Sunday, August 2, 2015

Biểu tình ‘Hãy để ngực trần’ ở Canada

rhf
Sau một phán quyết của tòa án năm 1996, luật cho phép phụ nữ để ngực trần ở Ontario.

Hàng trăm phụ nữ Canada đã để ngực trần, tuần hành trên đường phố, sau khi có tin ba chị em gái bị cảnh sát chặn lại vì không mặc áo.

Cuộc xuống đường có tên gọi “Hãy để ngực trần cùng chúng tôi”, diễn ra hôm qua, 1/8, ở Waterloo, Ontario.

Theo ban tổ chức, cuộc tuần hành có mục đích nâng cao nhận thức của mọi người, nhất là cảnh sát, về quyền được để ngực trần của phụ nữ ở địa phương.

Ba chị em có tên Tameera, Nadia và Alysha Mohamed nói rằng tháng trước, họ cởi áo ra vì thời tiết nắng nóng khi đạp xe tại thị trấn kế cận là Kitchener.

Nhưng ba cô nói rằng một cảnh sát đã chặn họ và yêu cầu phải ăn mặc kín đáo.

Khi họ thách thức và không chịu tuân lệnh, viên cảnh sát lại lấy lý do rằng ông dừng ba người vì lý do đạp xe không an toàn.

Ba chị em nhà Mohamed nói rằng họ đã thấy rất nhiều người đạp xe nam giới không mặc áo vào mùa hè.

Họ cho rằng phụ nữ cũng có quyền làm vậy mà không bị làm phiền và quấy rầy.

Sau một phán quyết của tòa án năm 1996, luật cho phép phụ nữ để ngực trần ở Ontario.

Khi ấy, tòa phúc thẩm Ontario đã lật ngược bản án đối với một người phụ nữ, trước đó bị kết tội vì cởi áo để lộ ngực nơi công cộng.

Theo CTV, CBA, CP

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: