Thursday, October 8, 2015

Ðà Nẵng: Lùm sùm vụ bệnh viện trả lại 37 tỷ đồng

HINH
Bệnh viện ung bướu Ðà Nẵng, nơi ông giám đốc cũ “chê” tiền tài trợ cho bệnh nhân nghèo. (Hình: báo Lao Ðộng)
ÐÀ NẴNG (NV) - Trong lúc bệnh viện Ung Bướu Ðà Nẵng trầy trật xin từng đồng tài trợ, thì bất ngờ lộ việc giám đốc cũ của bệnh viện này trả lại gần 37.2 tỷ đồng cho một ngân hàng đã tài trợ.

Tờ Lao Ðộng loan tin, sáng 8 tháng 10, ông Ðặng Việt Dũng, phó chủ tịch thành phố Ðà Nẵng đã làm việc với bệnh viện Ung Bướu Ðà Nẵng (BVUB), tiền thân là BV Ung Thư Ðà Nẵng để giải quyết việc nơi này trả lại 37.2 tỷ đồng (khoảng $3.85 triệu đô la) tiền tài trợ cho ngân hàng Liên Việt, đã gây xôn xao dư luận những ngày qua khi mà bệnh viện này đang trầy trật xin từng đồng tài trợ.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trịnh Lương Trân, nguyên giám đốc BVUB Ðà Nẵng, người đã ký trả lại tiền nói rằng: “Khoản tiền mà ngân hàng Liên Việt tài trợ, phía chúng tôi cũng đã chuẩn bị mua các trang thiết bị nhưng trong khi chưa giải quyết được thì bệnh viện chuyển đổi cơ chế. Riêng 37 tỷ đồng khi chúng tôi chuyển vào tài khoản tạm gởi của Sở Tài Chính nhưng bị ách lại, không chuyển được. Và không chuyển được thì chúng tôi phải trả lại cho ngân hàng Liên Việt. Giờ chúng tôi phải đi năn nỉ ngân hàng lại thôi. Phía ngân hàng họ cũng nói chỉ tài trợ cho bệnh viện ngoài công lập thôi.”

Tin cho hay, trước đó sau một thời gian hoạt động gặp nhiều khó khăn, cuối tháng 8, 2015, theo chỉ đạo của ủy ban Ðà Nẵng, BV Ung Thư Ðà Nẵng chính thức được chuyển giao nguyên trạng từ Hội Bảo Trợ Phụ Nữ và Trẻ Em Nghèo Bất Hạnh về cho Sở Y Tế Ðà Nẵng.

Chỉ ba ngày sau, trong quá trình bàn giao sổ sách, Sở Y Tế và Hội Bảo Trợ Phụ Nữ và Trẻ Em Nghèo Bất Hạnh té ngửa khi phát hiện ông ông Trịnh Lương Trân, giám đốc cũ của BV ung thư Ðà Nẵng đã chuyển trả lại nhà tài trợ là ngân hàng Liên Việt số tiền hơn 37.2 tỷ đồng!

Ngay khi phát hiện sự việc, ngày 4 tháng 9, Hội Bảo Trợ Phụ Nữ và Trẻ Em Nghèo Bất Hạnh đã có phúc trình gởi ủy ban thành phố Ðà Nẵng.

Theo hội này, khi bàn giao, số tiền nằm trong tài khoản của BV Ung Thư còn lại là gần 40.4 tỷ đồng. Trong đó, gần 37.2 tỷ đồng là của ngân hàng Liên Việt và gần 3.1 tỷ đồng do các đơn vị khác tài trợ cho việc miễn giảm viện phí cho bệnh nhân nghèo và bếp ăn từ thiện.

Hội đã đề nghị lãnh đạo thành phố Ðà Nẵng giao cho BVUB quản lý để tiếp tục thực hiện đúng cam kết với nhà tài trợ. Tuy nhiên, khi ủy ban thành phố chưa có ý kiến thì ngày 31 tháng 8, ông Trân đã chuyển trả lại tiền tài trợ.

Ðiều đáng nói là trong khi ông giám đốc của BV Ung Thư Ðà Nẵng tìm cách trả lại 37.2 tỷ đồng cho nhà tài trợ, thì phía Hội Bảo Trợ Phụ Nữ và Trẻ Em Nghèo Bất Hạnh phải đi năn nỉ ngân hàng này... tài trợ trở lại, nhưng vẫn chưa có kết quả. “Hiện BV gặp khá nhiều khó khăn nên số tiền hơn 37.2 tỷ đồng vô cùng quý giá,” một lãnh đạo BV kêu khổ.

Theo lãnh đạo Ðà Nẵng, việc tự ý chuyển trả 37.2 tỷ đồng là trái chủ trương, đề nghị phải kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân liên quan. Ðồng thời yêu cầu các cá nhân này phải chịu trách nhiệm thu hồi lại cho BV Ung Bướu Ðà Nẵng số tiền trên.

Dư luận chung cho rằng, phải chăng do bị lãnh đạo thành phố Ðà Nẵng yêu cầu giao lại bệnh viện cho Sở Y Tế tỉnh quản lý, mất cơ hội trục lợi cá nhân từ khoản tiền trên nên ông giám đốc cũ đã “ ăn không được phá cho hôi” (?!). (Tr.N)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: