Wednesday, October 28, 2015

Gia Lai: Hàng chục vụ trộm, phá két sắt như phim hành động

GIA LAI (NV) - Chỉ trong thời gian 10 tháng qua đã có 26 vụ trộm, phá két sắt xảy ra tại 11 trong số 17 huyện, thị, thành phố thuộc tỉnh Gia Lai. Các băng “siêu trộm” này đã cuỗm đi số tiền hơn 8.8 tỷ đồng.
Pic
Trộm cắt, phá cửa Chi Cục Thi Hành Án huyện Ia Pa để đột nhập vào bên trong. (Hình: Báo Lao Ðộng)

Theo tin báo Lao Ðộng ngày 28 Tháng Mười, các vụ trộm, phá két sắt diễn ra ở Gia Lai rất nhiều và khó hiểu, gây quan ngại cho người dân. Trong khi đó, công an tỉnh cho biết, các băng nhóm phá, trộm két sắt rất chuyên nghiệp, tinh vi. Các phi vụ đều được thực hiện trong thời gian rất ngắn, chỉ khoảng 15-20 phút.

Mới đây, chỉ trong ngày 21 Tháng Chín, ba cơ quan của huyện Ia Pa gồm Ban Quản Lý Xây Dựng Các Dự Án, Chi Cục Thi Hành Án, và Ðội Thu Thuế Liên Xã Chi Cục Thuế của huyện, đều bị trộm khuân két sắt mang đi. Tang vật để lại là những két sắt đã bị đục phá nham nhở, ném xuống sông, cách hiện trường hai cây số.

Tin cho hay, kẻ trộm phá cửa ủy ban huyện Ia Pa, lên tầng hai, đến phòng Ban Quản Lý Xây Dựng Các Dự Án bẻ khóa, khiêng két sắt 700kg đưa lên xe tẩu thoát, lấy đi số tiền trên dưới 76 triệu đồng. Một cán bộ của ban này cho biết, số tiền trên vừa nhận về để phát lương cho nhân viên.

Tại Chi Cục Thi Hành Án huyện Ia Pa, ông Ðinh Văn Năm, chi cục trưởng, kể: “Kẻ trộm lật tung các quyết định thi hành án để phá chơi. Máy ảnh, máy ghi âm, máy tính để bàn chúng lôi ra bấm, nghe, rồi đặt lại chỗ cũ. May mắn là chúng lấy nhầm két sắt bị hư nên bỏ lại.”

Vụ trộm lớn nhất là tại công ty cao su Chư Sê, thuộc Tập Ðoàn Công Nghiệp Cao Su Việt Nam, vào một ngày khuya Tháng Bảy, kẻ trộm đột nhập, phá két sắt mới, lấy đi số tiền khoảng 3.2 tỷ đồng gồm cả Mỹ kim, rồi tẩu thoát nhẹ nhàng.

Tại trụ sở huyện Chư Sê, ông Nguyễn Phú Hưng, đội phó Ðội Ðiều Tra Hình Sự, công an huyện, cho phóng viên báo Lao Ðộng xem ảnh chụp kẻ trộm phá két sắt. Ông nói phương thứ và thủ đoạn của họ rất tinh vi, liều và manh động, lúc nào cũng sẵn “đồ nghề” trong người.

Ðể xoa dịu dư luận, trong Tháng Chín và Tháng Mười, công an các huyện Chư Sê, Ia Grai, Chư Pứh, Ðắk Ðoa có bắt được một số kẻ trộm két sắt và bàn giao cho công an tỉnh tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án. Tuy nhiên, đây chỉ là những băng nhóm khác, nghiệp dư. Còn băng phá két sắt các cơ quan nhà nước thì vẫn biệt tăm.

Trong khi bọn trộm vẫn lộng hành bên ngoài mà không làm gì được, công an tỉnh Gia Lai chỉ biết ra khuyến cáo: “Không nên tin tưởng vào két sắt. Các tài sản có giá trị như tiền, vàng nên gửi ở ngân hàng. Và nếu có khả năng thì lắp hệ thống máy thu hình để quá trình theo dõi, điều tra thủ phạm được thuận lợi. Còn phát hiện kẻ lạ mặt xuất hiện tại địa phương, có biểu hiện nghi vấn thì nên kịp thời báo cho cơ quan chức năng.” (Tr.N)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: