Thursday, July 9, 2015

Mỹ Uyên 'chảnh' nên chưa chịu lấy chồng

Nữ nghệ sĩ vẫn 'lẻ bóng' và miệt mài cống hiến cho nghệ thuật.
rhfNSƯT Mỹ Uyên tự nhận, mình 'chảnh' nên đến giờ này vẫn chưa chịu lập gia đình

NSƯT Mỹ Uyên mới nhận lời đóng một vai khách mời trong phim Kungfu Phở. Chị đã ở tuổi trung niên nhưng lại hóa thân thành cô gái 18 tuổi tên Vân Nhi - con gái út của Vân Cù đại sư. Nhân vật sớm lấy chồng rồi có con, nhưng khi cô con gái Châu Nhi chào đời cũng là lúc cô qua đời. 

Mỹ Uyên kể, khi mới nhận được lời đề nghị đóng vai Vân Nhi, chị khá e ngại. Nếu đóng kịch trên sân khấu, Mỹ Uyên sẵn sàng sắm vai cô gái teen chỉ 15-16 tuổi, nhưng xuất hiện trên màn ảnh lại làm chị có chút lo lắng. Tuy nhiên, đạo diễn nói, nhân vật xuất hiện trong quá khứ nên màu phim sẽ nhuộm vàng, phần nào giúp chị tự tin hơn về vẻ bề ngoài. "Có lẽ đạo diễn nói vậy để an ủi tôi, nhưng khi hình ảnh tôi bước vào khuôn hình thì mọi người đều khen sao trẻ thế", Mỹ Uyên thích thú. 

Hơn 20 năm đóng kịch, đóng phim, Mỹ Uyên từng thể hiện nhiều dạng vai với những số phận khác nhau, nên chị không quá "khớp" với vai Vân Nhi. Mỹ Uyên cho rằng, mình không chỉ có sẵn vốn sống, còn được đạo diễn chỉ đạo diễn xuất để có thể nắm bắt mà thể hiện trọn vẹn. Chị nghĩ, việc hóa thân này không hoàn hảo đến 100%, nhưng khán giả sẽ ít nhiều cảm nhận được những biểu cảm của chị đúng với lứa tuổi nhân vật trong phim. 

Nói về nhân vật Vân Nhi, Mỹ Uyên có nhiều cảm xúc vì cô gái trẻ này rất đáng yêu và được nhiều người yêu. Cô lại lấy chồng rồi sinh con rất sớm, khắc hẳn Mỹ Uyên ngoài đời. "Đến giờ tôi vẫn còn rất chảnh nên chưa chịu lập gia đình", nữ diễn viên cười lớn.

2-JPG-2883-1436407046.jpg
Ở tuổi trung niên, Mỹ Uyên phải vượt qua  thử thách đóng vai cô gái 18 tuổi.
Mỹ Uyên đánh giá, phim Kungfu Phở rất lạ, từ thể loại đến kịch bản và tay nghề đạo diễn. Điều đặc biệt nữa là phim chọn chủ đề ẩm thực Việt Nam để khai thác sâu - chủ đề từ trước đến nay phim Việt chưa làm hoặc chỉ làm qua loa. Nữ nghệ sĩ nhớ lại, cảnh quay chị gắp một đũa phở lên, người thiết kế phải làm một tô phở rất tỉ mỉ, đến khi quay lại thì họ phải chuẩn bị thêm một tô mới giống hệt. Mỹ Uyên cũng rất thích phục trang của nhân vật, nên mỗi lần được khoác lên bộ trang phục đặc biệt rồi xuất hiện trong những bối cảnh lớn luôn làm chị hào hứng.

Mỹ Uyên tiếc vì tuyến nhân vật của chị khá quan trọng nhưng lại không có nhiều "đất" diễn. Song, chị không quan trọng vai diễn lớn hay nhỏ, mà mỗi vai đều cho chị thêm kinh nghiệm trong hành trang làm nghề của mình. 

Kungfu Phở bắt đầu với câu chuyện diễn ra cách đây 25 năm, liên quan đến Vân Cù đại sư danh chấn giới Phở lâm với bí kíp kung-fu phở. Ông có hai cô con gái, chị là Cô Cô (NSƯT Mỹ Duyên) mạnh mẽ, cá tính, em là Vân Nhi (NSƯT Mỹ Uyên) xinh đẹp dịu dàng. Cuộc chiến tranh giành bí kíp và cả tình yêu từ Vân Nhi của hai sư đồ nổi tiếng của Vân Cù đại sư là Vũ Gia (Hoàng Phúc) và Cồ Gia (Mai Sơn) đã trở thành một cuộc chiến “long trời lở đất”, và kết quả cuối cùng Vũ gia đã trở thành "Thiên hạ đệ nhất phở" được quyền giữ bí kíp trong tay. Nhưng sự đời oan trái vẫn chưa dừng lại, 25 năm sau, trận chiến ấy lại một lần nữa được tái hiện đầy kịch tính với hai anh chàng Đoàn (Linh Sơn) và Trọng (Mai Nguyễn) của nhà Cồ gia và Châu Nhi (Diễm My) của nhà Vũ gia.
Hàn Quốc Việt

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: