Monday, October 19, 2015

Chàng trai 23 tuổi biến thành 'ông lão'

CÀ MAU (NV) - Chỉ hơn ba năm, từ một thanh niên 20 tuổi đẹp nhất xóm ở xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau bỗng dưng biến thành “ông lão.”

Pic
Anh Nghĩa với khuôn mặt chưa bị nếp nhăn trước đó 3 năm và khuôn mặt hiện tại. (Hình: Thanh Niên)

Tuy mới 23 tuổi, nhưng trên khuôn mặt anh Nguyễn Hiếu Nghĩa (23 tuổi), ngụ xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời trông không khác gì ông lão khi da nhăn nheo, các ngón tay, ngón chân to ra theo thời gian.

Khi nhìn tấm ảnh anh Nghĩa chụp cách đây đây hơn ba năm (lúc mới 20 tuổi) và so với hiện tại thì một trời một vực: Bức ảnh chụp lúc nhập ngũ là một thanh niên ưa nhìn, nước da trắng, khuôn mặt “non như sữa”... nhưng hiện tại da mặt nhăn và xệ, nhất là ở vùng trán và hai bên má. Điều đáng nói là các nếp nhăn chỉ xuất hiện trên khuôn mặt, các nơi khác da bình thường.

Ngày 19 tháng 10, kể với phóng viên Thanh Niên, anh Nghĩa cho biết, “Đầu năm 2012 tôi nhập ngũ, đơn vị đóng quân gần cửa biển. Khi nhập ngũ được vài tháng em thấy khuôn mặt bắt đầu xuất hiện có nếp nhăn. Tưởng đâu do thay đổi môi trường sống, ăn đồ biển nên bị dị ứng. Tuy nhiên cả năm không khỏi và da mặt ngày càng nhăn hơn. Vì vậy, em xin đơn vị đi Sài Gòn khám bệnh nhưng bác sĩ nói ‘chưa biết bệnh gì.’ Em nghĩ chắc một thời gian sẽ khỏi nhưng không ngờ ngày một già thêm.”

Không những khuôn mặt bỗng dưng trở thành “ông lão,” mà các ngón chân và tay cũng có dấu hiệu bất thường là ngày càng to lên. “Em không có cảm giác đau đớn hay ngứa ngáy khó chịu khi da mặt bắt xuất hiện nếp nhăn. Bàn tay, bàn chân cũng không đau nhức nhưng nó cứ lớn dần ra. Trước đi bộ đội, em mang giày số 30 nhưng nay phải mang số 33-34.”

Nhiều người dân địa phương khẳng định, trước khi bệnh anh Nghĩa là người đẹp trai nhất xóm, ngoan hiền ai gặp cũng khen. Ngày Nghĩa nhập ngũ, nhiều gia đình có con gái cùng lứa tuổi cứ bảo là “dằn cọc” chờ khi anh Nghĩa đi lính về cưới hỏi. Không ngờ, ngày anh Nghĩa xuất ngũ về có người nhận không ra “thằng Nghĩa đẹp trai, nước da trắng bóc năm nào.”

“Do trước chủ quan, em hy vọng ngày nào đó thì bệnh hết. Nhưng sau khi đi khám, các bác sĩ đều bó tay thì đất dưới chân em như sụp xuống. Thời gian đầu em lo lắng, buồn rầu không dám đi ra ngoài. Đến giờ, đi dâu gặp ai em sợ nhất là câu hỏi: ‘Mày bị sao, mà da mặt như ông già thế’ hay gọi em bằng ông. Mà khổ, câu đó đi đến đâu mọi người lại thường hỏi nên em ngại đi ra ngoài, ngại giao tiếp, ngại ánh mắt tò mò của người đối diện khi gặp. Em không dám soi gương, em sợ nhìn vào khuôn mặt mình nhưng cũng không quên cầu nguyện cho ‘cái dị ứng’ kia hết đi trả lại khuôn mặt cũ cho em”, anh Nghĩa nói.

Ông Nguyễn Danh Rạng, cha của anh Nghĩa nói, “Thấy con mình như thế, vợ chồng tôi cũng đau lòng nhưng bác sĩ bảo bó tay rồi. Hồi trước, nếu không chủ quan, gia đình đưa cháu đi điều trị sớm, biết đâu sẽ khả quan hơn. Giờ chỉ cầu mong con tôi được chữa khỏi bệnh.”

Để con bớt mặc cảm, hồi tháng 4 vừa qua, vợ chồng ông Rạng đưa Nghĩa lên Sài Gòn để căng da mặt khắc phục nếp nhăn, nhưng đến hiện tại các nếp nhăn xuất hiện cũng như trước và có phần nhiều hơn.

Cũng như cha, anh Nghĩa ước, “Em ước, bệnh viện nào đó điều trị được bệnh của em hay giảm tí vào đó hoặc ngăn không cho nó phát triển cũng được để em có thể đi ra đường bịt khẩu trang kín mặt, lúc nào cũng phải giấu mặt khi ra đường.” (Tr.N)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: