Tuesday, June 2, 2015

Phụ nữ 92 tuổi lập kỷ lục chạy marathon 42km

rhf
Bà Harriette Thompson 92 tuổi về đích cuộc đua Rock 'n' Roll ở San Diego. (ảnh chụp từ trang Twitter của Rock 'n' Roll marathon)
Một bệnh nhân chiến thắng ung thư 92 tuổi trở thành phụ nữ cao tuổi nhất hoàn tất một cuộc đua marathon khi bà về đến đích cuộc đua Rock 'n' Roll ở San Diego hôm qua.

Ban tổ chức cho hay bà Harriette Thompson 92 tuổi 65 ngày, cao tuổi hơn người từng giữ kỷ lúc trước đó là bà Gladys Burrill cũng 92 tuổi. Bà Burrill hoàn thành cuộc đua Honolulu Marathon năm 2010 lúc bà 92 tuổi 19 ngày.

Bà Thompson, cư dân Charlotte bang North Carolina, chưa từng chạy marathon cho tới khi bước qua độ tuổi 70, khi một thành viên trong nhà thờ bà sinh hoạt đề nghị bà làm nhà bảo trợ trong cuộc đua để quyên quỹ chống lại bệnh bạch cầu và chứng u lym phô.

Đây là lần thứ 16 bà tham gia cuộc đua marathon ở San Diego và về đích trước thành tích năm ngoái 17 phút. Tuy nhiên, bà cho biết không có ý định lập kỷ lục.

Thành tích của bà Thompson năm ngoái là 7 tiếng, 7 phút, 42 giây đã là kỷ lục thế giới đối với phụ nữ trên 90 tuổi, vượt qua kỷ lục trước đó hơn 1 tiếng rưỡi.

Bà Thompson là một nghệ sĩ dương cầm được đào tạo bài bản, từng biểu diễn 3 lần tại Carnegie Hall ở New York. Bà cho biết tự tấu trong đầu các bản nhạc dương cầm mà bà từng biểu diễn để làm động lực tiếp sức cho mình vượt qua chặng đua marathon dài 26 dặm, 385 bộ.

Bà Thompson nói bà có thể tiếp tục chạy cho tới tuổi 100, nhưng thừa nhận rằng bản thân cũng rất ngạc nhiên và vui mừng vì đã hoàn tất được cuộc đua hôm qua.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: