Wednesday, July 1, 2015

Women's World Cup: Thắng Anh 2-1, Nhật gặp Mỹ ở chung kết

TỔNG HỢP - Một ngày sau trận bán kết tuyển nữ Hoa Kỳ đá bại Ðức 2-0 vào ngày Thứ Ba vừa qua, trên sân vận động Edmonton diễn ra trận bán kết thứ hai giữa hai đội tuyển nữ Nhật Bản và Anh Quốc.
rhfCác nữ cầu thủ Nhật vui mừng với bàn thắng muộn nhờ hậu vệ Anh “tặng không” trong trận bán kết diễn ra tại Commonwealth Stadium, Edmonton, ngày 1 tháng 7, 2015. (Hình: Getty Images)

Ðúng như nhiều người dự đoán, suốt 45 phút của hiệp đầu đã không có pha dàn xếp nào đẹp mắt cũng như cú sút nào làm khó thủ môn đôi bên. Hai đội Nhật và Anh thể hiện lối chơi khác hẳn nhau. Nếu như Nhật chuyền bóng ngắn, phối hợp trong khi đó Anh lại chơi theo lối chuyền bóng dài, đưa banh bổng vào ngay vùng cấm địa rồi để cho một vài cầu thủ trên hàng công giải quyết... Ngoại trừ những cổ động viên đôi bên, chứ cả hai đều không có pha dàn xếp nào thật sự hấp dẫn cho người xem.

Dù vậy trong hiệp đầu vẫn có hai bàn thắng đến từ hai quả phạt đền cho đôi bên. Ðầu tiên phút 31 trong đợt phản công nhanh từ cánh phải, Saori Ariyoshi bị hậu vệ số 3 Claire Rafferty của Anh đẩy ngã trong vùng cấm địa. Trọng tài cho Nhật hưởng quả phạt đền và Aya Miyama của Nhật mở ngay tỷ số đầu tiên.

Tuy nhiên đến phút 40, Fara Williams của Anh quân bình tỷ số 1-1 cũng bằng quả đá phạt đền do hậu vệ Yuki Ogimi truy cản trái phép trong vùng cấm địa đội nhà.

Hiệp nhì, Anh tấn công nhiều hơn, có những phút làm khốn khó thủ môn Nhật Bản. Phút 61 sà ngang cứu bàn thua trông thấy cho Nhật Bản từ cú dứt điểm của Toni Duggan. Và ngay sau đó vài phút, nếu thủ môn Nhật Kaihori không xuất sắc bay người cản phá có lẽ lưới của Nhật lủng lần thứ hai.

90 phút trôi qua, tỷ số vẫn là 1-1 những tưởng đá thêm hai hiệp phụ. Bất ngờ phút 90+2, trong đợt phản công nhanh của Nhật, hậu vệ Anh Laura Bassett phá banh nhưng lại trúng sà ngang nhà và đi luôn vào lưới dâng cơ hội vào chung kết cho Nhật Bản khi cuối cùng để thua 2-1.

Như vậy Nhật và Hoa Kỳ sẽ có trận chung kết World Cup tái đấu. Cách đây bốn năm, Nhật thắng bằng những quả đá phạt đền luân lưu. Lần này hy vọng là Mỹ sẽ đăng quang ngôi vô địch trong trận đấu cuối cùng giải vào Chủ Nhật 5 tháng 7, 2015 lúc 4 giờ chiều (giờ California) được đài FOX (đài thường băng tần 11) truyền hình trực tiếp. (TTC)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: