Tuesday, May 19, 2015

Những bệnh phụ khoa hay tấn công nữ giới mùa hè

ert
Ra nhiều mồ hôi, thiếu ngủ, mặc đồ lót chật...là những nguyên nhân phổ biến khiến bệnh phụ khoa hay ghé thăm phụ nữ vào mùa hè.
Về mùa hè thời tiết oi bức, ở “vùng tam giác” của nữ giới, môi trường ẩm ướt và có nhiều vi khuẩn sinh sống. Vì vậy, vệ sinh kém dẫn đến vi khuẩn tấn công và gây viêm nhiễm.

Nhiễm nấm, vi khuẩn, vi rút qua đường “yêu”: Số lượng chị em mắc bệnh phụ khoa qua đường này không ít nhưng phần đông chỉ biết được khi bệnh đã tái phát.

Khí hậu nóng nực của mùa hè, cơ thể đổ mồ hôi nhiều hơn, lượng nước uống vào ít không đủ cung cấp nước cho cơ thể, nước tiểu giảm đi, niệu đạo không thể được rửa sạch bởi các vi khuẩn, làm tăng cơ hội của một nhiễm trùng đường tiết niệu.

Mặt khác, vào mùa hè, mặc đồ lót chật, chất liệu kém thấm hút không có lợi cho "vùng kín", mồ hôi khó bay hơi làm cho môi trường "vùng kín" thường xuyên ẩm ướt, có lợi cho vi khuẩn sinh sôi và xâm nhập vào đường niệu đạo.

Dùng băng vệ sinh hàng ngày: Cách làm này vô tình đã tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Bởi khi dùng băng vệ sinh, môi trường “vùng kín” sẽ không được khô, thoáng mà thay vào đó là môi trường nóng, ẩm rất thích hợp với các vi khuẩn xấu sinh sôi nhanh chóng.

Nhịn tiểu: Rất nhiều chị em nhịn tiểu vì lười đứng lên đi hoặc vì lý do nào đó. Nhưng vào mùa hè, uống nước nhiều, nếu nhịn tiểu liên tục sẽ càng nguy hiểm cho sức khỏe. Nhịn tiểu không làm vỡ bàng quang nhưng có thể làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiết niệu do vi khuẩn có thêm thời gian để sinh sôi và điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng đường tiểu và “vùng kín”.

Nhiễm nấm, vi khuẩn ở hồ bơi. Khi tiếp xúc với nước trong bể bơi, rất nhiều vi khuẩn nấm, vi trùng gây bệnh… có thể xâm nhập vào cơ thể, đặc biệt là ở "vùng kín", gây ra hiện tượng nhiễm nấm, viêm nhiễm đường sinh dục. Bệnh này nếu không phát hiện sớm và điều trị dứt điểm sẽ dẫn tới các biến chứng nguy hiểm: Tiểu ra máu, tiểu buốt, tiểu rắt, viêm âm hộ, viêm cổ tử cung và viêm phần phụ...

Rối loạn nội tiết tố Estrogen: Phụ nữ tuổi tiền mãn kinh sức đề kháng của niêm mạc trở nên yếu dẫn đến mắc bệnh. Sử dụng các thủ thuật phụ khoa không an toàn: Dụng cụ đặt tránh thai, nạo hút thai… cũng có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.

Trong mùa xuân và mùa hè, chị em có xu hướng bị thiếu ngủ, chán ăn, giảm sức đề kháng cơ thể nên dễ bị bệnh hơn. Stress là một tnguyên nhân khiến hệ miễn dịch suy giảm, từ đó vi khuẩn dễ dàng tấn công và gây ra viêm nhiễm.


No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: