Tuesday, May 5, 2015

Mẹ gọi cảnh sát 'còng tay' con trai 10 tuổi

Georgia - Cô Chiquita Hill sống ở thành phố Columbus (bang Georgia, Mỹ) đã gọi cảnh sát đến bắt giữ cậu con trai của mình vì tội không vâng lời và thiếu tôn trọng cô giáo.

ert
Cậu bé 10 tuổi bị áp giải ra xe trong tình trạng vô cùng sợ hãi.
Sau khi nghe tin từ cô giáo của cậu con trai Sean (10 tuổi) về việc lười học, không biết nghe lời và thiếu tôn trọng người lớn, cô Chiquita Hill đã gọi điện nhờ cảnh sát địa phương. Điều bất ngờ là những cảnh sát này đồng ý đến và bắt cậu bé về đồn với mục đích cho cậu một bài học nhớ đời.

Lúc đầu Sean không tin lời mẹ dọa, nhưng tiếng cười của cậu nhanh chóng biến thành tiếng khóc lóc van xin khi hai cảnh sát lớn tuổi xuất hiện còng tay và nhét đưa cậu lên xe cảnh sát. Thực tế, mẹ Sean chỉ muốn răn đe nên cậu bé chỉ bị nhốt khoảng 5 phút trên xe rồi được thả.

Cô Chiquita cho biết, khi cảnh sát rời đi, cô đã nói chuyện nghiêm túc với con trai về việc những hành vi xấu sẽ ảnh hưởng đến chính mình và gây khó chịu cho những người xung quanh. Sean tỏ ra rất hối hận và hứa sẽ học hành cẩn thận hơn.

"Tôi không thể để con lớn lên và trở thành kẻ bướng bỉnh không ra gì được. Nó sẽ được dạy dỗ cẩn thận và nghiêm khắc. Cảm ơn cảnh sát Columbus đã giúp tôi làm điều đó." - cô Chiquita chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Vài ngày sau khi bị bắt, cô giáo của Sean cho biết, cậu bé ngoan hơn hẳn và chịu khó học tập trên lớp. Có vẻ như kế hoạch của cô Chiquita đã thành công tốt đẹp.

Cậu bé sợ hãi, khóc lóc khi bị nhốt trong xe cảnh sát.
Câu chuyện của mẹ con Chiquita lan tỏa trên mạng xã hội vài ngày nay. Nhiều người cho rằng, phương pháp giáo dục này sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ của đứa trẻ, chỉ nên dùng một lần duy nhất, nếu dùng nhiều sẽ khiến trẻ “nhờn” và không còn tôn trọng cảnh sát và người lớn.

Ông Lem Miller - trợ lý giám đốc sở cảnh sát Columbus - cho biết, ông không hề đồng tình với cách làm của Chiquita và đội cảnh sát tới giúp cô. Bởi công việc của cảnh sát không phải là dọa trẻ con.

Mẹ thần đồng Việt kể chuyện hai lần đánh con

"Tôi biết các cảnh sát muốn làm điều tốt để giúp đỡ một bà mẹ. Nhưng công việc của cảnh sát không phải là giả vờ bắt giữ một ai đó. Nếu những người khác cũng gọi đến nhờ vả thì sao? Quan trọng hơn, nếu điều đó vẫn tiếp diễn thì nó sẽ khiến người dân có cái nhìn khác đối với cảnh sát chúng tôi" - ông nói.

Tuy vậy, cơ quan cảnh sát Columbus cũng đang xem xét đến việc bổ sung vài công việc mới để giúp đỡ giáo dục trẻ em và trẻ vị thành niên.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: