Friday, September 25, 2015

Doanh nhân Hà Linh bị đầu độc trước khi bị sát hại ở TQ

Trước khi bị đánh đập, cướp tài sản, nữ doanh nhân Hà Linh đã bị cho uống thuốc độc trong một quán nước ở Trung Quốc.
HINH
Doanh nhân Hà Linh.

Người thân và đại diện của công ty đã có mặt tại tỉnh Quảng Đông - Trung Quốc để làm các thủ tục đưa thi thể bà Hà Thuý Linh, sinh năm 1972, tên thường gọi là Hà Linh, quê Đồng Tháp; Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh - về nước an táng.

Trước đó, thời gian và chuyến bay của người thân gia đình bà Hà Linh qua Trung Quốc cũng đã được bí mật giữ kín do họ liên tục nhận được tin nhắn từ một thuê bao điện thoại lạ hỏi giờ giấc, lịch trình cụ thể mà không rõ mục đích để làm gì.

Trước khi qua đời tại một bệnh viện ở Trung Quốc, bà Linh đã hồi tỉnh và kịp tường trình lại sự việc xảy ra. Theo lời bà Linh kể lại, bà đã bị cho uống thuốc độc tại một quán nước ở TP Đông Quán (tỉnh Quảng Đông), sau đó bị mê man bất tỉnh.

Thông tin từ phía cơ quan chức năng Trung Quốc cho biết bà Linh tử vong do bị đánh dập lá lách, tổn thương tim. Toàn bộ tiền bạc, nữ trang của bà đều bị mất.

Bà Linh qua Trung Quốc để làm việc với một số đối tác nhằm mở rộng thị trường. Đến ngày 19/9, người nhà và công ty vẫn liên lạc với bà Linh. Tuy nhiên, sau đó, bà Linh bất ngờ bị mất liên lạc.

Đến khoảng 10 giờ ngày 22/9, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP HCM thông báo với Công ty Hà Linh thông tin cơ quan chức năng tỉnh Quảng Châu tìm thấy một thi thể nghi là bà Hà Linh. Qua đối chiếu dấu vân tay, mô tả nhận dạng, Công ty Hà Linh thấy trùng khớp nên đã thông báo đến Sở Ngoại vụ và Hội Doanh nhân trẻ Lâm Đồng để can thiệp xác minh, trợ giúp.

Theo thông tin từ một đại diện Công ty Hà Linh, đa số đối tác của công ty tại Đài Loan, Trung Quốc đều đang nợ tiền công ty. Ngoài ra, người thân của bà Linh cũng cho biết trước khi qua Trung Quốc bà Linh vẫn khỏe mạnh, không có tiền sử bệnh tim mạch cũng như các bệnh khác.

Năm 2002, bà Linh cùng chồng (người Đài Loan, Trung Quốc) thành lập Công ty TNHH HaiYih, trụ sở đóng tại vùng Cầu Đất (Đà Lạt). Năm 2008, sau khi chia tay chồng, bà Linh thành lập Công ty TNHH Hà Linh (trụ sở đóng tại Đà Lạt). Xinh đẹp lại giỏi giang, bà Linh đã phát triển công ty thành một trong những công ty sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu trà ô long lớn nhất Việt Nam với hơn 200 ha trà nguyên liệu tại Cầu Đất (TP Đà Lạt), mỗi ngày sản xuất khoảng 14 tấn trà ô long thành phẩm và thô; 60% sản lượng trà được xuất khẩu sang thị trường Đài Loan và Trung Quốc. Bà Linh cũng đã nhận được nhiều bằng khen và nhiều giải thưởng từ tỉnh đến trung ương.

Người Lao Động

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: