ hạng cao giống như bất kể đứa con nào khác của chúng tôi”, cô Tami chia sẻ trên Ijreview.com.

Gia đình hạnh phúc của Julia Wetmore (Ảnh: Tami Wetmore, Facebook)

Mặc dù có những khiếm khuyết trên cơ thể, nhưng tình yêu thương của gia đình đã giúp Julia hòa nhập với cuộc sống. Cô bé vẫn có một tuổi thơ hạnh phúc, tràn đầy sức sống, và lạc quan, yêu đời. Hàng ngày Julia vẫn đến trường, vẫn vui chơi cùng bạn bè, và vẫn chuyện trò bằng ngôn ngữ cử chỉ. Đối với các bậc phụ huynh ở Mỹ, Julia chính là một tấm gương dành cho con cái họ. Còn đối với cha mẹ của Julia, cô bé luôn là một đứa trẻ xinh đẹp, và vẻ đẹp ấy không nằm ở khuôn mặt hay dáng vẻ bề ngoài mà toát ra từ sâu thẳm tâm hồn.

Julia hạnh phúc bên cạnh cha mình (Ảnh: encyclopediadramatica)
“Đó là một tình yêu thuần khiết. Con bé yêu mến tất cả mọi người. Nó không phán xét ai cả, và cũng không nhìn mọi người khác với bản thân mình”, cha của Julia tự hào kể về cô con gái 12 tuổi.

Cô Tami cũng chia sẻ: “Tôi tự hào nhất là về tình yêu mà Juliana thể hiện với mọi người mà con bé gặp. Chắc chắn con bé sẽ là một người có thể thay đổi thế giới bằng trái tim và tấm lòng lương thiện của mình”.

Julia hồn nhiên ở trường học (Ảnh: encyclopediadramatica)
Tình yêu của Julia đã truyền cảm hứng cho cặp vợ chồng nhà Wetmore mở rộng tấm lòng để nhận nuôi những đứa trẻ mắc cùng chứng bệnh tương tự. Năm 2010, họ đã lên mạng để tìm nhận con nuôi với cụm từ khóa “nhận con nuôi mắc hội chứng Treacher Collins”. Họ tìm thấy bức ảnh của một bé gái ở Ukraine tên là Danica. Danica đã sống trong trại trẻ mồ côi suốt 6 năm đầu đời. Không một ai quan tâm hay đến thăm cô bé, cho tới khi cặp vợ chồng Wetmore đến.

Cô Tami chia sẻ suy nghĩ khi nhìn thấy Danica lần đầu tiên: “Chỉ là, bạn cảm nhận được trong tim mình. Chúng tôi biết điều đó ngay sau khi thấy con bé. Tôi biết, trong tâm hồn, rằng ‘Hãy đi và nhận con gái của mình’… Đó chính xác là những gì mà tôi cảm nhận: ‘Hãy đi và nhận con gái của mình’”.

Cô em gái Danica nhanh chóng trở thành người bạn thân thiết và không thể tách rời của Julia. Cả hai luôn ở bên cạnh nhau, chuyện trò với nhau bằng ngôn ngữ cử chỉ, và cùng sát cánh bên nhau khi ở trường học. Khiếm khuyết trên thân thể giúp hai đứa trẻ thấu hiểu nhau nhiều hơn, và cũng giúp chúng ta hiểu rằng: Tình yêu không đến từ dáng vẻ bề ngoài.

Julia cùng với các thành viên trong gia đình. Đứng cạnh cô bé là em gái nuôi Danica (thứ 3, từ trái sang) (Ảnh: livingthedream-wetmore.blogspot.com)

Mùa hè năm 2014, cha mẹ Julia dự định thực hiện thêm một cuộc phẫu thuật chỉnh hình nữa cho con gái họ. Nhưng Julia từ chối, nói rằng cô bé rất hài lòng với khuôn mặt của mình, và sẽ không cần thêm bất cứ cuộc phẫu thuật nào nữa.

Xem video

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: