Sunday, August 9, 2015

Đài Loan truy lùng 4 người Việt Nam vượt ngục

HINH
Hai trong số 14 công nhân Việt Nam bị Đài Loan bắt giữ vì làm việc trái phép hôm 6/8.
Chính quyền Đài Loan vẫn đang truy tìm 4 công nhân người Việt bỏ trốn khỏi một nhà tù ở thành phố Đông San, trong khi đang chờ bị trục xuất về Việt Nam.

Tin cho hay, những người lao động bỏ trốn bằng cách dùng khí cụ để phá cửa sổ có chấn song sắt.

Trước đó, họ bị bắt vì làm việc trái phép ở Đài Loan sau khi tự động bỏ làm việc cho một công ty họ đã ký hợp đồng.

Chính quyền sở tại đang điều tra vụ việc cũng như tăng cường an ninh tại trại giam mà 4 công nhân Việt Nam đã bỏ trốn. Cảnh sát nghi ngờ những người Việt này đã được nhân viên trại giam giúp đỡ để vượt ngục.

Các đơn vị cảnh sát trên khắp Đài Loan đã được thông báo để tìm kiếm 4 công nhân Việt bỏ trốn.

Đây là lần thứ hai trong vòng hơn một tuần xảy ra chuyện trốn chạy liên quan tới người Việt.

Gây đau đầu

Trước đó, một công nhân khác tên là Trần Văn Hiếu, người từng bị truy nã từ năm 2010, cũng đã trốn chạy khỏi Đài Loan.

Công nhân 33 tuổi này mới đây đã đáp máy bay đi Hà Nội trong khi phi trường bị mất điện, khiến các nhân viên hải quan không thể kiểm tra các thông tin trên hệ thống điện tử.

Trong khi đó, mới đây, hôm 6/8, Đài Loan đã bắt giữ 14 công nhân Việt Nam làm việc trái phép.

Tình trạng các lao động Việt bỏ trốn khỏi nơi làm việc từng là một vấn đề gây đau đầu, khiến giới chức chính quyền sở tại buộc phải ban hành lệnh cấm nhận người giúp việc nhà và người lao động làm việc trong ngành đánh bắt hải sản của Việt Nam.

Đài Loan là một trong những thị trường xuất khẩu lao động lớn nhất của Việt Nam. Theo số liệu thống kê được báo trong nước loan tải, có hàng chục nghìn công nhân người Việt đang làm việc ở Đài Loan.

Theo Taipei Times, CNA

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: