Wednesday, October 28, 2015

Bà cụ 85 tuổi lại bị bắt tội ăn cắp nữ trang ở Atlanta

Pic
Cụ Doris Payne. (Hình: Fulton County Sheriff's Office via AP)
ATLANTA, Georgia (AP) - Khoảng 10 năm trước, khi ở tuổi 75, cụ Doris Payne đã thề rằng sẽ giải nghệ sau cuộc đời chuyên đánh cắp nữ trang ở cả hai lục địa. Sau khi bị bắt vài lần nữa, vào năm 2013, cụ lại một lần nữa hứa là từ nay sẽ chấm dứt cuộc đời tội phạm.

Cảnh sát mới đây cho biết, cụ Payne, nay 85 tuổi, lại tiếp tục theo đường cũ: cụ vừa bị bắt giữ và truy tố tội lấy cắp một đôi bông tai trị giá $690 ở tiệm Saks Fifth Avenue trong khu thương xá sang trọng tại Buckhead thuộc thành phố Atlanta.

Cụ Payne nổi danh về các vụ đánh cắp nữ trang trong sáu thập niên qua ở cả Mỹ lẫn Âu Châu và từng nói về điều này trong các cuộc phỏng vấn dành cho giới truyền thông.

Một nhân viên an ninh tiệm xem máy ghi hình thấy cụ Payne bước vào quầy Christian Dior bên trong tiệm và lấy đôi bông tai ở nơi trưng bày rồi nhanh chóng bước ra khỏi tiệm, theo báo cáo của cảnh sát. Cụ bị bắt trong khu thương xá, với đôi bông tai trong túi.

Cụ Payne sẽ bị truy tố tội ăn cắp và được đưa vào nhà tù Fulton County. Cụ cũng đang có trát truy lùng từ Sở Cảnh Sát Mecklenberg County lân cận về các tội danh tương tự.

Cụ cũng sẽ bị đưa về quận hạt này để ra tòa.

Các chuyên gia chống trộm cắp trong ngành buôn bán nữ trang cho hay cụ Payne là người nổi tiếng trong giới của họ.

Cụ Payne thường ăn mặc sang trọng, mang theo túi xách đắt tiền và chuẩn bị những câu chuyện chi tiết để nói với người bán hàng.

Khi gặp một người khách lớn tuổi, trông có vẻ rất giàu có và lại thân thiện, người bán thường hay mất cảnh giác và mang ra mấy món nữ trang đắt giá cùng lúc.

Cụ Payne sẽ lợi dụng lúc họ không để ý thì sẽ đút túi món nữ trang, thường là kim cương, rồi đi mất. (V.Giang)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: