Saturday, May 9, 2015

Cô giáo bị chỉ trích vì bắt học sinh cầm dù che nắng khi đi picnic

THƯỢNG HẢI - Hai ngày qua, cộng đồng mạng Trung Quốc đã liên tục chia sẻ những hình ảnh cho thấy 1 phụ nữ được cho là giáo viên tiểu học đang thản nhiên đi dạo, nghỉ ngơi, trong khi 1 em nam sinh phải liên tục cầm dù đi bên cạnh để che cho cô ta khỏi bị nắng chiếu vào mặt làm đen da.
ert
Cô giáo thản nhiên đi dạo, trong khi học sinh phải chạy theo cầm dù che nắng cho cô ta.
Ngay sau khi được đăng tải, những bức ảnh này đã khiến dư luận Trung Quốc tức giận, vì họ cho rằng đây là hành động ngược đãi trẻ em và phá vỡ những chuẩn mực đạo đức. Trước sự chỉ trích dữ dội và yêu cầu điều tra của nhiều người, cơ quan giáo dục quận Bảo Sơn, thành phố Thượng Hải đã phải xác nhận cô giáo trong những bức ảnh này hiện đang làm việc tại 1 trường tiểu học trong quận. Trường học nơi cô giáo này làm việc đã được thông báo về sự việc và đã xử phạt giáo viên này.
Trong khi đó, trong 1 cuộc phỏng vấn, nữ giáo viên này đã ngỏ lời xin lỗi mọi người, và giải thích rằng cô không hề ép buộc học sinh và em nam sinh đó che dù cho cô là hoàn toàn tự nguyện. "Tôi không từ chối khi học sinh đề nghị che dù cho tôi. Tôi có mối quan hệ rất tốt với học sinh và sự việc xảy ra vào một buổi picnic do trường tổ chức. Tôi đã nghĩ đó là 1 hành động bình thường, tôi không nghĩ nó lại khiến mọi người khó chịu.”
Ngoài ra, cô cho biết bản thân đã thực sự choáng váng khi nhìn thấy những bức ảnh và những lời chỉ trích gay gắt của dư luận. Cô nói rằng những lời chỉ trích đó đã giúp cô nhận ra hành động của mình là sai trái.
Sau khi nghe được lời xin lỗi và giải thích của cô giáo, cư dân mạng vẫn không ngừng tranh cãi về sự việc. Một người tỏ ra nghi ngờ: “Làm sao mà học sinh lại tự nguyện che dù cho cô ta được, các giáo viên lúc nào cũng có cách để gây áp lực với học sinh. Cho dù em ấy có tự nguyện thì lẽ ra cô ta cũng không nên nhận việc đó.” Tuy nhiên, cũng có người tỏ ra thông cảm: “Ít ra thì cô ấy cũng đã nhận lỗi. Chúng ta nên cho cô ấy một cơ hội để sửa sai và tiếp tục việc dạy học.”

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: