Thursday, May 7, 2015

Hiệu trưởng ép giáo viên phải giết đứa con đang trong bụng

Việc làm vô đạo đức ấy xảy ra tại trường mầm non Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy (thành phố Hải Phòng). Chỉ vì giáo viên trong trường mang thai đứa con thứ 3, bà hiệu trưởng liên tục ép buộc phải phá thai để được tiếp tục ở lại dạy hoặc phải chuyển trường.
ert
Sự lo âu của chị Hà: Hoặc giết bỏ đứa bé đã gần 4 tháng tuổi trong bụng, hoặc vĩnh viễn không được dạy ở trường mầm non Ngũ Đoan nơi bà Nhị đang làm hiệu trưởng. Ảnh: Tầm Nhìn
Hành động bất nhân của bà hiệu trưởng đã bị dư luận kịch liệt lên án khi chỉ vì thành tích lại ép buộc phải giết bỏ bào thai khi đã gần 4 tháng tuổi.

Từ khi bị hiệu trưởng là bà Mạc Thị Nhị nhiều lần gây sức ép buộc phải bỏ đứa con đang còn trong bụng, chị Lương Thị Hà, giáo viên trường mầm non Ngũ Đoan phải sống trong nỗi sợ hãi vì đã lỡ trót mang đứa con thứ 3.

Chị Hà (33 tuổi) cho biết, vào hồi tháng 3/2015, khi đi khám mới biết mình có thai đã gần 4 tháng. Vì cái thai đã quá lớn, người trong gia đình chị quyết định giữ lại bất chấp việc mang thai đứa con thứ 3 sẽ vi phạm chính sách dân số do chính quyền CSVN ban ra. Đến ngày 24/3. bà Mạc Thị Nhị, hiệu trưởng trường mầm non nơi chị đang theo dạy đã gọi chị Hà lên và triệu tập các giáo viên trong trường để họp bàn về vấn đề này.

Trong cuộc họp đó, bà Nhị yêu cầu tất cả giáo viên phải có ý kiến về cái thai của chị Hà đã làm ảnh hưởng đến thành tích của nhà trường, những ai không có ý kiến sẽ bị bà buộc ngồi cho hết đêm. Sau khi mọi người đã có ý kiến, bà Nhị liền đưa ra một bản đánh máy đã soạn thảo trước đó và yêu cầu mọi người ký vào. Chị Hà không ký vì cho đó là bản đánh máy đã được chuẩn bị từ trước.

Sáng hôm sau, bà Nhị lại gọi chị Hà lên, ép buộc chị phải ký. Sau khi đọc nội dung văn bản, vì thấy nội dung không đúng với thực tế nên chị Hà đã thẳng thừng từ chối việc ký vào. Theo chị Hà, nội dung của văn bản ấy ghi lại tất cả ý kiến của giáo viên cho rằng việc chị mang con thứ 3 làm ảnh hưởng đến thành tích chung của trường. Trong văn bản ấy bà Nhị còn cho biết, nhà trường đã vận động, tạo điều kiện cho vợ chồng chị Hà tìm việc ở nơi khác nhưng vợ chồng chị đã không thực hiện, vậy nên chị Hà phải tìm mọi cách để không làm ảnh hưởng đến thành tích của trường. Vì không đồng ý với những ý kiến đó nên chị Hà hỏi bà Nhị việc đưa ra văn bản như vậy dựa trên quy định nào, bà Nhị liền quát lớn: "Đây là quy định của trường, có dấu đỏ của tôi"- chị Hà kể lại với phóng viên.

Đơn đề nghị của chị Hà gửi đến các cơ quan có trách nhiệm để mong lấy lại được công bằng. Ảnh: Kiến Thức
Trước đó, do đi làm xa, chồng chị Hà đã có cuộc nói chuyện với bà Nhị khi bà này gọi đến, tại buổi nói chuyện ấy, một lần nữa bà Nhị lại cho rằng việc chị Hà có thai đứa con thứ 3 sẽ ảnh hưởng đến thành tích của trường. Bà đã cho vợ chồng chị Hà được nghỉ một tháng để chị Hà đi phá thai, nếu không phá thai sẽ vĩnh viễn không được dạy ở trường nữa.

Khi phóng viên trao đổi với bà Nhị về nội dung phản ánh của chị Hà, bà này khăng khăng: "Việc phản ánh là hoàn toàn sai sự thật". Khi phóng viên hỏi về phương án chuyển trường, bà Nhị cho biết đó là bà đáp ứng nguyện vọng của gia đình chị Hà chuyển qua trường khác dạy chứ không hề ép, vì gia đình chị Hà đã có đơn với nguyện vọng được xin chuyển đến trường khác dạy.

Vậy nhưng, chồng của chị Hà là anh Vũ Tuấn Cường khẳng định gia đình anh không có đơn trình bày nguyện vọng muốn chuyển trường. Chỉ vì bà Nhị ép vợ chồng anh nên anh Cường có hứa sẽ tìm cho chị Hà một công việc mới.

"Ngay sau đó chưa được một tuần, chị Nhị đã ép bằng được vợ tôi phải chuyển đi. Hiện nay vợ tôi đang sống trong tình trạng lo âu căng thẳng vì gia đình vẫn chưa tìm được nơi làm việc mới"- Anh cường cho biết.

Bệnh thành tích trong giáo dục từ lâu nay đã được bàn đến rất nhiều. Nhiều ý kiến cho rằng cần phải thay đổi chương trình giáo dục để dẹp bỏ vấn nạn thành tích. Vậy nhưng, tất cả những ý kiến của các chuyên gia đều như "nước đổ đầu vịt". Và để đến hôm nay, cũng chỉ vì thành tích mà một bà hiệu trưởng trường mầm non lại ép buộc giáo viên của mình phải giết bỏ đứa bé đã gần 4 tháng tuổi để không "ảnh hưởng đến thành tích chung" của trường. Việc yêu cầu chị Hà phải bỏ cái thai khi đã 4 tháng tuổi là việc làm của những kẻ độc ác, phi nhân tính. Hay nói ngắn gọn hơn, đó là việc làm của kẻ giết người.
Người Quan Sát

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: