Sunday, August 9, 2015

Mỹ đáp trả Việt Nam về tố cáo bán phá giá gà

HINH
Khách hàng mua gà tại một siêu thị ở Hà Nội.

Người đứng đầu Hội đồng xuất khẩu gia cầm và trứng của Mỹ (USAPEEC) phản đối mạnh mẽ thông tin gần đây cho rằng gà Mỹ đang “bán tháo” tại Việt Nam.

Các hội chăn nuôi gia súc ở tỉnh Đồng Nai và vùng đông nam mới đây đã yêu cầu Văn phòng Thủ Tướng, Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn mở một cuộc điều tra về các hoạt động bán tháo thịt gà mà họ cáo buộc là cạnh tranh không công bằng.

Mặc dù vậy, theo USAPEEC, thịt gà được bán ở Việt Nam có mức giá bằng hoặc cao hơn so với ở Mỹ, do đó theo quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới, họ đã không bán phá giá.

Chủ tịch USAPEEC Jim Sumner cho biết, hiện nay chăn nuôi gia cầm tại Việt Nam đang vật lộn để duy trì lợi nhuận trong khi phải đối mặt với chi phí cao cho thức ăn gia súc vì vậy “chúng tôi rất thông cảm rằng tình trạng này đang ảnh hưởng đến các nhà sản xuất địa phương”.

Ông Sumner nói thêm rằng USAPEEC và các ngành công nghiệp gia cầm của Mỹ đã luôn ủng hộ Việt Nam, tiến hành các cuộc hội thảo khác nhau nhằm hỗ trợ an toàn thực phẩm và an toàn sinh học cho ngành chăn nuôi gia cầm ở địa phương.

Trong những năm 2000, USAPEEC cũng đã hỗ trợ các ngành công nghiệp gia cầm ở Việt Nam trong cuộc khủng hoảng cúm gia cầm.

Ông Sumner lưu ý rằng trong năm 2010, Trung Quốc kiện Mỹ tội bán phá giá gà nhưng Tổ chức Thương mại Thế giới ra phán quyết ủng hộ của các ngành công nghiệp thịt gà Mỹ sau thời gian kiện cáo kéo dài gây tổn thất đáng kể đối với cả Mỹ và Trung Quốc.

Chủ tịch Jim Sumner cũng cho biết tất cả các sản phẩm gia cầm của Mỹ đều được kiểm tra bởi Bộ Nông nghiệp Mỹ và các sản phẩm xuất khẩu đều đáp ứng các tiêu chuẩn cao về chất lượng.

Hiện hai phần ba số lượng chân gà được tiêu thụ tại Mỹ, phần còn lại được bán cho hơn 125 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam với giá tương tự như ở Mỹ.

Các sản phẩm thịt gà nhập vào thị trường Việt Nam chủ yếu là đùi, cánh và chân.

Phía Việt Nam chưa lên tiếng sau khi Hội đồng xuất khẩu gia cầm và trứng của Mỹ đáp trả tố cáo.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: