Thursday, May 7, 2015

Học sinh xé áo, đánh thầy giáo gẫy răng

Vụ ẩu đả xảy ra ngày 24/4 giữa hai học sinh trường THPT dân lập Bắc Đuống và giáo viên Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Mỹ nghệ Việt Nam.
ert
Hình ảnh hai học sinh đánh thầy giáo gãy răng, không còn mảnh áo trên người.
Trò thẳng tay đánh gẫy răng thầy

Anh Nguyễn Văn Bộ (bảo vệ của Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Mỹ nghệ Việt Nam) - người trực tiếp chứng kiến vụ việc - cho biết: “Khoảng 10h sáng 24/4, khi đang ngồi trực trong phòng bảo vệ, tôi thấy thầy Hải dắt xe ra về vì đã hết tiết dạy. Thầy Hải vừa lái xe ra phía sau phòng bảo vệ thì có tiếng hô lớn đánh nhau.
Tôi chạy ra thấy hai học sinh đang đánh thầy. Tôi liền đẩy họ ra, đưa thầy vào phòng bảo vệ trong tình trạng quần áo rách tả tơi, không còn mảnh vải trên người, mồm bị sưng và chảy máu".

Theo anh Bộ, hai thanh niên này giật rách áo, liên tiếp dùng mũ bảo hiểm đánh vào mặt làm thầy Hải gẫy răng và chảy máu rất nhiều. Bị đánh bất ngờ và không kiềm chế được, thầy Hải đã phản kháng, đánh lại. Hai bên ẩu đả cho đến khi có người can ngăn.

Nguyên nhân xảy ra vụ việc này do trong buổi dạy Toán khối 11 sáng thứ 7, thầy Hải có lớn tiếng nhắc nhở và đuổi hai học sinh này ra khỏi lớp. Tuy nhiên, khi bị thầy giáo phạt, họ cãi lại và chờ trước cổng trường để “xử lý” thầy.

Theo tìm hiểu, trường THPT Bắc Đuống đang liên kết với CĐ nghề Kỹ thuật - Mỹ nghệ Việt Nam để thuê địa điểm làm cơ sở 2 và thuê luôn cả giáo viên dạy học các môn văn hóa của trường.

Anh Nguyễn Huy Thanh (bảo vệ của CĐ nghề Kỹ thuật - Mỹ nghệ Việt Nam) cho hay, học sinh trường THPT Bắc Đuống học tập tại cơ sở này chủ yếu là những học sinh học trung bình và có phần nghịch ngợm, xảy ra đánh nhau ở trường là điều khó tránh. Vì thế năm nay, trường THPT Bắc Đuống chưa tuyển được nhiều học sinh lớp 10. Có lẽ sau khi những học sinh lớp 11 năm nay ra trường thì năm tới, cơ sở này sẽ được trả lại cho CĐ nghề Kỹ thuật - Mỹ nghệ Việt Nam.

Xử lý kiểu “giơ cao đánh khẽ”?

Thầy Ngô Minh Châu (Phó Hiệu trưởng CĐ nghề Kỹ thuật - Mỹ nghệ Việt Nam) cho biết: “Sáng thứ 7, thầy Hải được phân công dạy môn Toán lớp 11 tại trường THPT Bắc Đuống. Do nhà trường ký kết hợp tác với trường Bắc Đuống từ trước, cộng với thầy Hải có chuyên môn Toán (đã tốt nghiệp sư phạm Toán, ĐH Quy Nhơn), lại làm công tác tuyển sinh có ít việc nên được Ban giám hiệu phân công dạy thêm môn Toán của trường THPT Bắc Đuống”.

Theo thầy Châu, thầy Hải công tác tại đây hơn 4 năm, là giảng viên có chuyên môn tốt, hiền lành, từ khi về trường được rất nhiều đồng nghiệp yêu quý, chưa có bất kỳ điều tiếng gì. Tuy nhiên, trong những giờ học lại khá nghiêm khắc với học sinh.

“Việc thầy Hải bị đánh nguyên nhân do mâu thuẫn trong lớp học, mức độ như thế nào, bên trung tâm y tế chưa thông tin lại. Tuy nhiên, qua quan sát, thầy Hải bị gẫy một cái răng và xây xát nhẹ. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã gọi điện trình báo cơ quan công an đồn Nam Đuống (thuộc công an huyện Gia Lâm, Hà Nội). Họ tiếp nhận điều tra và xử lý vụ việc, yêu cầu thầy giáo, hai học sinh trường THPT Bắc Đuống viết bản tường trình để gửi lên công an” - thầy Châu nói.

Liên quan đến hai học sinh trường THPT Bắc Đuống, thầy Nguyễn Huy Đông (Phó Hiệu trưởng trường THPT Bắc Đuống) - người trực tiếp quản lý cơ sở 2 - cho biết: “Hai học sinh gây ra vụ ẩu đả học lớp 11 của trường, có học lực trung bình. Do các em còn trẻ, suy nghĩ bồng bột nên mới để xảy ra cơ sự này. Ngay khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã cho các em làm bản tường trình, đồng thời mời phụ huynh đến để giải quyết”.

“Nguyên nhân của vụ việc đang được cơ quan công an làm rõ, mức độ vi phạm của các học sinh này đến đâu chúng tôi sẽ xử lý đến đó. Trước mắt trong tuần này, nhà trường sẽ họp hội đồng kỷ luật để đưa ra hình thức xử lý. Nhưng quan điểm của nhà trường là chú trọng công tác dạy học, còn vấn đề xử lý chỉ là thứ yếu, miễn làm sao cho các em nhận thức được hành vi của mình, rèn luyện đạo đức tốt hơn” - thầy Đông chia sẻ.

Phó trưởng đồn công an Nam Đuống (công an huyện Gia Lâm) xác nhận: “Chúng tôi đã tiếp nhận vụ việc, đang tiếp tục điều tra và sẽ sớm có kết luận”.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: