Tuesday, June 30, 2015

2015 Women's World Cup: Mỹ sẽ thắng Đức để vào chung kết?

TỔNG HỢP - Sau khi theo dõi các trận đấu của tuyển nữ Hoa Kỳ ở vòng bảng rồi đến trận vòng 16 hạ Colombia 2-0 và tứ kết thắng Trung Quốc 1-0 khi chơi trên chân đối thủ này, và nhìn lại trận Đức may mắn khi vượt qua Pháp 5-4 ở tứ kết bằng những quả đá phạt đền luân lưu sau khi cả hai hòa nhau 1-1 trong 120 phút thi đấu, nhiều người đều có chung dự đoán nếu các cô gái Mỹ chơi thăng hoa như trận gặp Trung Quốc, sẽ nhiều cơ hội hạ gục Đức dù khó khăn, để vào chung kết.
rhf
Đội tuyển nữ Mỹ trước trận đấu tứ kết 2015 Women's World Cup với Trung Quốc diễn ra trên sân Lansdowne Stadium, Ottawa, Canada ngày 26 tháng 6, 2015. (Hình: Getty Images)

Mặc dù tuyển nữ Đức là đội được FIFA đánh giá số một thế giới, đều có mặt tất cả các kỳ World Cup Nữ kể từ 1991 với hai chức vô địch vào năm 2003 và 2007. Với World Cup 2011 ngay chính trên sân nhà, các cô gái Đức không thể lọt vào chung kết khi để thua Nhật tại tứ kết.

Tại giải đấu này, Đức đứng đầu bảng B sau khi lần lượt thắng Ivory Coast, Thái Lan và hòa với Norway. Vào vòng 16, Đức đánh bại Thụy Điển 4-1. Nhưng với trận gặp đội xếp thứ ba thế giới Pháp, Đức nhờ may mắn mới vượt qua được bằng những quả đá phạt đền luân lưu như đề cập ở trên.

Đây cũng là trận cho thấy Đức yếu thế khi phần lớn thời gian bị Pháp vây hãm khung thành. Nếu các cú sút của các cầu thủ Pháp chỉnh chu hơn, chính xác hơn, có lẽ Pháp là đội bóng xứng đáng nhất để lên ngôi vô địch. Nhưng trên sân cỏ vốn có nhiều bất ngờ xảy ra không thể biết trước. Trận này Pháp muốn nhưng trời không muốn và thần may mắn ngã về Đức.

Thủ môn Hope Solo (phải) và hậu vệ trung tâm Julie Johnston của tuyển nữ Hoa Kỳ sau trận tứ kết World Cup Nữ thắng Trung Quốc 1-0. (Hình: Getty Images)
Chính huấn luyện viên tuyển nữ Đức, Silvia Neid cho biết, “Trận sắp tới sẽ không dễ dàng với chúng tôi. Nhưng chúng tôi nằm trong số bốn đội hay nhất trên thế giới. Điều này khiến chúng tôi cảm thấy rất tốt và hạnh phúc.”

Tuyển nữ Đức hơn tất cả các đội tham dự World Cup Nữ với 20 bàn thắng; tiền đạo Celia Sasic ghi sáu bàn trong khi Mittag có 5 lần tung lưới. Riêng thủ môn Nadine Angerer, cựu nữ cầu thủ xuất sắc trong năm của FIFA, thủ môn đầu tiên đoạt giải thưởng này, có đến 9 lần cứu thua. Đức cũng bị thủng lưới đến ba lần.

Nói như thế không có nghĩa là đội bóng hoàn hảo trái lại ở trận đấu vòng bảng, Đức bị Norway, đứng thứ 11 trên thế giới, cầm hòa 1-1 và nhất là trận tứ kết đối đầu với Pháp, rõ ràng Đức phải thi đấu trối chết và nhờ may mắn mới loại được Pháp qua những quả đá phạt đền luân lưu. Đức đi tiếp phải cám ơn sự xuất thần của thủ môn Nadine Angerer nhưng cũng phải kể đến quả đá quá kém của cầu thủ Lavogez của Pháp.

Những nữ tuyển thủ được đánh giá là xuất sắc nhất của Đức phải kể đến thủ môn số một Nadine Angerer, tiền vệ Dzsenifer Marozsan chỉ mới 23 tuổi, từng đoạt giải Golden Boot tại giải U-17 Women's World Cup 2008 và U-20 Women's World Cup 2012.
Đội tuyển nữ trước trận đấu tứ kết World Cup Nữ với Pháp diễn ra trên sânOlympic Stadium, Montreal ngày 26 tháng 6, 2015. (Hình: Getty Images)

Tóm lại Đức vẫn là một trong bốn đội tuyển hay nhất giải. Nhưng đối thủ của Đức trận bán kết ngày thứ Ba 30 tháng 6-2015 trên sân Olympic Stadium, Montreal, Canada cũng không kém cạnh.

Nếu hàng phòng ngự của tuyển nữ Mỹ vẫn chơi tốt như từ đầu giải đến bây giờ, Hoa Kỳ sẽ nhiều cơ hội khiến cho Đức phải ôm hận rời khỏi cuộc chơi.

Ngoại trừ bàn lọt lưới duy nhất trong trận thắng tuyển nữ Úc 3-1, thủ môn Hope Solo không phải vào lưới lượm banh lần nào cho đến trận thắng Trung Quốc ở tứ kết.

Trên bảng xếp hạng các đội tuyển nữ trên thế giới của FIFA, Hoa Kỳ chỉ đứng thứ hai sau Đức, nhưng chỉ tụt một bậc sau sáu năm liên tục chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng này. Đây là điều mà Đức không có được.

Đội tuyển nữ Hoa Kỳ có mặt mỗi kỳ World Cup Nữ, đoạt vô địch năm 1991 và một lần nữa năm 1999. Và cũng là đội tuyển nữ duy nhất trên thế giới vào đến bán kết cả thảy bảy lần giải đấu này.
Thủ môn tuyển nữ Đức, Nadine Angerer số 1 cản phá thành công quả đá phạt đền của nữ cầu thủ Pháp Lavogez, giúp Đức hạ Pháp 5-4 bằng những quả đá phạt đền luân lưu sau khi cả hai hòa nhau 1-1 trong 120 phút thi đấu trong trận tứ kết World Cup Nữ diễn ra tại Olympic Stadium, Montreal ngày 26 tháng 6, 2015. (Hình: Getty Images)

Cách đây bốn năm, Hoa Kỳ cũng có mặt trận chung kết và tưởng chừng như đăng quang giải đấu lần thứ ba, nhưng rất tiếc lại ngã ngửa trước đội tuyển nữ Nhật Bản trong trận chung kết bằng những quả đá phạt đền luân lưu sau khi Sawa của Nhật gỡ hòa 2-2 khi thời gian chỉ còn 3 phút kết thúc 120 thi đấu.

Trở lại giải đấu Canada lần này, tuyển nữ Hoa Kỳ đứng đầu bảng D được gọi là bảng tử thần sau khi lần lượt đá bại Úc 3-1, hòa Thụy Điển 0-0 và thắng Nigeria 1-0. Vào vòng 16, Hoa Kỳ tiếp tục chiến thắng 2-0 trước Colombia rồi hạ luôn Trung Quốc 1-0 ở tứ kết.

Hậu vệ Ali Krieger của Hoa Kỳ nói về đội Đức, “Đây chỉ là trận tái đấu quan trọng hơn bởi vì là trận bán kết của World Cup. Vì thế tại sao chúng tôi tận sức tập luyện và tận sức thi đấu khi bước ra sân cỏ. Đây là những khoảnh khắc có thể đem đến vinh quang. Và chúng tôi đều phấn khích so tài với đối thủ.”

Như đã đề cập ở trên, sức mạnh luôn vững chắc từ đầu giải đến nay là phòng thủ: Thủ môn Hope Solo giữ sạch mành lưới qua bốn trận đấu và tuyển nữ Hoa Kỳ không để lọt lưới quả nào trong 423 phút bay nhảy trên sân cỏ.

Khi sức mạnh hàng phòng ngự không còn là vấn đề đối với tuyển Mỹ, thì những đợt tấn công với sự trở lại của tiền vệ Rapinoe và Holiday kết hợp với tiền đạo Alex Morgan sẽ tạo ra nguy hiểm và tung lưới thủ môn tài ba Angerer của Đức bất cứ lúc nào để đem chiến thắng cuối cùng về cho tuyển Hoa Kỳ.

Tin tưởng nơi tuyển nữ Hoa Kỳ là như thế. Và kết quả sẽ đem niềm vui về cho những người ủng hộ trừ phi... trời không chiều lòng....

Được biết đội tuyển nữ Hoa Kỳ đã không đối đầu với tuyển nữ Đức kể từ mùa Xuân 2013, khi trước đó cả hai đội đều gặp nhau ở Bồ Đào Nha và Đức. Hoa Kỳ thắng 2-0 trận đầu tiên trên đất Bồ và hòa 3-3 tại Đức trong vòng một tháng. Trong năm 2012 cả hai cũng gặp nhau hai lần, khi tuyển nữ Đức ra sân thi đấu tại Connecticut và Illinois và đều hòa cả hai với Mỹ. (TTC)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: